Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Everton: Tiếp tục bám đuổi!

Thứ Bảy 09/01/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Có lẽ chỉ sau khi trận đấu bù của Arsenal ở mùa giải năm nay được hoàn tất, họ sẽ không còn phải ở thế bám đuổi nữa. Nhưng giờ đây, khi vần còn kém hai đội dẫn trước là Chelsea và Manchester United về mặt điểm số, Arsenal vẫn cần thắng để tiếp tục bám đuổi.

Tình hình chấn thương khiến Arsenal đã trẻ lại càng trẻ hơn

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ về trận khởi đầu mùa giải năm nay của Arsenal, khi họ đánh bại Everton tới 6-1 ngay trên sân khách, đồng thời cảnh báo cả Premiership về một sự lật đổ đối với sự thống trị của Manchester United và Chelsea trong 5 năm gần đây. Hơn một nửa mùa giải đã trôi qua và các “pháo thủ” thành London dù trải qua khá nhiều thăng trầm nhưng vẫn giữ được một sức tấn công hấp dẫn vào loại bậc nhất. Hiện họ chỉ kém đội bóng xếp thứ hai là Manchester United 2 điểm và cách Chelsea 4 điểm, nhưng vẫn còn thi đấu ít hơn hai đội bóng này một trận.

Cuộc đối đầu với Everton lần này sẽ là cơ hội để Arsene Wenger và các học trò tiếp tục gây sức ép lên hai đội dẫn đầu, đồng thời khẳng định khả năng cạnh tranh chức vô địch năm nay của mình là rất lớn. Tuy nhiên, tình hình chấn thương vẫn là điều mà HLV người Pháp phải đau đầu. Rất nhiều những cái tên quan trọng đều không thể ra sân trong trận đấu này. Người đầu tiên phải kể đến là tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas. Cầu thủ này đã gặp phải chấn thương dây chằng và không thể tập luyện cùng các đồng đội. Bên cạnh đó là những sự vắng mặt không hề dễ chịu chút nào của các cầu thủ như Robin van Persie, Clichy, Bendtner và Theo Walcott. Không chỉ có vậy, hai cầu thủ gốc Phi rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Arsene Wenger là Emmanuel Eboue và Alexandre Song đều phải về phục vụ ĐTQG ở cúp các quốc gia châu Phi. Chừng đó thôi cũng đủ để Arsenal vốn đã trẻ nay còn trẻ hơn với sự phục vụ của những cái tên như Ramsey hay Vela.

Trong khi đó, sự đối lập về tuổi tác đối với Arsenal lại hiện hữu ở Everton. Đội bóng này có độ tuổi trung bình trẻ hơn nhiều so với CLB chủ sân Emirates. Mặc dù vậy, họ mới chiêu mộ thêm một cái tên cũng không hề trẻ trung chút nào là Landon Donovan năm nay đã 28 tuổi, theo một bản hợp đồng cho mượn từ LA Galaxy. Đây coi như một động thái nhằm cứu vãn một mùa giải bết bát của Everton, khi mà họ vẫn đang xếp ở sau của bảng xếp hạng sau khi đã trải qua 20 trận đấu. Hơn nữa, sự xuất hiện của Donovan sẽ là một tín hiệu vui cho các CĐV đội chủ sân Goodison Park, khi Yakubu phải về phục vụ ĐTQG ở cúp các quốc gia châu Phi, Jo đang phải thi hành án phạt và Saha vẫn chưa chắc chắn 100% ra sân vì chấn thương dây chằng.

Nhiều khả năng Donovan sẽ được thi đấu ngay sau khi ký hợp đồng cho mượn với Everton

Tin vui cho Arsenal khi trong tổng số 13 trận gần đây nhất đối đầu với Everton trên sân nhà, họ giành thắng lợi đến 12 lần và chỉ chịu chia điểm một trận. Trong 3 trận gần đây nhất ở sân Emirates trước các đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh, Wenger và các học trò đều giành chiến thắng và không phải nhận bất cứ một bàn thua nào. Trong khi đó, thành tích của Everton là không thua trong 5 trận gần đây nhất, nhưng trong số đó thì họ chỉ có đước một trận thắng. Bên cạnh đó thày trò David Moyes cũng chưa có được chiến thắng nào trên sân khách kể từ khi họ hạ gục West Ham trên sân Upton Park hồi tháng 11/2009.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Silvestre, Nasri, Diaby, Arshavin, Eduardo, Vela.

Everton: Howard, Hibbert, Baines, Heitinga, Neville, Neill,  Bilyaletdinov, Cahill, Pienaar, Fellaini, Donovan.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X