Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Gã khổng lồ ngủ say đã vươn vai thức giấc

Chủ Nhật 02/10/2022 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã chứng minh rõ ràng hơn bao giờ hết về tư cách ứng viên vô địch Premier League mùa này với chiến thắng thuyết phục trước Tottenham ở trận derby Bắc London.

HLV Mikel Arteta đã nhanh chóng làm hạ nhiệt những kỳ vọng đặt vào Arsenal sau chiến thắng trước Tottenham ở derby Bắc London: “Chúng tôi chưa làm được gì cả”.

Nhưng tất cả các cổ động viên của Arsenal, sau một chiến thắng thuyết phục trước kình địch Spurs, chắc chắn sẽ bỏ ngoài tai những lời nhận định khiêm tốn của Arteta. Lúc này, Arsenal đã tạo ra khoảng cách 4 điểm so với nhóm bám đuổi. Dù muốn thừa nhận hay không, Arsenal cũng đang thể hiện hình ảnh của một ứng cử viên vô địch Premier League.

Arsenal Gã khổng lồ ngủ say đã vươn vai thức giấc 1
Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Tottenham

Không có lý do gì để ngăn Arsenal ngừng mơ. Họ đã giành 7 chiến thắng trong 8 trận đấu ở Premier League mùa này. Thắng lợi gần nhất diễn ra ở một sân vận động Emirates đầy cuồng nhiệt. Sau khi bắn hạ những đối thủ dưới cơ, bây giờ Arsenal còn thể hiện được khả năng đè bẹp những kình địch Big Six.

Sự chuyển mình của Arsenal chủ yếu nằm ở khía cạnh nhân sự. Rob Holding, Cedric Soares và Mohamed Elneny là những người xuất phát ở trận thua 0-3 trước Spurs hồi tháng 5. Và họ đều biến mất khỏi đội hình. Những người thay thế là William Saliba, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus.

Những sự thay đổi này tạo ra khác biệt lớn về mặt chất lượng. HLV Arteta cũng phải thừa nhận Gabriel Jesus đã đưa Arsenal lên một tầm cao mới trong buổi phỏng vấn sau trận. Nhưng điều tương tự cũng có thể được dùng để mô tả William Saliba. Trung vệ người Pháp đang là một trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự của Arsenal.

Arsenal Gã khổng lồ ngủ say đã vươn vai thức giấc 2
Gã khổng lồ Arsenal đã vươn vai thức giấc

Ở hàng tiền vệ, Thomas Partey vừa hoàn thành vai trò điều tiết vừa mang đến một tấm lá chắn thép trước hàng phòng ngự. Nhờ vậy, Xhaka đã tỏa sáng ở một vai trò mới khi đóng góp cho mặt trận tấn công nhiều hơn. Arsenal bây giờ có một khung xương sống thực sự vững chắc để hướng tới những thành công lớn lao ở mùa giải này.

Arsenal có giữ được khả năng cạnh tranh đường dài hay không vẫn còn là một dấu hỏi vì lịch thi đấu Europa League không thuận lợi. Nhưng rõ ràng, Arsenal bây giờ có thể đặt những mục tiêu cao hơn là top 4.

Màn trình diễn của Arsenal trước Tottenham cho thấy sự áp đảo vượt trội. Trên thực tế, Arsenal áp đảo tất cả những đội bóng mà họ đã đụng độ ở mùa giải này. Đây là một nền tảng tốt để Arsenal hướng tới những chiến thắng dù đối thủ có là ai.

Chưa biết tương lai ra sao, nhưng hiện tại, Arsenal là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League.

Đại thắng derby Bắc London, Arsenal đổ bê tông vào ngôi đầu bảngĐại thắng derby Bắc London, Arsenal đổ bê tông vào ngôi đầu bảng
Trận Derby Bắc London giữa Arsenal vs Tottenham đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Kết quả này khiến Pháo thủ đảm bảo vững chắc được ngôi đầu.
Arteta: Gabriel Jesus đưa Arsenal lên một tầm cao mớiArteta: Gabriel Jesus đưa Arsenal lên một tầm cao mới
HLV Arteta đã dành những lời khen cho Gabriel Jesus sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham tại Emirates.
Saliba có thể trở thành trụ cột của Arsenal trong 20 năm tớiSaliba có thể trở thành trụ cột của Arsenal trong 20 năm tới
Cesc Fabregas và Rio Ferdinand đã dành những lời khen cho William Saliba sau chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Tottenham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X