Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fulham: Ma ám Emirates

Thứ Bảy 04/12/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thày trò HLV Arsene Wenger tự hỏi, điều gì đang xảy ra với Pháo thủ ở Emirates? Từ chỗ là pháo đài khó bị đánh bại, giờ Emirates trở nên quá mong manh, rất dễ bị xâm lấn.

Kể từ sau đại thắng 4-1 trước Bolton ngày 11/9, sân Emirates không còn là thánh đường với Arsenal ở Premiership nữa. Suốt từ thời điểm ấy đến bây giờ, Pháo thủ mới giành thêm được 2 trận thắng ngay ở sào huyệt của họ, những chiến thắng quá mong manh, chỉ chênh lệch 1 bàn. Chỉ giành được 6 điểm trong tổng số 15 điểm tối đa (5 trận) là khó chấp nhận với một Arsenal trước nay thường lấy phong độ ổn định và sự thăng hoa trên sân nhà làm bàn đạp cho mọi tham vọng.

Giờ sân nhà khôn còn là thánh địa bất khả xâm phạm của Arsenal

Chứng kiến những thất bại liên tiếp trước West Brom, Newcastle rồi Tottenham, HLV Arsene Wenger không ít lần nổi cáu. Ông chỉ còn thiếu nước mắng té tát vào đám học trò quá yếu đuối đến độ để bị bắt nạt ngay tại Emirates. Nhưng khó mà trách cứ hàng thủ Arsenal, khi chẳng còn ai thực sự đáng tin cậy ở vị trí trung vệ sau sự ra đi của Gallas còn Vermaelen đến giờ vẫn dưỡng thương.

Cần có thời gian để bộ đôi trung vệ Squillaci - Koscielny hòa nhập với đội bóng, trước khi hy vọng họ thăng hoa để đủ sức lấp đầy khoảng trống của Gallas, Vermaelen. Lúc này, muốn có một đội hình vững chắc, Arsene Wenger chẳng còn cách nào khác ngoài việc xây dựng nền tảng phòng ngự từ xa, giúp giảm tải áp lực lên cầu môn của Fabianski. Có điều, trong số các tiền vệ trung tâm của Pháo thủ, ngoài Song và Denilson, chẳng còn ai chơi phòng ngự thực sự hiệu quả.

Đáng lẽ như thường lệ, Arsenal sẽ chọn giải pháp lấy công bù thủ. Nhưng ngay cả khi Fulham chẳng phải đối thủ khó chơi (thua 20, hòa 3 trong 23 chuyến làm khách Arsenal trong khuôn khổ giải VĐQG Anh), thì hiện giờ, với nhiều bài toán cùng lúc phải tính đến, chưa chắc HLV Arsene Wenger sẽ dám mạo hiểm. Phía trước là trận đấu quyết định tại vòng bảng Champions League. Cuối tuần sau là đại chiến với M.U. Trong bối cảnh vắng nhạc trưởng Fabregas và Nasri không có tình trạng thể lực tốt nhất, dù có muốn xông lên tìm kiếm thắng lợi, cũng chẳng biết Pháo thủ có thực hiện nổi không.

Cần biết rằng, dù đứng tận thứ 17 trên BXH, với 14 bậc và 14 điểm kém đối thủ, nhưng Fulham lại có thành tích không tệ trên sân khách. Tính ra, thày trò HLV Mark Hughes mới để thua 2 trận trong tổng cộng 7 chuyến rời Craven Cottage. Thành tích đó tạo niềm tin và hy vọng để chí ít, Fulham sẽ rời Emirates với 1 điểm trong tay.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Fabianski; Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Nasri, Arshavin; Chamakh.
Fulham: Schwarzer; Baird, Hangeland, Hughes, Kelly; Davies, Murphy, Etuhu, Dempsey; Gera; Kamara.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X