Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal được củng cố niềm tin: Wilshere trở lại!

Thứ Hai 17/09/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một thời gian dài vật lộn với đủ các chấn thương trên khắp cơ thể, giờ đây tiền vệ trẻ Jack Wilshere đã sắp trở lại để củng cố chất lượng cho tuyến giữa của Arsenal.

Người ta thường quen thuộc với hình ảnh số 10 của Arsenal là Van Persie chạy khắp sân đấu, nổ súng đều đặn và là một người đội trưởng mẫn cán. Khi anh chuyển tới MU, người ta lại nhớ đến những Podolski hay Cazorla. Người ta quên hẳn số 10 hiện tại của Arsenal là ai, đang làm gì... Số 10 ấy vẫn hàng ngày tích cực tập luyện, thái độ chăm chỉ để phục hồi nhanh nhất có thể để trở lại sau chấn thương, quay lại để tiếp tục đóng góp cho đội bóng. Số 10 ấy là Jack Wilshere.

Wilshere là sản phẩm "cây nhà lá vườn" của lò đào tạo trẻ Arsenal. Sinh năm 1992, nhưng Wilshere đã sớm trở thành số 10 đích thực tại tuyến giữa của Pháo thủ. Anh sở hữu lối chơi kĩ thuật và thông minh, với những đường chuyền sắc bén cũng như có khả năng dứt điểm, gây đột biến. Wilshere là trụ cột không thể thay thế tại hàng tiền vệ của Arsenal trước khi dính chấn thương, dù mới chỉ tham gia vào đội Một 1 năm trước đó.

Cụ thể, Wilshere sẽ trở lại tập luyện đầy đủ các giáo án của BHL như những cầu thủ khác của Arsenal ngay vào tuần tới. Đã rời xa sân cỏ hơn 1 năm (ngồi ngoài từ tháng Tám năm 2011), Wilshere đã đối mặt với những vấn đề ở đầu gối, gót chân, bàn chân và mắt cá suốt thời gian đó. Bây giờ tất cả đã là quá khứ, tiền vệ tài hoa 20 tuổi sắp trở lại và đóng góp một phần đáng kể cho Arsenal bằng sự cố gắng hồi phục đáng nể. Cuối tuần này, anh sẽ chính thức trở lại nơi tuyến giữa của Pháp thủ. Theo nhưng nguồn tin đáng tin cậy, Wilshere đã bắt đầu tập nhẹ với bóng và tốc độ bình phục của anh đang mang đến cho Arsenal những tín hiệu khả quan.

Jack Wilshere sắp hồi phục chấn thương
Số 10 của Arsenal sẽ trở lại vào tuần tới


Trước khi trở lại với đội hình chính, tiền vệ người Anh sẽ được BLĐ Arsenal cho tham dự vài trận với đội U21 để "nóng máy". Đây là bước đi thông minh của BLĐ Pháo thủ, khi không thể mạo hiểm đưa Wilshere vào đội Một ngay được: nếu bây giờ tiền vệ này tái phát chấn thương, sự nghiệp của anh có khi lại giống với... Owen Hargreaves. Mà môi trường ở Premier League khắc nghiệt và đôi khi có phần... bạo lực như thế nào thì ai cũng biết.

Thực ra Arsene Wenger cũng không có gì phải vội vàng với Jack Wilshere vì Abou Diaby đang thay thế tiền vệ 20 tuổi theo một cách rất tuyệt vời. Hàng tiền vệ với Santi Cazorla, Abou Diaby, Mikel Arteta và Aaron Ramsey đang vận hành cực kì trơn tru, thậm chí người ta chẳng còn thấy nhớ Alex Song nữa rồi. Tuy nhiên nếu Wilshere trở lại, tuyến giữa của Arsenal tựa như hổ mọc thêm cánh. Người ta sẽ lại được chứng kiến kĩ thuật sắc sảo của tiền vệ người Anh, cũng như những đường chuyền hết sức thông minh xé toang hàng phòng ngự đối phương, yếu tố làm cho Wilshere đã từng được so sánh với Xavi của Barcelona.

Wilshere hồi phục và Wenger chuẩn bị có thêm lựa chọn cho hàng tiền vệ với số 10 mới của đội bóng. Hi vọng lần này tiền vệ 20 tuổi sẽ không dính dớp "chân pha lê" nữa mà đóng góp nhiều hơn, trong thời gian dài cho đội bóng vùng London.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X