Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal được "bật đèn xanh" trong vụ mua sao trẻ PSG

Thứ Tư 22/07/2015 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, mẹ của Adrien Rabiot đã xác nhận cầu thủ trẻ này sẽ rời PSG ngay trong hè này và đó là cơ hội để Arsenal chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp.

Arsenal duoc bat den xanh trong vu mua sao tre PSG hinh anh
Arsenal đang tiến rất gần đến việc có được chữ kí của Adrien Rabiot

Đội bóng thành London đang được cho là liên hệ rất gắt gao với tiền vệ Adrien Rabiot trong suốt hơn 1 năm trở lại đây. Cầu thủ người Pháp đã có 28 lần ra sân thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Pháp ở mùa giải vừa rồi, ghi được 3 bàn thắng và tạo ra 12 cơ hội cho PSG. Khả năng sút chính xác của tiền vệ 20 tuổi là khá đáng nể với 73% những cú sút của anh đi trúng khung thành đối phương. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1995 còn rất mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Bằng chứng là anh chiến thắng tới 57% những pha tranh chấp ở mùa giải vừa qua, và giành được bóng cho đội nhà tới 72% trong những tình huống bóng bổng với lợi thế chiều cao lên đến 1m88 của mình. Dẫu vậy, Rabiot cũng rất hay mắc phải những lỗi phòng ngự ngớ ngẩn và là cầu thủ mắc nhiều lỗi phòng ngự nhất trong đội hình PSG.

Cho tới thời điểm này, Rabiot vẫn chưa có trận đấu nào thi đấu đủ 90 phút cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tài năng trẻ này cho thấy mình sẽ là trụ cột của “Gà trống Gô-loa” trong tương lai. Anh đã ra sân trong màu áo tuyển U21 quốc gia Pháp khi mới chỉ là một cậu bé 18 tuổi. Dù mới chỉ bước sang tuổi 20 nhưng tiền vệ trẻ này có số lượng danh hiệu khá đáng nể với 3 chức vô địch Ligue 1, 1 cúp quốc gia Pháp, 2 cúp liên đoàn Pháp và 2 Siêu cúp Pháp.

Hiện tại, mối quan hệ của cầu thủ trẻ này với đội bóng chủ quản đang “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” và mới đây mẹ của tài năng này đã lên tiếng cho biết Rabiot sẽ rời đội bóng nước Pháp ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Theo tin chuyển nhượng nóng nhất của Arsenal ngày 22/7, Pháo thủ đang được cho là dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí của tài năng trẻ 20 tuổi này.

Nếu Arsenal mua thành công Adrien Rabiot, cầu thủ này chắc chắn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng Mikel Arteta hiện đang liên tiếp gặp phải những chấn thương nghiêm trọng cũng như tiền vệ Mathieu Flamini, người đang được cho là sẽ rời sân Emirates để chuyển tới Serie A thi đấu ngay mùa hè này. Kể từ khi được đôn lên đội một của PSG mùa giải 2012/13, càng ngày Rabiot càng cho thấy mình là một viên ngọc tiềm năng của đội bóng nước Pháp. Trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Rabiot đã thi đấu tổng cộng 64 trận và ghi được 6 bàn thắng. Đây sẽ là một sự bổ sung thực sự chất lượng cho vị trí tiền vệ của Pháo thủ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X