Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Everton: Càng ép, pháo càng dễ nổ!

Chủ Nhật 08/12/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta nói rằng Arsenal đang bước vào chặng leo núi thứ 2 từ đầu mùa giải. Người ta cũng nói rằng Everton đang là “sát thủ” của những ông lớn. Nghĩa là một lần nữa, sức ép đang đè nặng lên vai Pháo thủ. Nhưng hãy tin rằng, càng nhiều áp lực, đội quân của Wenger càng thêm mạnh mẽ…

CÁI LÝ CỦA WENGER

Một tối Chủ nhật đầu tháng 9, Don Walcott, bố của Theo Walcott, nhận được tin nhắn từ con trai với nội dung: “Bố đừng lo lắng, một ngôi sao đang đến”. Don Walcott là CĐV máu thịt của Arsenal. Ông không giấu nổi sự tò mò và hỏi cậu con trai về ngôi sao đó là ai? Theo đáp lại: “Con không thể tiết lộ vào lúc này”. Thời điểm đó, Theo Walcott đã biết bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Arsenal là ai, khi anh tới hội quân cùng ĐT Anh ở St George’s Park. 24 tiếng sau, ngôi sao mà Walcott nói đến cập bến Emirates. Không ai khác, là Mesut Oezil.

Được nghỉ vòng trước, Giroud đang rất sung mãn để ghi bàn giúp Arsenal vững ngôi đầu
Được nghỉ vòng trước, Giroud đang rất sung mãn để ghi bàn giúp Arsenal vững ngôi đầu

HLV Arsene Wenger ít khi mạo hiểm. Nhưng đó là tân binh mà ông dám đặt cược cả tương lai. Và Wenger đã thắng trong canh bạc của mình. Ông bảo: “9 năm Arsenal trắng tay ở Premier League, người ta nói tôi không thể vô địch vì tôi là người nước ngoài. Nhưng mọi chuyện đều có logic riêng. Tôi nghĩ Arsenal chưa vô địch vì lực lượng không đủ mạnh. 9 năm chờ đợi của chúng tôi chẳng thấm vào đâu nếu so với 44 năm Man City phải đợi danh hiệu Premier League đầu tiên (1968-2012). Nhưng mùa giải này thì khác, với Oezil, chúng tôi đang có cơ hội lớn”.

Phải, Wenger có cái lý của riêng ông. Với Oezil, Arsenal đang bay cao ở ngôi đầu BXH. Họ chỉ thua 2/14 vòng đầu tiên, thắng 6/7 vòng gần nhất. Với 34 điểm/14 vòng, Arsenal cũng giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước tận 13 điểm. Oezil đang mang lại sự lột xác toàn diện cho Arsenal. Trong đó, riêng tiền vệ người Đức đã có 3 bàn và 7 pha kiến tạo tại Premier League cho Pháo thủ.

Walcott nói: “Tôi đã 1 lần đối đầu với Oezil khi Anh gặp Đức ở trận chung kết U21 châu Âu 2009. Và Oezil đã hạ gục chúng tôi 4-0. Anh ấy chơi rất tuyệt vời. Oezil là cầu thủ có thể mang cơ hội tới cho đồng đội bằng những đường chuyền dù anh ta đứng ở bất kỳ chỗ nào trên sân”.

ĐẾN ĐÂY, EVERTON!

Một Oezil hưng phấn nhất, một Arsenal đang thăng hoa nhất, đội chủ nhà thừa tự tin khi tiếp đón đối thủ cực kỳ khó chịu Everton. Từ đầu mùa, Everton của HLV Roberto Martinez mới thua 1/14 vòng. Thậm chí, họ còn là đội thua ít nhất tại Premier League. Everton cũng được coi là “sát thủ diệt ông lớn” khi họ từng đánh bại Chelsea, cầm hòa Liverpool và mới nhất là chiến thắng thuyết phục 1-0 trước M.U. Nói vậy để thấy, Everton không phải dễ bị bắt nạt.

Tuy nhiên, sự ổn định trên sân khách của Everton luôn bị đặt dấu hỏi. Trận thua duy nhất của họ là thất bại 1-3 trên sân Etihad của Man City. Chưa hết, Everton từng để những đội bóng rất yếu là Norwich, Cardiff, Crystal Palace cầm hòa khi xa nhà. Lịch sử cũng chống lại Everton khi họ không thắng được trận nào, thua 14/17 lần gần nhất hành quân đến sân Arsenal.

Everton là vật cản đầu tiên trong chặng leo núi thứ 2 từ đầu mùa của Arsenal (sau trận này Pháo thủ sẽ lần lượt đụng Napoli, Man City và Chelsea). Pháo thủ đang chịu sức ép cực lớn ở cả Premier League và Champions League. Nhưng hãy tin rằng, dàn Pháo trẻ của Wenger đã trưởng thành và càng nhiều áp lực thì họ sẽ càng thêm mạnh mẽ.

CON SỐ
0 - Arsenal bất bại 14 trận trên sân nhà tại Premier League khi trọng tài Howard Webb cầm còi.
1 - Everton đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trên sân khách ở Premier League. Đây là lần đầu tiên Everton làm được điều này kể từ tháng 5/2009.
6 - Arsenal giữ sạch lưới 6/7 vòng gần nhất. Lần gần nhất họ thủng lưới là bàn thua ở trận gặp M.U.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Flamini, Ramsey, Oezil, Cazorla, Giroud
Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo, McCarthy, Barry, Mirallas, Barkley, Pienaar, Lukakuo, McCarthy, Barry, Mirallas, Barkley, Pienaar, Lukaku
Dự đoán: 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X