Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đứng trước nguy cơ "chảy máu" tài năng

Thứ Bảy 20/11/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự xuất hiện của Marouane Chamakh, HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho hàng công của The Gunners. Nhưng như thế cũng đồng nghĩa tính cạnh tranh sẽ cao hơn và chính tính cạnh tranh quá khốc liệt đó có thể dẫn đến sự ra đi của chân sút Nicklas Bendtner.

Hàng tiền đạo của đội bóng chủ sân Emirates hiện nay có 3 cái tên đáng chú ý, đó là Robin Van Persie, Marouane Chamakh và Nicklas Bendtner. Với một người như giáo sư Wenger thì chỉ 1 trong 3 cái tên này được góp mặt trong đội hình ra quân của Arsenal bởi thời gian vừa qua, rất ít khi "Pháo thủ thành London" chơi với 2 tiền đạo cắm thực thụ. Chính bởi tính cạnh tranh quá cao trên hàng công nên mới đây nhất, tiền đạo người Đan Mạch - Niklas Bendtner đã đánh tiếng về việc ra đi nếu không được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Bendtner sẽ ra đi nếu không được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới

Phát biểu trên tờ The Sun, cây làm bàn mới 22 tuổi cho hay:"Tôi luôn cảm thấy thú vị khi nói về những đội bóng lớn và giàu truyền thống. Đó thực sự là một điều gì đó rất đặc biệt. Khi bạn nhìn vào các giải đấu sẽ có khoảng 3 đến 4 giải thật sự chất lượng. Đó là Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức. Cũng có khoảng 10 hoặc 15 đội bóng hàng đầu thế giới mà nếu bạn là một cầu thủ giỏi bạn sẽ muốn thi đấu cho những đội bóng này. Tôi là CĐV của Barcelona và Real Madrid khi tôi còn nhỏ và sau này là Arsenal khi tôi bước sang tuổi thứ 10. Tôi thích cách mà Barca và Real chơi cũng như những cầu thủ mà họ sở hữu trong đội hình. Dennis Bergkamp đã là một huyền thoại của Arsenal khi tôi đến đây và tôi cũng đã may mắn khi được luyện tập cùng anh ấy. Đó là một cảm giác tuyệt vời và nó thực sự truyền cảm hứng cho bạn. Tôi có một hoài bão là một ngày nào đó sẽ chơi ở một nơi có đẳng cấp cao hơn và tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó. Hiện tại, tôi vẫn tập trung cho Arsenal nhưng nếu tôi không được thi đấu nhiều thì điều đó có thể xảy ra. Đó là sự thật. Tôi là người có tham vọng và nơi tôi đến cũng phải là một nơi có tham vọng. Giờ thì tôi chưa biết nơi đó sẽ ở đâu nhưng tương lai thì chẳng ai có thể nói trước được."

Nicklas Bendtner đã thi đấu ngày một trưởng thành dưới bàn tay nhào nặn của HLV Arsene Wenger. Nhưng chấn thương đang khiến cho cầu thủ này dần đánh mất một vị trí chính thức vào tay của Marouane Chamakh. Nay lại thêm sự trở lại của Robin Van Persie, việc cạnh tranh sẽ ngày một trở nên khốc liệt hơn. Vì thế việc Bendtner đánh tiếng về việc rời Emirates cũng không phải là điều quá khó hiểu. Hiện nay, Bayern Munich đang là CLB rất muốn có được chữ kí của chân sút 22 tuổi người Đan Mạch.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X