Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gia hạn hợp đồng với Aubameyang và Lacazette: Bước đi cần thiết

Thứ Hai 19/08/2019 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang, với những đóng góp rất lớn của hai cầu thủ này, đây là bước đi cần thiết với đội bóng thành London.

Lacazette và Aubameyang rất quan trọng với Arsenal


Khi Arsenal bỏ ra 57 triệu bảng để đưa về Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund, đã có những cuộc tranh luận về việc cầu thủ người Gabon hay Alexandre Lacazette sẽ đá cao nhất trên hàng công. Việc bộ đôi tiền đạo này có thể kết hợp với nhau hay không cũng là một dấu hỏi lớn. Và thời gian đã trả lời cho tất cả.
Chuyển nhượng Arsenal giữ chân Aubameyang và Lacazette hình ảnh

Lacazette và Aubameyang đang chơi cực tốt


Ở trận đấu gần nhất với Burnley, Lacazette và Aubameyang đều nổ súng qua đó mang về chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Trước đó trong chuyến làm khách trên của Newcastle, khi mà Lacazette chưa thể trở lại vì chấn thương cựu sao Dortmund cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ giành 3 điểm. Pháo thủ đã ghi 3 bàn sau 2 trận ở Ngoại hạng Anh 2019/20, và tất cả đều được thực hiện bởi Lacazette và Aubameyang.

Kể từ khi Aubameyang đến Arsenal, tiền đạo sinh năm 1989 đã kết hợp rất tốt bên cạnh Lacazette. Hai cầu thủ này hỗ trợ và tạo nên bộ đôi tấn công lợi hại bậc nhất Ngoại hạng Anh. Thống kê cho thấy, kể từ thời điểm Aubameyang ra mắt Arsenal đến nay, cầu thủ 30 tuổi ra sân 67 trận, ghi 43 bàn và cung cấp 11 kiến tạo. Trong cùng khoảng thời gian, Lacazette chơi 61 trận, ghi 30 bàn thắng và có 15 pha kiến tạo.

Tính ra trong hơn 1 năm qua Aubameyang và Lacazette đã kết hợp và tạo ra 73 bàn thắng cùng 26 kiến tạo, những con số này cho thấy họ có ảnh hưởng vào những kết quả của Arsenal lớn như thế nào. Dưới thời HLV Unai Emery, ông thầy người TBN thường xuyên sử dụng hệ thống 4-3-3, Aubameyang chấp nhận dạt sang cánh trái và nhường vị trí trung phong cho Lacazette.

Việc phải đá tiền đạo cánh trái không ảnh hưởng đến khả năng làm bàn của Aubameyang, cầu thủ người Gabon vẫn ghi được rất nhiều bàn thắng nhờ tốc độ, khả năng xuyên phá và dứt điểm đa dạng của mình. Sau 51 trận thi đấu cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh, Lacazette và Aubameyang đều nằm trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.
HLV Emery vs Burnley

HLV Emery xác nhận Arsenal muốn giữ chân Aubameyang và Lacazette


Nếu như Aubameyang dẫn đầu với 34 bàn, thì Lacazette là 20, xếp sau Alexis Sanchez (22), Ian Wright (25), Thierry Henry (30). Với phong độ ấn tượng của bộ đôi tiền đạo kể trên, Arsenal đang lên kế hoạch giữ chân hai cầu thủ này. Và mới đây, HLV Emery xác nhận rằng chưa cầu thủ nào gia hạn hợp đồng nhưng quá trình đàm phán vẫn đang diễn biến tốt.

“Họ là những cầu thủ quan trọng và hợp đồng của họ cần phải có được sự cân bằng. Đó là một vấn đề với chúng tôi và CLB đang nỗ lực để giải quyết. Edu ở đây vì lý do đó. Raul Sanllehi và Huss Fahmy cũng vậy. Họ làm việc với các cầu thủ để giải quyết những vấn đề đó. Đó là điều quan trọng với họ. Còn sự tập trung của tôi là vào việc chuẩn bị cho các trận đấu”.

HLV Emery cũng thừa nhận cả Lacazette lẫn Aubameyang đều muốn ở lại Arsenal lâu dài: “Họ đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc ở Arsenal. Tôi luôn muốn làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Và tôi muốn những gì tốt nhất cho các cầu thủ. Tôi nghĩ nếu CLB và cầu thủ tìm được tiếng nói chung với nhau thì sẽ thật hoàn hảo”.

Cả Aubameyang và Lacazette đều sẽ được tăng lương đáng kể ở bản hợp đồng mới, Pháo thủ muốn giữ họ đến năm 2024. Được tăng lương và đảm bảo tương lai sẽ giúp hai tiền đạo của Arsenal tập trung hoàn toàn vào việc chơi bóng.

Hỏa lực của Arsenal giờ được bổ sung bằng bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng Nicolas Pepe. Cầu thủ sinh năm 1995 đang trong thời gian hòa nhập, anh được kỳ vọng sẽ hợp với Aubameyang và Lacazette tạo thành mũi đinh ba khủng khiếp trên hàng công của đội bóng thành London.
Arsenal gia hạn hợp đồng với Aubameyang và Lacazette Bước đi cần thiết hình ảnh 3

Gia hạn hợp đồng với Aubameyang và Lacazette là bước đi cần thiết của Arsenal


NHM Arsenal đang nóng lòng chờ tận hưởng cơ hội để kiểm tra sức mạnh của bộ ba tấn công trong chuyến làm khách Liverpool cuối tuần này. HLV Unai Emery cũng kỳ vọng rất nhiều vào Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe.

“Pepe đã đến và đang nỗ lực thích nghi với CLB mới. Tôi và NHM Arsenal đều kỳ vọng vào việc cậu ấy sẽ kết hợp tốt với Aubameyang và Lacazette. Chúng tôi sẽ đến Anfield với 6 điểm sau 2 trận đấu. Đây là một trận đấu rất hay cho mọi người hâm mộ Arsenal”.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X