Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dưới tầm Man Utd, Wenger dưới tầm Ferguson!

Thứ Ba 06/11/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại khó thể biện minh ở Old Trafford, những câu hỏi cũ lại trở về ám ảnh Arsenal và HLV của họ khi sự thiếu ý tưởng và thái độ rụt rè một lần nữa dẫn tới một kết cục cay đắng cho đội bóng áo đỏ-trắng.

Trận thua đó không nhục nhã như thất bại 2-8 cũng ở Old Trafford mùa trước, nhưng thất bại 1-2 trước M.U hôm thứ Bảy là câu chuyện đã trở nên quá quen thuộc với Các pháo thủ khi một lần nữa họ lại gục ngã trong cuộc đọ sức đỉnh cao. Đội bóng của Wenger thiếu nghiêm trọng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo trên hàng công, và hàng thủ vốn để lọt lưới ít nhất ở Premier League trở nên quá dễ tổn thương trước sức tấn công áp đảo của M.U.

wenger alex ferguson
 

Còn đáng lo ngại hơn là việc Wenger lựa chọn đội hình xuất phát hầu như không khác gì so với đội bóng đã chơi tệ hại trước một QPR yếu ớt mới tuần vừa rồi. Andre Santos hoàn toàn thiếu đẳng cấp ở bên cánh trái hàng thủ và trở thành miếng mồi ngon cho Antonio Valencia. Cựu hậu vệ của Fenerbahce đã gặp nhiều khó khăn nơi Kieran Gibbs, trẻ tuổi và giàu sinh lực hơn, lẽ ra có thể thành công. Santos thậm chí còn không xứng với cái giá bèo bọt 6,2 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để có anh đầu mùa này.

Wenger hẳn muốn xây dựng một bộ tứ vệ mạnh mẽ và nhiều kinh nghiệm như hàng phòng thủ kinh điển của Arsenal cuối những năm 1980 và 1990, nhưng thời đại đã thay đổi và giờ đây chiến lược gia 63 tuổi này cần phải điều chỉnh để thích nghi với các đối thủ, thay vì mù quáng tin vào công thức đã được thử nghiệm, và đã thất bại, không biết bao nhiêu lần.

Thomas Vermaelen chơi trận có lẽ là dở nhất từ đầu mùa, với pha phạm sai lầm chết người dẫn tới bàn mở tỉ số cho Robin van Persie, và suýt nữa lặp lại lỗi đó khi cựu tiền đạo Arsenal cướp bóng trong chân Vermaelen và chuyền bóng cho Valencia.

Aaron Ramsey cũng chưa thể tìm thấy phong độ cần thiết từ sau ca gẫy chân kinh hoàng. Tệ hơn cho tuyển thủ xứ Wales, anh chưa bao giờ thoải mái với vị trí đá cánh mà Wenger có gán ghép. Sự có mặt của Theo Walcott vào đầu hiệp 2 đã giúp Arsenal cải thiện thế trận và có những pha tấn công thực sự ý nghĩa hơn. Nếu tuyển thủ Anh được đá chính từ đầu, kịch bản ở Old Trafford có thể đã khác.

Trên hàng công còn nhiều nỗi lo hơn khi các CĐV Arsenal đang tự hỏi những bàn thắng sẽ đến từ đâu. Đội bóng của họ nhớ khả năng đe dọa đối phương của Gervinho, nghỉ đấu vì chấn thương, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà thực ra mới có 3 bàn ở Premier League mùa này, trong khi hợp đồng mới Olivier Giroud vẫn chưa thích nghi được với lối chơi ở Premier League.

Thêm vào đó, Wenger không có dấu hiệu phản ứng lại để sửa chữa sự sa sút của đội nhà, dù là trong một trận đấu, ngắn hạn hay dài hạn. Chiếc thẻ đỏ của Jack Wilshere là một ví dụ điển hình về việc HLV người Pháp bế tắc trong các phương án B ra sao.

Không đầy 10 phút trước khi Wilshere nhận thẻ vàng thứ hai, Sir Alex Ferguson đã rút Tom Cleverley ra khỏi sân. Trước đó, trọng tài Mike Dean cũng đã rút thẻ vàng với anh và Cleverley bị thay ra sau khi nhận cảnh báo cuối cùng bởi pha phạm lỗi với chính Wilshere.

Ferguson nhận ra mối đe dọa và phản ứng ngay lập tức. Wenger thì không, và Arsenal đã phải trả giá.

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X