Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fulham: Emirates không phải mảnh đất đi dễ khó về!

Thứ Bảy 10/11/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsenal giờ vẫn thế: phập phù, không ổn định. 6 trận gần nhất, Arsenal thắng 2, thua 3 và hòa 1, một con số khó có thể chấp nhận được với một đội bóng có tham vọng ở cả 2 đấu trường Premier League và Champions League. Tối nay, gặp một Fulham "chuyên hòa", Arsenal sẽ lại bị cầm chân?

Gọi Fulham là đội bóng chuyên hòa vì trong 4 trận gần đây nhất, họ hòa tới 3, bất kể đối thủ mạnh yếu. Họ hòa 2-2 trước Southampton và  3-3 trước Reading, hai đội vừa lên hạng. Sau đó, họ cầm chân Everton, đội bóng đang thi đấu cực hay tại giải Ngoại hạng và chiếm đóng vị trí thứ 4, đứng trên những Arsenal, Tottenham hay Newcastle. Nghĩa là, Fulham cũng bất ổn không kém Arsenal, nhưng họ cũng có những màn trình diễn ra trò: thắng Aston Villa 1-0, đả bại Wigan 2-1 là 2 trận thắng gần đây nhất của họ. Họ đã thua Man City 1-2, nhưng trận thua đó đã có chút gì đó thiếu may mắn cho Fulham. Nghĩa là, họ đã có những màn trình diễn ra trò, đả bại những đối thủ được coi là ngang cơ hoặc dưới cơ một chút, và bên cạnh đó là gây khó cho nhà ĐKVĐ.

Với Arsenal, họ đã thua Norwich 0-1, thua Schalke 0-2 trước khi thắng QPR 1-0 và Reading 7-5 đầy vất vả. Sau đó, Arsenal thua tiếp MU 1-2 trước khi dẫn 2-0 để rồi bị cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Schalke 04 trong khuôn khổ Champions League. Gần đây Arsenal đá không tốt khi ai xem trận Man Utd cũng phải thừa nhận Arsenal lép vế hoàn toàn và đáng ra đã thua đậm hơn, còn trong trận gặp Schalke, sau khi dẫn 2-0, Pháo thủ trưng ra trước mắt người xem một lối đá thiếu sức sống và không gắn kết.

Dẫn trước tới 2-0, Arsenal vẫn không thể thắng
Arsenal có thể nở nụ cười tươi trước Fulham?

Yếu tố lịch sử thì lại đứng về phía các Pháo thủ khi 26 trận làm khách tại Highbury và Emirates, Fulham chưa một lần thắng, họ đã thua... 22 trong 26 lần ấy. Nhưng không phải là Fulham không biết cách đánh bại Arsenal: năm ngoái, họ thắng Pháo thủ 2-1 khi đá ở sân nhà. Đội quân của Martin Jol biết rằng nếu họ thắng trận này, họ sẽ vượt mặt Pháo thủ trên bảng xếp hạng, cùng với 15 điểm nhưng có lợi về hiệu số bàn thắng bại. Đó sẽ là động lực không nhỏ để Fulham chiến đấu hết sức.

Szczesny đã trở lại trong khung gỗ của Arsenal, nhưng chưa biết được Mannone hay thủ môn người Ba Lan sẽ bắt chính. Ngoài ra, Arsenal sẽ gặp nhiều tổn thất lực lương: Gervinho, Kieran Gibbs, Rosicky và Diaby vẫn đang trong quá trình hồi phục và khả năng ra sân là không nhiều; trong khi đó, Ramsey và Chamberlain sẽ phải kinh qua một buổi kiểm tra thể lực trước khi biết được họ có thể ra sân hay không.

Simon Davies và Mahamadou Diarra sẽ vắng mặt bên phía Fulham, và họ hoàn toàn có thể thay thế được, đó là chưa kể Diarra, nếu hồi phục nhanh, cũng có thể tham chiến vào tối nay. Không gặp tổn hại nào quá lớn về mặt lực lượng, Fulham hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất để đến với tử địa Emirates. Thống kê cho thấy, sân nhà không phải một lợi thế của Arsenal: 9 trận từ đầu mùa, trên tất cả các đấu trường được đá tại Emirates, Arsenal mới thắng 4, hòa 2 và thua tới 3 trận.

Có điểm tựa niềm tin, có động lực thi đấu, phong độ và lực lượng cũng ủng hộ, Fulham sẵn sàng làm nên bất ngờ?

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Mannone - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen - Arteta, Wilshere, Walcott, Cazorla, Podolski - Giroud.

Fulham: Schwarzer - Riether, Hughes, Hangeland, Riise - Duff, Diarra, Baird, Kacaniklic, Ruiz - Berbatov.

Dự đoán: 2-2.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X