Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal được “Shevchenko mới” bật đèn xanh

Thứ Ba 03/05/2016 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dynamo Kiev tuyên bố đã sẵn sàng chia tay tiền đạo chủ lực Andriy Yarmolenko nhưng chỉ chấp nhận đàm phán với những ông lớn hàng đầu Châu Âu.

Vị trí trung phong tiếp tục là vấn đề khiến Arsene Wenger phải đau đầu trong mùa giải này khi chỉ có một Olivier Giroud “chân gỗ” hay rồi Danny Welbeck không đủ tầm tung hoành trên hàng công. Hàng loạt những mục tiêu sáng giá được Arsenal ngắm nghía nhưng tất cả lại mang giá quá chát, từ Aubameyang, Gonzalo Higuain đến Alvaro Morata. Chính vì vậy, Pháo Thủ thành London đã chuyển hướng sang cái tên mềm hơn nhiều mà vẫn không kém cạnh chất lượng - Andriy Yarmolenko của Dynamo Kiev.

Arsenal duoc Shevchenko moi bat den xanh hinh anh
"Sheva mới" Yarmolenko chỉ muốn khoác áo một ông lớn ở Premier League hoặc Bundesliga

Yarmolenko được đánh giá như Shevchenko mới của bóng đá Ukraine và trải qua 8 mùa giải trong màu áo đội bóng thủ đô, anh đạt thành tích không tồi 113 bàn/288 trận. Trên thực tế, tiền đạo 26 tuổi đã được Arsenal liên hệ trong mùa hè 2015 khi đích thân HLV Wenger đã trực tiếp gọi điện thuyết phục. Lần này với 23 triệu bảng đề nghị, khả năng đón Yarmolenko về Emirates sẽ tăng đáng kể, đặc biệt khi đã nhận được đèn xanh thì vị chủ tịch Ihor Surkis.

Ông Surkis trả lời trước báo giới: “Tôi chưa thể chắc chắn chuyện đi ở của Yarmolenko trong mùa hè này nhưng nếu cậu ấy muốn ra đi và CLB nhận được lời đề nghị hợp tình hợp lý sau kỳ Euro 2016, chúng tôi sẽ vui vẻ chấp nhận. Năm ngoái, Borussia Dortmund từng đến đây đặt vấn đề nhưng 2 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa là quá ít thời gian để đàm phán. Giờ thì tôi tin còn nhiều CLB muốn chiêu mộ Yarmolenko hơn nữa.”

“Có một điều mà tôi xin cam đoan là Yarmolenko sẽ không gia nhập những CLB như Everton hay Stoke City. Thực tế đi, Dynamo Kiev thường xuyên tham dự Champions League, trong khi những đội như Stoke chỉ cố gắng trụ hạng ở giải quốc nội. Yarmolenko là một tiền đạo đẳng cấp và ở tuổi 26 chín muồi hiện tại, cậu ấy sẽ chỉ nên đầu quân cho một ông lớn Châu Âu.”

“Mùa đông vừa qua, chúng tôi còn nhận một lời đề nghị khủng từ Trung Quốc, cơ mà Yarmolenko thậm chí còn không thèm đến gặp mặt chủ tịch và giám đốc thể thao phía bên kia. Cậu ấy khẳng định bản thân chỉ có thể gia nhập Premier League hoặc Bundesliga nếu rời Dynamo Kiev.”

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X