Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đường ta đi

Thứ Ba 04/02/2014 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tới lượt Chamberlain đóng vai người hùng giúp Arsenal vượt qua Crystal Palace để tạm trở lại ngôi đầu Premier League. Thêm một lần những hoài nghi được hóa giải và thầy trò HLV Wenger có thể thoải mái theo dõi cuộc thư hùng giữa Man City với Chelsea.

Trận hòa vất vả với Southampton hồi giữa tuần ít nhiều đã khiến những con mắt lo ngại hướng về Arsenal. Vị trí đầu bảng đã mất vào tay Man City sau nhiều tuần lễ Pháo thủ gồng mình chống lại sức ép từ phía đối thủ. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên câu hỏi khi nào Arsenal chững lại được đặt ra và có lẽ cũng chưa phải là lần cuối cùng. Ám ảnh về gần 1 thập kỉ trắng tay đã làm người ta dè dặt hơn khi nói tới Arsenal. Nhưng rõ ràng khi mà Premier League đã đi được gần 2/3 chặng đường- không thể nói và nghĩ về Arsenal như một câu chuyện tình cờ nữa. Họ đang đứng ở nơi xứng đáng và dù bảng xếp hạng Premier League vào giữa tháng 5 có ra sao, Arsenal đã thể hiện một bước tiến vượt bậc về chất lượng, về bản lĩnh.

Chamberlain tỏa sáng với cú đúp
Chamberlain tỏa sáng với cú đúp

Chiếc xe buýt 2 tầng

Không khó dự đoán về cái cách mà Crystal Palace sẽ triển khai lực lượng khi hành quân tới Emirates. Đang đứng ở vùng dưới bảng xếp hạng, rõ ràng mục tiêu mà thầy trò HLV Tony Pulis đặt ra là chơi phòng ngự tuyệt đối để bảo toàn mành lưới. Cựu HLV của Stoke City ít nhiều đã thành công kể từ khi nắm quyền tại Crystal Palace và không có lý do gì để ông từ bỏ cách đá khó chịu ấy với Arsenal. Đội khách gần như bỏ mặc phía trên cho cặp đôi Chamakh- Jerome tự biên tự diễn để lùi sâu về tử thủ ngay khi trận đấu bắt đầu. Chính sự hợp lý về cách tiếp cận trận đấu, sự tập trung cao độ ấy mà Arsenal đã không thể có nhiều cơ hội áp thành. Ngoại trừ lần thoát xuống của Monreal, những tình huống nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà đều xuất phát từ các tình huống cố định. Tuy nhiên khi mà thủ thành Speroni chơi tốt, Arsenal đành bất lực trước chiếc xe buýt 2 tầng mà Crystal Palace đặt ra. Thậm chí đội khách còn có một số tình huống lên bóng khá nguy hiểm nhưng sự đơn độc của Chamakh và Jerome đã hạn chế cơ hội gây bất ngờ. Như rất nhiều trận đấu của Arsenal mùa này, tỉ số được giữ nguyên sau 45 phút đầu tiên.

Người hùng Chamberlain

Vắng Flamini, Ramsey, Wilshere ở vòng tròn trung tâm, Chamberlain đã được lựa chọn cho vị trí xuất phát dù rất nhiều người đã nghĩ ông Wenger sẽ dùng Rosicky. Việc tiền vệ người Séc mới bình phục là một lý do cho quyết định của giáo sư nhưng sự đa năng của Chamberlain mới chính là yếu tố quan trọng. Và cầu thủ trẻ người Anh đã có lời cảm ơn không thể tốt hơn với ông thầy trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League kể từ tháng 8 năm ngoái bằng cú đúp ấn tượng. Đầu tiên là phút 47, Chamberlain đã quan sát rất tốt để chạy chỗ nhận đường bấm bóng từ Carzola. Cú đỡ bóng tinh tế bằng chân phải đã đặt anh vào tư thế dứt điểm khi thủ thành Speroni lao ra và 1 cú tâng nhẹ từ chân trái giúp Arsenal phá vỡ hàng thủ 2 tầng. Tiếp đến là cú sút mu sở trường nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha bật ban như đá tập cùng Giroud. Thế là quá đủ để Emirates mở hội.

Cú đúp của Chamberlain đã cho thấy sức mạnh chiều sâu và sự thăng tiến về mặt bản lĩnh của Arsenal. Nếu giai đoạn nửa đầu mùa giải Ramsey, Ozil, Giroud chơi như lên đồng thì sau đó Walcott, Cazorla đã tỏa sáng khi đội bóng cần họ. Những người “mới” xuất hiện ở chặng cuối mùa giải như Gnabry, Chamberlain đang đem đến cho HLV Wenger thêm nhiều lựa chọn. Cách tiếp cận mỗi trận đấu của Pháo thủ mùa này cũng rất khác biệt khi họ không còn hùng hổ lao lên phía trên bằng mọi giá. Sự chắc chắn, an toàn luôn được chú trọng hàng đầu trước khi lòng kiên nhẫn được tưởng thưởng. Tuần tới sẽ là chuyến làm khách đầy hiểm nguy ở Anfield, sau đó sẽ là MU. Nhưng dù đối thủ là ai, Pháo thủ vẫn đang đi trên con đường của họ, với niềm tin lớn lao nhất.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X