Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gặp đối thủ xương xẩu còn lại ở FA Cup

Thứ Hai 10/03/2014 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tránh được Man City nhưng đội bóng của Arsene Wenger phải đối đầu với đương kim giữ Cup là Wigan - đội vừa giành chiến thắng sốc trên sân Etihad hôm qua.

Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng sự cẩn trọng là điều không thể thiếu với Arsenal (đỏ trắng) ở giai đoạn nhạy cảm này
Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng sự cẩn trọng là điều không thể thiếu với Arsenal (đỏ trắng) ở giai đoạn nhạy cảm này

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Hull City và Sheffield United - đội đầu tiên ở League One (sau Ngoại hạng Anh và Championship) lọt vào vòng bốn đội cuối cùng ở FA Cup kể từ năm 2001.  Ở tứ kết cuối tuần qua Sheffield giành chiến thắng 2-0 trước Charlton Athletic, trong khi Hull đánh bại Sunderland ba bàn không gỡ để lần đầu tiên kể từ năm 1930 có mặt tại bán kết của giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý chắc chắn là cặp đấu giữa Arsenal và Wigan. Một đội đang thèm khát danh hiệu sau chín năm tay trắng, còn một đội liên tục gây bất ngờ trên đường đến vinh quang. Mùa trước Wigan từng đánh bại Man City ở chung kết, và hôm qua một lần nữa vượt qua ông lớn này ngay trên sân Etihad với tỷ số 2-1 ở tứ kết. Wigan - hiện thi đấu ở hạng Nhất - thậm chí có thời điểm dẫn trước hai bàn trận này.

Đối với Arsenal - đội đi tiếp nhờ chiến thắng 4-1 trước Everton thứ bảy tuần trước, FA Cup chính là cơ hội rõ rệt nhất để có thể chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài từ sau khi đoạt FA Cup năm 2005. Lần gần đây nhất vào bán kết là năm 2009, họ đã thất bại trước Chelsea. Hai trận bán kết đều diễn ra ở sân Wembley, lần lượt vào ngày 12 và 13/4.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X