Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Everton: Không được phép sơ sảy

Thứ Ba 01/02/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng MU, “Pháo thủ” hiểu rằng chỉ một sơ sảy nhỏ trước đối thủ khó chơi Everton đêm nay sẽ khiến giấc mơ vươn tới “ngôi Vua” của họ xa thêm một quãng.

Arsenal vừa trải qua một tháng thành công trên mọi mặt trận. Sau “tai nạn” trước đối thủ hạng dưới Ipswich ở lượt đi bán kết Carling Cup, các học trò của HLV Arsene Wenger đã kịp thời “sửa sai” với chiến thắng 3-0 ở lượt về để lọt vào trận chung kết và đứng trước cơ hội lớn chấm dứt hơn 5 năm “khát” danh hiệu.

Dù nhọc nhằn nhưng Arsenal cũng đã tiến vào vòng 5 cúp FA sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng đang chơi ở League One Huddersfield. Với việc đã vượt qua vòng bảng Champions League và hiện xếp thứ hai tại Premier League, Arsenal là đội duy nhất ở Premier League còn cơ hội tranh đua trên cả 4 mặt trận.

Arsenal không dễ ăn được Everton

Dù được chơi trên sân nhà đêm nay nhưng Arsenal không được phép khinh suất trước Everton, bất chấp việc The Toffees đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH (hạng 14). Đội bóng của HLV David Moyes vẫn thể hiện được lối chơi tấn công khoáng đạt và phòng ngự hiệu quả (có số trận thua ít hơn bất cứ đội bóng nào ở ngoài Top 6). Vấn đề của Everton là họ để hòa quá nhiều, 12 trận, nhiều nhất tại Premier League cho tới lúc này.

Với khả năng của mình, Everton có thể gây khó dễ với bất kỳ “đại gia” nào. The Toffees từng cầm chân cả Liverpool lẫn Chelsea và vượt qua Man City cũng như Tottenham. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm hạn chế của hàng công khiến họ đánh mất nhiều điểm số đáng tiếc trước các đối thủ ngang hoặc dưới cơ.

Đây vẫn sẽ là điều khiến HLV David Moyes đau đầu trong chuyến làm khách tại Emirates đêm nay, nhất là khi Everton không có sự phục vụ của Tim Cahill, cầu thủ rất có duyên ghi bàn dù không phải là một tiền đạo thực thụ. Ngôi sao người Australia vừa trở về từ Asian Cup và cần được nghỉ ngơi.

Hậu vệ chủ chốt Phil Jagielka, người đã không ra sân ở trận hòa 1-1 với Chelsea tại cúp FA, nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để xung trận. Trên hàng công, tiền đạo người Pháp Louis Saha được kỳ vọng sẽ tiếp tục “nhả đạn” sau khi anh ghi bàn vào lưới Chelsea.

Về phía đội chủ nhà, mất mát lớn nhất là sự vắng mặt của tiền vệ chơi rất năng nổ kể từ đầu mùa Samir Nasri. Cầu thủ người Pháp bị chấn thương dây chằng trong khi đồng hương của anh, trung vệ Sebastien Squillaci cũng không thể ra sân vì bị treo giò.

Do thủ thành Fabianski gặp vấn đề ở vai nên nhiều khả năng Szczesny sẽ được giao trọng trách trấn giữ cầu môn đội chủ sân Emirates. Khả năng ra sân của Sagna còn bỏ ngỏ trong khi trung vệ người Bỉ Vermaelen vẫn chưa thể trở lại.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny Clichy; Walcott, Song, Wilshere; Arshavin, Fabregas, Van Persie.
Everton: Howard; Neville, Jagielka, Distin, Baines; Coleman, Arteta, Fellaini, Osman; Beckford, Saha.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X