Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp khó trong kế hoạch thanh lý Chamakh

Thứ Sáu 24/05/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền đạo Marouane Chamakh là một trong những cái tên mà Arsenal rất muốn thanh lý ở kì chuyển nhượng Hè 2013. Tuy nhiên, Pháo thủ đang gặp phải khó khăn trong kế hoạch của mình.

Hiện nay, đã có một vài đội bóng cố gắng tiếp cận Chamakh, tuy nhiên, chân sút này chỉ chấp nhận ra đi nếu được giữ nguyên mức lương đang được hưởng tại Emirate, hơn 90.000 bảng/tuần. Đây chính là trở ngại lớn nhất trong quá trình đàm phán giữa Arsenal và những đối tác của họ.

Chamakh sẵn sàng đóng thay nhiệm vụ của van Persie
Arsenal muốn nhanh chóng thanh lý Chamakh

Hè 2010, Chamakh chuyển đến Arsenal theo dạng tự do, sau khi anh hết hạn hợp đồng với Bordeaux. Mùa giải đầu tiên tại Emirates, tiền đạo 29 tuổi đã thi đấu 29 trận ở Premier League và ghi được 7 bàn thắng, một thành tích không tồi. Tuy nhiên, thời gian sau đó, Chamakh không còn duy trì được phong độ ổn định, thậm chí anh còn sa sút đến ngạc nhiên. Hai mùa giải trở lại đây, anh chỉ có đúng 11 trận ở Premier League, ghi được 1 bàn thắng. Tính ra trong 3 năm vừa qua, Arsenal đã phải trả tổng số tiền lương là 14 triệu bảng cho 14 bàn thắng của Chamakh trên tất cả các mặt trận (trung bình 1 triệu bảng/bàn). Đây có thể xem là một số liệu thống kê vô cùng thất vọng, và dễ hiểu vì sao mà Pháo thủ đang muốn tống khứ Chamakh càng sớm càng  tốt.

Mùa Đông vừa qua, Arsenal đã để Chamakh đến West Ham theo bản hợp đồng cho mượn, nhằm giảm bớt quỹ lương cho đội bóng. Tuy nhiên, tại Upton Park, chân sút 29 tuổi cũng không chứng tỏ được nhiều điều. Thậm chí, anh còn gây thất vọng lớn khi mới chỉ thi đấu có 3 trận cho The Hammers tại Premier League 2012/13, và không có được bàn thắng nào. Phong độ nghèo nàn của ngôi sao người Morocco khiến BLĐ West Ham không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng, và nhanh chóng “trả của nợ” lại cho Pháo thủ.

Giờ đây, khi Chamakh trở lại, Arsenal dĩ nhiên là phải trả khoản lương hơn 90.000 bảng/tuần cho anh này. Pháo thủ tất nhiên là muốn thanh lý càng sớm càng tốt, và sẵn sàng bán rẻ Chamakh, bởi dù sao thì hợp đồng giữa 2 bên cũng chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn. Bordeaux và Real Betis đang tỏ ý muốn chiêu mộ Chamakh, nhưng cả 2 lại lắc đầu ngán ngẩm trước mức lương mà ngôi sao này đòi hỏi. Bordeaux và Real Betis cũng không phải là những CLB giàu có, và tất nhiên là họ rất khó chấp nhận trả cho Chamakh khoản lương lên đến 90.000 bảng/tuần. Đây chính là trở ngại lớn nhất trong kế hoạch thanh lý của Arsenal, và nếu không sớm tìm ra biện pháp giải quyết, rất có thể Pháo thủ sẽ phải tiếp tục nuôi “báo cô” thêm 1 năm nữa.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X