Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp khó trong thương vụ Podolski: Kẻ thứ ba xuất hiện

Thứ Sáu 02/03/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Podolski gần như sẽ rời khỏi Koln trong mùa hè này là rõ ràng, nhưng bến đỗ chưa chắc đã là Arsenal khi đội bóng thành London bắt đầu có đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này.

Dù có tình cảm khá tốt với Koln nhưng cuối cùng Podolski cũng phải quyết định dứt áo ra đi, bởi nếu tiếp tục ở lại đây tiền đạo này khó có thể phát triển hơn nữa trong sự nghiệp. Koln chỉ là một câu lạc bộ hạng trung tại Bundesliga nên không có nhiều tham vọng. "Ao nhỏ chẳng thể chứa nổi rồng", việc Podolski ra đi sau một mùa giải Koln thi đấu thất vọng cũng như không có nhiều sự bổ sung trên thị trường chuyển nhượng là tín hiệu đã được báo trước. Hơn nữa, bản hợp đồng hiện tại của Podolski cũng chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2013. Chỉ có điều lúc này, bến đỗ tiếp theo của tiền đạo 26 tuổi này đang bị đặt dấu hỏi, bởi Arsenal không phải ông lớn duy nhất tại châu Âu muốn có Podolski.

Podolski đang được không ít đại gia tại châu Âu để ý

Trước Arsenal, Schalke cũng từng có ý định chiêu mộ Podolski khi sẵn sàng dùng mức lương 6 triệu euro để "dụ dỗ" tiền đạo này. Tuy nhiên, Schalke sau đó đã phải bỏ cuộc khi không còn đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi Podolski. Lợi dụng tình hình đó, Arsenal nhanh chóng nhập cuộc khi đưa ra mức lương tương đương với con số mà Schalke đưa ra, đồng thời muốn nhanh chóng đưa Podolski về Emirates với bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Nhưng khi mà mọi việc đang tiến triển thuận lợi thì đội bóng thành London lại gặp phải hai chướng ngại lớn, khi cả hai ông lớn thành Milano là Inter và AC Milan cùng nhập cuộc giành Podolski trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. AC Milan đang có ý định bán đi Pato và lão tướng Inzaghi chưa chắc được gia hạn, thế nên Rossoneri đang muốn tăng cường hàng công bằng Podolski nhằm tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic trong trách nhiệm săn bàn. Còn Inter Milan cũng cần gấp gáp bổ sung hàng công khi những tiền đạo Nerazzurri hiện đang sở hữu đều không có được phong độ tốt nhất.

Podolski đã ghi được 15 bàn thắng trong 20 trận ra sân mùa này cho Koln, hiệu suất làm bàn khá tốt nhưng câu lạc bộ này vẫn chỉ đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Nếu Koln bán Podolski trong hè này, Bayern Munich cũng sẽ được hưởng lợi bởi theo bản hợp đồng chuyển nhượng trước kia khi Podolski rời Bayern Munich để tới Koln năm 2009, đội bóng xứ Bavaria sẽ nhận lại 10% phí chuyển nhượng nếu Koln quyết định bán tiền đạo này. Nghĩa là nếu Koln bán Podolski cho Arsenal với mức giá 18 triệu euro nhưng báo chí thế giới gần đây đưa tin, Bayern Munich ngồi không cũng sẽ nhận được 1,8 triệu euro. Podolski từng thi đấu trong màu áo Bayern Munich từ năm 2006-2009 nhưng không thành công và sau đó tới Koln.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X