Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đứt mạch bất bại: Emery kêu trời vì hàng thủ

Thứ Hai 17/12/2018 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách trên sân Southampton tại vòng 17 Premier League, Arsenal hứng chịu trận thua 2-3 và bị cắt mạch 22 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhìn vào những gì hàng phòng ngự của mình đã thể hiện ở dư âm Southampton 3-2 Arsenal, HLV Unai Emery chỉ còn biết kêu trời.

Kết quả trận đấu: Southampton 3-2 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Southampton:
Ings (20’, 44’), Austin (85’)
Arsenal: Mkhitaryan (28’, 53’)
 

Southampton cắt mạch bất bại của Arsenal


Không đội bóng nào là bất khả chiến bại và sẽ có lúc Arsenal phải hứng chịu nỗi buồn thua trận, đó là điều tất yếu. Từ tháng 8 tới nay, sau 2 lần trắng tay khó tránh trước Manchester City và Chelsea, Pháo thủ đã có một mạch 22 trận liền không bị khuất phục.

Nhưng sau chuyến hành quân tới miền Nam nước Anh, cuối cùng Arsenal đã phải hứng chịu thất bại. Đáng nói là những người đã đánh gục được thầy trò Unai Emery lại chỉ là một Southampton nằm ở nhóm nguy hiểm trước khi bước vào vòng 17.

Dư âm Southampton 3-2 Arsenal Emery kêu trời vì hàng thủ hình ảnh
Arsenal bị ngắt mạch bất bại sau trận thua Southampton

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới cú sốc này. Đầu tiên, Southampton trong ngày HLV Ralph Hasenhuttl ra mắt sân St. Mary đã chơi cực kỳ hưng phấn. Họ bỏ lại một chuỗi 14 trận không thắng trên mọi đấu trường ở phía sau và chơi như “lột xác”.

Cú đúp của Daniel Ings giúp Southampton 2 lần vượt lên dẫn trước Arsenal. Và ngay cả khi chừng đó lần bị gỡ hòa, niềm vui sau cùng vẫn thuộc về đội chủ nhà. “Khắc tinh” Charlie Austin có trận thứ 5 liên tiếp làm tung lưới Arsenal và ấn định trận thắng 3-2 cho Southampton phút 85.

Arsenal đứt mạch bất bại Emery kêu trời vì hàng thủ hình ảnh 2
Danny Ings lập cú đúp đều từ đánh đầu

Dư âm Southampton 3-2 Arsenal cũng chứng kiến đội khách không còn là chính mình. Họ tỏ ra chủ quan, mệt mỏi và thiếu sinh khí hơn nhiều thường lệ. Xét một cách toàn diện, chỉ Henrikh Mkhitaryan là Pháo thủ duy nhất đáng được khen.

2 lần bị dẫn trước, Mkhitaryan đều là người nhen lại hy vọng cho Arsenal. Nhưng chỉ mình anh là chưa đủ để che khuất đi rất nhiều khiếm khuyết của dàn Pháo thủ trận này.

Southampton 3-2 Arsenal (KT): Thay tướng đổi vận, The Saints chấm dứt mạch bất bại của Pháo thủ
Vậy là thành tích bất khả chiến bại của Arsenal trên mọi đấu trường đã dừng lại ở con số 22. Trong trận đấu trên sân của đội thuộc nhóm cuối bảng, Pháo thủ đã...


Emery kêu trời vì hàng thủ


Phút 20, Southampton mở tỷ số khi Matt Targett tạt bóng hoàn hảo để Ings đánh đầu tung lưới Bernd Leno. Sai lầm thuộc về cặp trung vệ vá víu Laurent Koscielny và Stephan Lichtsteiner của Arsenal khi người chọn sai điểm rơi, người không bọc lót nổi bên trong.

Đến phút 44, kịch bản được lặp lại, chỉ khác người kiến tạo cùng vị trí đặt bóng. Lần này, Nathan Redmond đưa bóng vào rất đúng tầm để Ings bằng sự thính nhạy trong vòng cấm hoàn tất cú đúp.

Arsenal đứt mạch bất bại Emery kêu trời vì hàng thủ hình ảnh 3
Chỉ mình Mkhitaryan chơi tốt là chưa đủ với Arsenal

Thêm một lần, HLV Emery nhăn trán vì sai lầm trong kèm người của cặp trung vệ Koscielny và Lichtsteiner. Có lẽ nếu không mất từ Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Konstantinos Mavropanos tới Rob Holding do chấn thương và treo giò, ông sẽ không khi nào sử dụng họ tại đấu trường ưu tiên số 1 là Premier League.

Thêm một lần, Arsenal không thể giành chiến thắng trước giờ giải lao của một trận đấu Premier League mùa này. Nhưng ngay sau khi trở lại được 8 phút, cú đá đập chân Jannik Vestergaard đi vào lưới Southampton của Mkhitaryan khiến những mơ mộng về cuộc lội ngược dòng nữa của các Gunners lại dâng lên.

Kết quả Southampton vs Arsenal trận đấu vòng 17 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Southampton vs Arsenal trận đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...

Lần này, nó đã không xảy ra. Trong thời gian còn lại, Arsenal đẩy mạnh thế công nhưng bất lực trước một hàng thủ số đông và có tổ chức của Southampton. Để rồi tới phút 85, Bernd Leno – người mà trước đó không lâu còn xuất sắc cản phá cú đánh đầu cực mạnh trong vòng cấm của Maya Yoshida đã trở thành “tội đồ”.

Từ một pha treo bóng của Shane Long, sau khi đội trưởng Koscielny thêm một lần lóng ngóng nhìn bóng bay qua đầu, Leno cũng đón sai điểm rơi và chứng kiến Charlie Austin ở phía sau đưa bóng vào lưới trống. Thống kê sau trận chỉ ra số 10 của Southampton đã ghi bàn ở cả 5 lần đối đầu đã qua với Arsenal.

Southampton Long ghi ban truoc Arsenal

Dư âm Southampton 3-2 Arsenal chứng kiến rất nhiều sai lầm trong phòng ngự


Nhưng tại sân St. Mary ngày chủ nhật, bàn thắng đó của Austin là quan trọng nhất. Nó giúp Southampton có trọn 3 điểm và bứt ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Còn với Arsenal, HLV Emery cũng chỉ biết than trời, trách đất.

Vào đêm thứ 4 tới, Arsenal sẽ phải đối mặt với Tottenham tại tứ kết cúp Liên đoàn và HLV trưởng của họ sẽ phải lục tung cả CLB để tìm ra những hậu vệ ưng ý nhất. Khởi đầu trận đấu, Emery bố trí bộ ba Koscielny (trận đầu tiên tại Premier League sau nửa năm dưỡng thương), Stephan Lichtsteiner (sở trường hậu vệ cánh) và Granit Xhaka (sở trường tiền vệ) ở trung tâm hàng thủ.

HLV Emery cua Arsenal
HLV Emery điên đầu vì những chấn thương

Đó là hệ quả của việc Arsenal hiện vắng tới 5 hậu vệ bao gồm Sead Kolasinac rút lui trước thềm chuyến làm khách trước Southampton đều do chấn thương chưa kể Sokratis bị treo giò. Trong thời gian diễn ra trận đấu, lần lượt Bellerin và Lichtsteiner rủ nhau ra sân giữa chừng và tìm gặp nhân viên y tế.

Những sai số kinh hoàng đã xuất hiện trên sân St. Mary. Ngoài việc trách hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ, Emery cũng chỉ biết trách trời khi lấy đi của ông quá nhiều nhân lực trong thời điểm này. Mà chưa hết, dịp lễ Giáng sinh và năm mới với một loạt trận nối tiếp nhau còn đang chờ Arsenal phía trước.

Thong so tran dau Southampton vs Arsenal
Thông số trận đấu Southampton vs Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Southampton 3-2 Arsenal:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X