Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gần như tan mộng Top 4: Tiệc chia tay không chút niềm vui

Thứ Ba 07/05/2019 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu sân nhà cuối cùng của mùa giải, Arsenal bị Brighton cầm hòa và gần như không còn cơ hội vào tốp 4 Premier League. Dư âm Arsenal 1-1 Brighton chỉ ra điểm yếu trên hàng công cho HLV Unai Emery.

Arsenal tan mộng tốp 4


Bị Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1 tại vòng 37 Premier League, Arsenal rất nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay mục tiêu vào tốp 4. Đó là một bất ngờ lớn bởi không ai tin rằng hy vọng của Pháo thủ lại bị dập tắt trên sân nhà Emirates và trước một đối thủ thuộc nhóm cuối, không còn nhiều động lực.

Trước trận, Granit Xhaka ước rằng giá như Arsenal chơi sân nhà hay như sân khách, họ đã không phải lận đận như bây giờ. Thực tế chỉ ra sân Emirates luôn là một pháo đài của đội bóng Bắc London không chỉ mùa này mà còn trong nhiều năm thời Arsene Wenger.

Dư âm Arsenal 1-1 Brighton Tiệc chia tay không chút niềm vui hình ảnh
Arsenal thêm một lần sảy chân tại sân nhà

Nhưng đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, pháo đài đó trở nên nghiêng ngả trước những thế lực chẳng có gì hùng mạnh. Lần lượt Crystal Palace và Brighton chỉ xếp lần lượt thứ 12 và 17 trên BXH lấy được 4 điểm ra về sau 2 trận gần nhất tại Emirates trong khuôn khổ Premier League.

Sau trận thua 3-2 trước Crystal Palace ngày 21/4, Arsenal lại bị Brighton cầm chân 1-1 vào đêm chủ nhật vừa qua (5/5). Cộng với việc Chelsea thắng đậm Watford và chính thức hoàn thành mục tiêu tốp 4 Premier League, hy vọng của Pháo thủ trở nên rất mong manh.

BXH Premier League
Cơ hội vào tốp 4 của Pháo thủ gần như không còn

Trên BXH lúc này, Arsenal kém vị trí thứ 4 của Tottenham 3 điểm và hiệu số bàn thắng – bại rất bất lợi (+20 so với +28). Thay vì vớt vát chút hy vọng nhỏ nhoi, HLV Unai Emery hiểu rằng đội bóng của mình buộc phải vô địch Europa League hoặc không có gì ở mùa này.

Dư âm Arsenal 1-1 Brighton vì thế càng trở nên đáng buồn hơn với sân Emirates. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này kèm nói lời chia tay với hai công thần Petr Cech (giải nghệ) và Aaron Ramsey (tới Juventus), đã không có chút niềm vui nào với người Arsenal.

Ramsey va Cech chia tay Arsenal
Ngày chia tay Ramsey và Cech chỉ còn toàn nỗi buồn trên sân Emirates


Vấn nạn hàng công


Không như trước Palace, Arsenal lần này tránh được thất bại trước Brighton. Tuy nhiên, kết quả 1-1 với hệ quả như đã nói ở trên cũng chẳng dễ chịu với Pháo thủ hơn là bao.

Mọi chuyện khởi đầu suôn sẻ với Arsenal khi Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số cho họ ngay phút thứ 9 nhờ một quả phạt đền. Nhưng từ lúc đó, Brighton mới là đội chơi tốt hơn. Bàn gỡ hòa 1-1 cũng từ chấm 11m của Glenn Murray cụ thể hóa cho nỗ lực đáng kinh ngạc của đội khách.

Arsenal vs Brighton Murray da phat den thanh cong
Murray gỡ hòa 1-1 cho Brighton từ chấm 11m

Trước đó, phải kể tới pha phạm lỗi không đáng có của Granit Xhaka với Solly March trong vòng cấm. Nhưng trận đấu này chưa hẳn là một thảm họa phòng ngự như trước Palace (thua 3-2 đều từ những sai lầm cá nhân). Tất cả những gì Brighton có cũng chỉ là 1 bàn thắng và Arsenal không làm cách nào có nhiều hơn đối thủ.

Thêm một lần, Arsenal cho thấy họ quá phụ thuộc vào cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette, những người ghi 33 trong tổng số 70 bàn mà toàn đội đã có tại Premier League sau 37 vòng đấu. Đứng thứ 3 trong danh sách là Henrikh Mkhitaryan chỉ mới có 6 bàn, kế đến là Mesut Ozil (5), Aaron Ramsey và Granit Xhaka (4). Những con số đó là quá khiêm tốn.

Arsenal be tac trong tan cong
Arsenal bất lực trong việc ghi bàn thứ 2 vào lưới đội khách

Suốt từ đầu mùa, luôn có cảm giác chỉ Aubameyang và Lacazette biết ghi bàn cho Arsenal. Những sự trợ giúp tới từ tuyến sau là rất hạn chế và cần phải được nâng cấp nhanh chóng.

Tại Dortmund trước đây, Aubameyang luôn đạt hiệu suất ghi bàn cao nhưng cũng được hỗ trợ đắc lực bởi những Ousmane Dembele và Marco Reus. Trong số này, Dembele – hiện khoác áo Barcelona cũng được xem là mục tiêu của Arsenal mùa hè tới cùng những Nicolas Pepe (Lille) hay Wilfried Zaha (Crystal Palace)…

Dù là ai đến, cũng đều sẽ là bổ sung cần thiết với HLV Emery. Dĩ nhiên, với nguồn tài chính eo hẹp, công tác chuyển nhượng ở Arsenal còn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nó phụ thuộc vào việc họ có được dự Champions League mùa tới hay không. Và trong bối cảnh hiện nay, mọi chuyện khá rõ ràng: Nó phụ thuộc vào việc Arsenal có vô địch Europa League hay không…

Thong so tran dau Arsenal vs Brighton
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Brighton

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 1-1 Brighton:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X