Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ê chề rời đường đua

Thứ Hai 24/03/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Chelsea 0-6 tối thứ Bảy khiến Arsenal bị dúi vào góc tối của nỗi nhục nhã và ê chề. Ở đó không có một tia sáng nào cho hy vọng trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

 

TẬN CÙNG THẤT VỌNG

Lần đầu tiên trong 18 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger bỏ cuộc họp báo sau trận. Một vị HLV đáng kính, mực thước và rất biết cách cư xử bỗng nhiên lại hành động thiếu phép tắc. Phải là cú sốc lớn nhất trong sự nghiệp mới khiến vị HLV 64 tuổi trốn trách như vậy. Thua 0-6 trong trận thứ 1.000 tại Arsenal, Wenger không cần thêm những ống kính phóng viên để biết mình đã rơi xuống tận đáy bi kịch.

Lịch sử đã lặp lại như cách Wenger “kỷ niệm” trận đấu thứ 500 của ông tại Arsenal. Ngày 21/08/05, họ cũng tới làm khách tại Stamford Bridge trước một Chelsea cũng do Mourinho dẫn dắt. Và bàn thắng duy nhất của Didier Drogba đã phá hỏng “sinh nhật” lần thứ 500 của Wenger. Nhưng sau trận, Giáo sư dành những lời lẽ tôn trọng cho đội bóng của Mourinho trong cuộc họp báo.

9 năm trước, Wenger không bị sốc như bây giờ. Arsenal với thế hệ Henry, Pires mặc dù đã sa sút nhưng vẫn là đội bóng có lối chơi cuốn hút bậc nhất Premier League (cán đích thứ 4 mùa 2005/06). Thierry Henry vẫn đoạt ngôi Vua phá lưới và Arsenal không thua trận nào với cách biệt quá 2 bàn tại mùa 2005/06. Còn hiện tại là một Arsenal bạc nhược, luôn run rẩy trước các đối thủ lớn. Họ đã thua 3-6 trên sân Man City, 1-5 tại Anfield và mới nhất 0-6 trước Chelsea. Không thể xem Arsenal là một ứng viên vô địch khi họ thảm bại dễ dàng trước các đối thủ chính trên đường đua, cho dù khoảng cách hiện tại giữa Pháo thủ và Chelsea không quá xa (kém Chelsea 7 điểm và chơi ít hơn 1 trận).

TÌM VUI NƠI FA CUP

“Chúng tôi rất buồn cho Wenger. Ngày trọng đại của ông ấy lại biến thành ác mộng”, Flamini chia sẻ sau thất bại 0-6. Tiền vệ người Pháp là cầu thủ duy nhất của Arsenal góp mặt trong cả hai “lễ kỷ niệm” buồn của Wenger (500 trận và 1.000 trận). Và hơn ai hết, cầu thủ 30 tuổi thấu hiểu tình cảnh hiện tại của Arsenal: “Chức vô địch bây giờ là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Arsenal nên hướng tới mục tiêu chính là FA Cup”. Ngày 12/4 tới, đội bóng thành London sẽ gặp Wigan tại bán kết FA Cup. Đó chính là trận đấu quan trọng nhất của Pháo thủ trong phần còn lại mùa giải.

Còn tại Premier League, chỉ là hão huyền nếu cho rằng Arsenal vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đang có một khoảng cách không nhỏ về đẳng cấp và bản lĩnh giữa Arsenal và ba ứng cử viên thực sự (Chelsea, Liverpool, Man City). Khoảng cách đó có thể đến từ đội ngũ cầu thủ, lối chơi và quan trọng hơn cả là bản lĩnh người cầm quân. Nhiều người đã mạnh mồm nói Wenger có lẽ thích hợp với vai trò của một giám đốc thể thao chuyên lên kế sách chuyển nhượng hơn là một HLV phải ứng biến trong 90 phút trên sân. Những thảm bại của Arsenal mùa này đều xuất phát từ sai lầm của Wenger trong cách bố trí đội hình và lối chơi. Chẳng hạn tại Stamford Bridge, tuyến giữa Arsenal quá yếu để chống đỡ với chỉ một tiền vệ phòng ngự là Arteta (trong khi Flamini ngồi ngoài). Lối chơi đôi công một cách ngây thơ cũng khiến Arsenal thua dễ trên sân Liverpool, Man City và Chelsea. Wenger chưa bao giờ thắng được Mourinho và có lẽ ông cũng sẽ không bao giờ rút ra bài học thực dụng từ Người đặc biệt.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X