Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fulham: Tích điểm chờ đại chiến

Thứ Bảy 18/01/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 vòng đấu tới, lịch thi đấu của Arsenal khá nhẹ nhàng (lần lượt gặp Fulham, Southampton và Crystal Palace). Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Arsene Wenger tích điểm tối đa, bảo vệ ngôi đầu bảng, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước chặng leo núi khó khăn vào đầu tháng 2…

 

PHÁO THỦ TỰ TIN

Hai ngày trước trận đấu với Fulham, Mesut Oezil khẳng định Arsenal không shopping mùa Đông thì cũng đủ sức chạy đua đến chức vô địch. Ngôi sao người Đức không nói quá. Đúng giai đoạn quan trọng nhất thì Wenger lần lượt đón những ngôi sao trở lại sau chấn thương. Bằng chứng, Walcott nghỉ lâu ngày thì ngay lập tức đã có Oxlade-Chamberlain thay thế. Trận thắng Aston Villa 2-1 hôm đầu tuần, Chamberlain lần đầu tiên vào sân thi đấu sau 5 tháng nghỉ chấn thương. Chưa hết, Ramsey cũng đã bình phục. Dù anh chưa được sử dụng ngay tối nay nhưng đó cũng là tin cực vui cho Pháo thủ.

Nói về phong độ, Arsenal cũng chẳng ngán đối thủ nào. Sau thảm bại 3-6 trước Man City, họ đã đứng lên mạnh mẽ khi toàn thắng 5 trận gần nhất. Tính rộng hơn, trong 6 trận gần nhất thì Pháo thủ cũng chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn.

Cuối cùng, đây đang là mùa giải đội quân của HLV Wenger cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về cách tổ chức lối chơi. Họ không còn chỉ biết phụ thuộc vào một mình Van Persie như 2-3 năm trước. Thay vào đó, các cầu thủ Arsenal thay nhau đóng vai người hùng. Đầu mùa là Oezil, Ramsey. Sau đó, đến lượt Walcott, Giroud. Rồi mới nhất, đến lượt Wilshere trở thành đấng cứu thế. Tất cả đang giúp đoàn quân của Wenger có sự tự tin tuyệt đối, bất chấp họ phải chịu sức ép cực lớn từ 2 kẻ bám đuổi dai dẳng là Man City và Chelsea.

CỦNG CỐ NGÔI ĐẦU

Arsenal sẵn sàng nghênh chiến. Nhưng Fulham thì không. Đầu tháng 12/2013, họ đã phải sa thải HLV Martin Jol vì thành tích tồi tệ. Meulensteen, HLV từng một thời là cánh tay phải của Sir Alex Ferguson tại M.U, được đưa lên thay thế cùng biết bao sự kỳ vọng. Tuy nhiên, hơn 1 tháng dẫn dắt Fulham, năng lực của Meulensteen đang bị đắt dấu hỏi lớn? Với ông, Fulham thậm chí còn nhận những thất bại còn nặng nề hơn cả thời Martin Jol. Họ để thua Hull 0-6. Cay đắng nhất là thảm bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Sunderland, đội bóng nằm trong nhóm cầm “đèn đỏ”. Hiện tại, Fulham cũng đã tụt xuống thứ 16 và nỗi sợ hãi phải xuống hạng đang lớn hơn bao giờ hết.

Việc Berbatov đánh mất duyên ghi bàn là một phần nguyên nhân khiến Fulham đang rơi tự do. Từ đầu mùa, sát thủ số 1 của Fulham mùa trước mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn tại Premier League. Kém cỏi về phong độ lẫn con người, lịch sử cũng ngoảnh mặt với Fulham. Bằng chứng là họ chưa bao giờ thắng được trên sân Arsenal ở mọi giải đấu. Cụ thể hơn, trong 27 lần hành quân đến đại bản doanh Pháo thủ, Fulham nhận… 22 thất bại.

Giai đoạn đầu tháng 2, lịch thi đấu của Arsenal cực kỳ nặng khi lần lượt phải đụng Liverpool, M.U và Bayern. Bởi vậy, Pháo thủ cần tích điểm tối đa, tạo đà hưng phấn trước khi lao mình vào tâm bão. Đêm nay, 3 điểm trước Fulham là điều bắt buộc.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Wilshere, Flamini, Cazorla, Oezil, Podolski,Giroud
Fulham: Stockdale, Riether, Senderos, Hughes, Riise, Parker, Sidwell, Duff, Taarabt, Dempsey, Berbatov
Dự đoán: 4-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X