Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Everton: Hết cơ hội!

Chủ Nhật 04/05/2008 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 4-1 của MU trước West Ham tối qua, hy vọng “mỏng hơn lụa” của các cầu thủ Arsenal về một cuộc lật đổ bất ngờ ở những phút chót coi như đã hoàn toàn phá sản. “Mảnh lụa” vốn đã mỏng manh đó, giờ đây chỉ còn là khoảng không trong suốt, vì dù có chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại với tỷ số đậm đến thế nào đi chăng nữa,  Arsenal vẫn sẽ chỉ là “người đến sau”.



Cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Fabianski thể hiện tài năng của mình


Trước vòng đấu thứ 37, tiền đạo Adebayor của Arsenal đã tuyên bố, anh và các đồng đội vẫn... mơ đến chiếc cúp vô địch năm nay và hy vọng thần may mắn sẽ đứng về phía họ. Nhưng không hiểu cầu thủ người Togo sẽ nghĩ gì sau khi chứng kiến trận đấu giữa MU và West Ham tối qua. Chắc chắn là thất vọng tột cùng, vì những cơ hội dù là nhỏ nhất của “pháo thủ” đã tan biến. Mục tiêu duy nhất của họ lúc này có lẽ là được về đích ở vị trí thứ hai, với hai điều kiện: thắng ở hai trận đấu còn lại và Chelsea mất điểm trong hai trận đấu đó.

Có lẽ trong trận đấu này, HLV Wenger sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều về đội hình ra quân của CLB. Chắc chắn ông sẽ cho những cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi sau một mùa giải thi đấu căng thẳng và... trắng tay. Tạo điều kiện cho những cái tên còn trẻ và thiếu kinh nghiệm là điều nên làm trong thời điểm này (điều mà HLV người Pháp đã từng làm cách đây 1 tuần trong trận đấu với Derby County). Tuy nhiên, trong trận đấu đó vẫn còn một chút gì đó “vương vấn” với những cơ hội có thể có được (mặc dù phần trăm rất nhỏ), nên HLV người Pháp vẫn cho ra sân những cầu thủ khá quan trọng như Fabregas hay Van Persie. Thậm chí ông còn tung Adebayor vào hiệp hai để thay cho tiền đạo người Hà Lan bị chấn thương. Còn ở trận đấu với Everton lần này, không còn gì để quá bận tâm, nhiều khả năng sẽ có thêm những sự thay đổi trong đội hình ra sân của đội chủ nhà.



Everton đã có một mùa giải thành công


Không chỉ có Arsenal hết cơ hội, mà cả đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool cũng tha thiết lắm với trận đấu này. Họ không còn cơ hội để lọt vào top 4 vì Liverpool hơn họ đến 8 điểm và khoảng cách này là không thể san lấp. Mục đích duy nhất của David Moyes và các học trò lúc này chỉ là làm sao giữ được khoảng cách an toàn với các đội xếp sau, qua đó về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Mặc dù không thật sự to tát với thành quả đó, nhưng Everton cũng qua đó khẳng định sức mạnh có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia ở Premiership mùa bóng sang năm. Everton không phải là một CLB lớn và không dư thừa cầu thủ như những đội bóng hàng đầu giải ngoại hạng Anh. Chính vì thế, dù cho phải thi đấu trong một cuộc so tài không nhiều ý nghĩa, họ vẫn sẽ phải ra sân với những cầu thủ thường xuyên đá chính, có chăng thì chỉ một số ít những cái tên mới lạ mà thôi.


Không nhiều khả năng xảy ra một trận đấu hủy diệt như ở lượt đi

Đã rất lâu rồi, chính xác là từ ngày 20 tháng 1 năm 1996 đến nay, Everton không một lần được ra về với 3 điểm trọn vẹn từ Emirates. Chắc hẳn họ không hề muốn kéo dài chuỗi thành tích... bất hảo đó. Ngược lại, chắc chắn đội chủ nhà trong trận đấu này cũng không hề muốn thất bại hay mất điểm trước mặt các khán giả nhà. Chính vì thế, mặc dù đây là một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa, nhưng với đẳng cấp của hai đội, cộng thêm những mực tiêu... ngoài lề, nhiều khả năng sẽ có một trận đấu hay.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski, Senderos, Toure, Song, Clichy, Flamini, Gilberto, Denilson, Fabregas, Bendtner, Walcott.

Everton: Howard, Neville, Yobo, Jagielka, Lescott, Osman, Carsley, Fernandes, Pienaar, Johnson, Yakubu.

   Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X