Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đuối sức trong cuộc đua nước rút với MU

Chủ Nhật 03/04/2011 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hòa 0-0 đầy thất vọng ngay tại Emirates, thầy trò Arsene Wenger đã bị MU bỏ xa tới 7 điểm (Arsenal chơi ít hơn 1 trận) khi mà Pháo thủ chỉ còn 8 trận đấu nữa để sửa sai. Dù cơ hội với Arsenal chưa phải đã hết nhưng dường như căn bệnh trầm kha, hụt hơi lúc nước rút lại trở về ám ảnh Arsenal.

Hai tuần nghỉ ngơi đã giúp các cầu thủ Arsenal quên đi nỗi buồn bị loại ở 3 giải cúp chỉ trong vòng một tháng. Hơn nữa, họ còn có được sự phục vụ của Fabregas và Walcott cùng lợi thế sân nhà Emirates. Arsenal chẳng còn phải lo dưỡng sức cho Champions League nên họ cứ bung sức mà đá. Thế nhưng, đúng là muốn thắng Blackburn cũng không dễ vì họ đang khát điểm cho mục tiêu trụ hạng

Blackburn là một đối thủ mà Arsenal có thể thắng và phải thắng. Có thể thắng bởi ở trận này, "Pháo thủ" sẽ chào đón sự trở lại của 4 trụ cột là Cesc Fabregas (ngồi ghế dự bị), Alex Song, Theo Walcott và Abou Diaby. Phải có trọn vẹn 3 điểm tối nay vì họ cần trở lại đường ray chiến thắng và bám sát MU trong cuộc đua song mã. Tuy nhiên, cuộc đời đôi khi không như là mơ, và Arsenal lại tiếp tục gây thất vọng.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, chiến thắng 4-2 đầy ấn tượng của MU trước West Ham trong trận đấu sớm đã gây nên sức ép tâm lý với các cầu thủ Arsenal, khiến những bước chạy không được thanh thoát và những pha xử lý bóng cũng bớt mềm mại hơn.

Arsenal bị cầm hòa ngay trên sân nhà

Trở lại với những diễn biến chính tại Emirates, lợi thế sân nhà sớm giúp Arsenal giành thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đáng chú ý nhất trong đội hình Pháo thủ vẫn là Theo Walcott, với những pha đi bóng tốc độ bên cánh phải. Phút thứ 7, tuyển thủ Anh có pha bứt tốc kinh điển, bó vào trong và buộc thủ thành Robinson phải trổ tài tung người cản phá cú sút góc hẹp khá hiểm hóc của anh. 

Phút 29, Arsenal có cơ hội ngon ăn nhất của trong hiệp một, thuộc về Wilshere. Sau pha phối hợp bật tường ăn ý với Sagna, tài năng trẻ đang lên của tuyển Anh đứng trước cơ hội phá vỡ thế bế tắc nhưng anh lại dứt điểm chân trái chệch khung thành ở cự ly chỉ hơn 10m.

Với những hậu vệ lừng lững cùng đội hình kéo thấp, Blackburn không giấu diếm ý đồ chơi phòng ngự để kiếm 1 điểm trên Emirates. Họ chỉ cắm một mình Santa Cruz ở tuyến trên. Đội khách bởi vậy phải chờ tới phút 36 để có được pha tấn công đầu tiên. Tiếc rằng, Hoilett lại dứt điểm sạt cột dọ. Đây cũng là pha hãm thành hiếm hoi của Blackburn về phía cầu môn Almunia – thủ thành bắt chính mặc dù không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Wenger.

Sang hiệp hai, Pháo thủ vẫn không hề cho thấy dấu hiệu sẽ phá vỡ thế bế tắc. Điều này khiến HLV Arsene Wenger quyết định tung Fabregas vào thay Arshavin. Tiếp đến, tiền đạo Chamakh cũng được tăng cường cho hàng công, nhằm giúp Arsenal có thêm ngòi nổ để phá vỡ hàng thủ kiên cố của đội khách. 

Nhưng ngay cả khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người ở phút 76, khi tiền vệ Steven Nzonzi bị truất quyền thi đấu do vào bóng ác ý bằng cả hai chân với Koscielny, đồng thời tiền đạo người Đan Mạch Bendtner được đưa vào thay Nasri và Arsenal chơi với 3 tiền đạo hòng tìm kiếm bàn thắng, Arsenal cũng không thể xuyên thủng bức tường kiên cố mang tên Blackburn.

Hòa 0-0 đầy thất vọng ngay tại Emirates, thầy trò Arsene Wenger đã bị MU bỏ xa tới 7 điểm (Arsenal chơi ít hơn 1 trận) khi mà Pháo thủ chỉ còn 8 trận đấu nữa để sửa sai. Với Blackburn, dù họ vẫn đang trong giai đoạn sa sút khi không biết tới mùi chiến thắng trong 6 trận gần đây, nhưng 1 điểm trước Arsenal cũng được coi là thành công.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Walcott (Chamakh 72’), Nasri (Bendtner 77’), Arshavin (Fabregas 58’), van Persie.

Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Nelsen, Olsson, Emerton, Jermaine Jones, Phil Jones (Dunn 90’), Nzonzi, Hoilett, Santa Cruz (Roberts 62’)

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X