Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp khó khăn trong việc gia cố hàng phòng ngự

Thứ Bảy 21/08/2010 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đối với Arsenal lúc này, hàng thủ đang là nơi khiến huấn luyện viên Arsene Wenger lo lắng nhất. Mùa hè này, cuộc thay máu ở tuyến hậu vệ đã diễn ra khi mà một loạt các lão tướng như Sol Campbel, Gallas, Silvestre, … ra đi và mới có trung vệ trẻ Koscielny về, không những thế, vị trí thủ môn cũng khiến “giáo sư” phải nhăn trán khi cả Almunia và Fabianski đều không thể hiện được sự ổn định. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Arsenal đang tìm cách chiêu mộ thêm một số cầu thủ để bổ sung cho tuyến trọng yếu này, nhưng xem ra việc đó gặp không ít khó khăn

Chắc chẳng ai xa lạ gì với chính sách chuyển nhượng của Arsenal, khoản nợ hơn 1 tỉ đôla  (theo Forbes) đang khiến cho ban lãnh đạo đội bóng không thể chu cấp đầy đủ cho HLV Arsene Wenger những khoản tiền lớn để đưa về những cầu thủ tốt nhất. Chính vì vậy, họ thường chọn những cầu thủ chất lượng khá nhưng giá phải chăng để bổ sung cho lực lượng. Nhưng cũng nhờ thế mà Fabregas và Henry mới có cơ hội tỏa sáng như ngày hôm nay khi được HLV Wenger đào tạo trở thành những ngôi sao tầm cỡ. Nhưng không phải đội bóng nào cũng chịu nhả những cầu thủ chỉ thuộc dạng “tầm tầm” của mình cho Arsenal, bằng chứng là việc chiêu mộ Mark Schwarzer và Squillaci đang gặp rất nhiều trục trặc.

Schwarzer có về với Arsenal hay không vẫn đang là một đấu hỏi

Trước tiên là trường hợp của Mark Schwarzer, mặc dù thủ thành người Australia này đã 37 tuổi, thế nhưng dường như cái giá 2 triệu euro mà Arsenal đưa ra là không đủ để thuyết phục được Fullham. Mới đây, đội bóng chủ sân Craven Cottage đã yêu cầu cái giá 4 triêu bảng cùng với Vela như là một phần trong bản hợp đồng. Rõ ràng đó là cái giá quá “chát” cho một thủ môn đã “xa đầu băm, gần đầu bốn” và tất nhiên Arsenal chẳng dễ dàng gì chịu nhận lời. Trước cuộc chạm trán với Manchester United, HLV Mark Hughes đã tuyên bố sẽ không giảm giá bán thủ thành này. Như vậy mặc dù chỉ chiêu mộ một thủ môn sắp giải nghệ cũng đang là việc rất khó khăn đối với Arsenal.

Không những vậy, việc bổ sung thêm một trung vệ có kinh nghiệm của Arsenal cũng đang gặp khó khăn khi Sevilla tuyên bố sẽ không bán Squillaci với giá rẻ, đó chẳng khác gì lời chọc ngoáy vào sự “keo” của ban lãnh đạo “pháo thủ”. Mức giá mà Sevilla yêu cầu vào khoảng 6,5 triệu euro và có thể sẽ phải trả thêm tùy thuộc vào những đóng góp của trung vệ 30 tuổi cho đội bóng mới. Nhưng khúc mắc là ở chỗ Arsenal chỉ kí hợp đồng một năm đối với những cầu thủ đã trên 30 tuổi, và tất nhiên chẳng ai muốn chỉ tới thi đấu một năm rồi có thể phải tiếp tục long đong tìm bến đỗ mới cả. Hơn nữa, ban lãnh đạo Sevilla cũng đang xem xét liệu có thể tìm được người thay thế vào trước ngày 1/9 hay không.

Mặc dù chưa biết liệu Arsenal có thành công với hai bản hợp đồng “giá rẻ” này không, nhưng rõ ràng, người ta đang thấy sự khó khăn trước mắt HLV Arsene Wenger và rất có thể nếu cả Fullham và Sevilla không chịu “nhả” người, “giáo sư” đành phải chấp nhận sống chung với lũ và chẳng ai biết liệu năm nay có phải là một mùa giải trắng tay nữa với Arsenal hay không.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X