Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp Liverpool: Dùng cầu thủ tuổi "teen" cho đại chiến

Thứ Sáu 19/08/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabregas đã ra đi, Nasri dự kiến hôm nay kiểm tra sức khỏe ở Man City, đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương và thẻ phạt trong khi tinh thần hoàn toàn không tốt sau màn khởi đầu chật vật trước Newcastle. Ngay từ đầu mùa giải, Arsenal đã phải đối mặt với muôn trùng bão tố.

HLV Arsene Wenger đang hết sức đau đầu về vấn đề nhân sự. Ngay trước cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này, đội bóng của ông đã bị tổn thất lực lượng ghê gớm, với 8 cầu thủ vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau.

Sau sự ra đi của Gael Clichy, Wenger không mua thêm một hậu vệ trái đẳng cấp nào để thay thế mà hy vọng Kierran Gibbs có thể thay thế xứng đáng. Trong khi Gibbs vẫn còn quá non, thì Arsenal lại không còn một hậu vệ trái thực thụ nào khác do Armand Traore cũng chấn thương nốt. Thomas Vermaelen có thể đá tốt ở vị trí ấy, nhưng việc đẩy anh dạt ra cánh sẽ khiến trung tâm hàng phòng ngự bị hổng lớn. Hiệp hai trận đấu với Udinese, Arsenal bị ép dữ dội vì hàng thủ thay đổi xoành xoạch khi Gibbs và Djourou lần lượt chấn thương. Arsenal phải đưa một cầu thủ mới toanh, Carl Jenkinson, vào sân đá cánh trái, nhưng sở trường của anh là... hậu vệ phải. Trong hoàn cảnh giật gấu vá vai này, Sagna có thể sẽ phải sang cánh trái đá, còn Jenkinson sẽ ra mắt Premier League ở vị trí hậu vệ phải.

Một cầu thủ 19 tuổi khác cũng sẽ lần đầu tiên được ra sân ở Premier League: Emmanuel Frimpong. Sau khi Alexander Song phải chịu án phạt treo giò 3 trận, Frimpong là cầu thủ khả dĩ nhất trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự dù rằng anh còn quá non kinh nghiệm. Ở hiệp hai trận đấu với Udinese, do yêu cầu tử thủ, Frimpong đã được tung vào sân để hợp với Song tạo thành cặp tiền vệ phòng ngự. Phía trên họ, Aaron Ramsey đã gây ấn tượng khá tốt, nhưng nỗi nhớ Fabregas vẫn còn hiển hiện, đặc biệt là khi Jack Wilshere cũng vắng mặt nốt. Chấn thương mắt cá của tài năng trẻ này hồi phục muộn hơn dự kiến, và anh chỉ có thể trở lại ở trận đấu với Swansea vào ngày 10/9 tới đây, và dĩ nhiên không thể đá trận lượt về với Udinese, cũng như 2 trận vòng loại EURO 2012 gặp Bulgaria và Xứ Wales. Một trụ cột khác trên hàng tiền vệ, Tomas Rosicky, cũng vừa dính chấn thương trong trận gặp Udinese.

Ở trên hàng tấn công, phong độ khá tốt của Theo Walcott cùng sự góp mặt của tân đội trưởng van Persie có thể phần nào khiến Wenger an tâm. Tuy nhiên, tân binh Gervinho sẽ bị treo giò 3 trận sau hành động thiếu kiềm chế với Joey Barton ở lượt trận mở màn. Màn trình diễn kém cỏi của Marouane Chamakh và Andrei Arshavin có thể khiến chiến lược gia người Pháp trao cơ hội cho tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain, tân binh trị giá 12 triệu bảng đến từ Southampton.

Giông bão đầu mùa

Oái oăm thay, đúng vào thời điểm đầu mùa, Arsenal lại rơi vào một lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt với mật độ 5 trận/2 tuần. Cuối tuần này là trận đại chiến với Liverpool, đội bóng đã tăng cường lực lượng cực kỳ mạnh mẽ và quyết lấy lại vị thế Big Four, giữa tuần sau là chuyến đi lành ít dữ nhiều tới Friuli (Udinese) và vài ngày kế tiếp là một thử thách cực kỳ lớn khác: ĐKVĐ Premier League M.U.

Thứ Bảy này, đội hình xuất phát của Arsenal sẽ có sự hiện diện của 3 cầu thủ tuổi teen, với khoảng thời gian từng đá cho đội một vỏn vẹn là 60 phút. Việc sử dụng “lúa non” là vạn bất đắc dĩ với Wenger, nhưng đó là cơ hội cực lớn đối với đội bóng thành phố cảng Liverpool. Đáng lo nhất vẫn là vị trí của Jenkinson, một cầu thủ mới chơi vỏn vẹn 8 trận cho đội bóng hạng dưới Charlton Athletic, còn lại là quãng thời gian đá ở giải nghiệp dư (Conference) trong màu áo Eastbourne Borough và Welling United. Anh sẽ phải đối mặt với một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League: Luis Suarez. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng di chuyển khôn ngoan của chân sút người Uruguay rất có thể sẽ khiến màn ra mắt Premier League của Jenkinson biến thành một thảm họa.

Wenger đã tuyên bố sẵn sàng chi 40 triệu bảng để tăng cường lực lượng, vậy thì còn chần chừ gì nữa khi mà thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đóng cửa? Nhưng nói là một chuyện, làm được hay không mới khó. Ngày hôm qua, Marseille tuyên bố không bán Lucho Gonzalez cho Arsenal. Trong khi đó, thương vụ hàng đầu Juan Mata đang có nguy cơ đổ vỡ khi kình địch Chelsea nhảy vào cuộc với ý đồ hớt tay trên.
 

Lịch thi đấu vòng 2

Thứ Bảy, ngày 20/8/2011: 18h00 Sunderland - Newcastle, 18h45 Arsenal - Liverpool , 19h30 Norwich - Stoke, 21h00 Aston Villa - Blackburn, Everton - QPR, Swansea - Wigan, 23h30 Chelsea - West Brom
Chủ nhật, ngày 21/8/2011: 21h00 Wolves - Fulham, 23h00 Bolton - Man City
Thứ Ba, ngày 23/8:  03h00 M.U - Tottenham

“Ngồi chơi, xơi nước” ở đại chiến

Jack Wilshere, 19 tuổi Vị trí: Tiền vệ trung tâm Chấn thương mắt cá
Kierran Gibbs, 21 tuổi Vị trí: Hậu vệ trái Chấn thương gân khoeo
Johan Djourou, 24 tuổi Vị trí: trung vệ Chấn thương gân khoeo
Tomas Rosicky, 30 tuổi Vị trí: Tiền vệ trung tâm Chấn thương háng
Armand Traore, 21 tuổi Vị trí: Hậu vệ trái Chấn thương háng Abou Diaby, 25 tuổi Vị trí: Tiền vệ trung tâm Chấn thương mắt cá
Gervinho, 24 tuổi Vị trí: Tiền đạo Treo giò 3 trận
Alexander Song, 24 tuổi Vị trí: Tiền vệ phòng ngự Treo giò 3 trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X