Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đừng làm tịt nốt họng pháo Alexis Sanchez!

Thứ Tư 31/12/2014 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đang lâm vào khủng hoảng khi không có một tiền đạo cắm đích thực. Rất có thể Alexis Sanchez sẽ được sử dụng như một phương án thay thế, nhưng chính điều này sẽ làm thui chột đi khả năng của anh.

Trải qua vòng 19 Premier League cuối tuần trước, có thể nói Arsenal là đội bóng hạnh phúc nhất trong Top 6 khi chỉ một mình họ giành được chiến thắng để qua mặt West Ham và chiếm lấy vị trí thứ 5 trên BXH, thậm chí Pháo thủ còn tràn trề cơ hội giành được vị trí thứ 4 nếu như vượt qua nốt Southampton trong trận đấu ở vòng 20 đêm mai. Tuy nhiên điều này là không dễ dàng khi hàng công của Arsenal đang tổn thất lực lượng một cách nghiêm trọng, đặc biệt là ở vị trí trung phong cắm.

Alexis Sanchez khong nen da cam tren hang cong Arsenal hinh anh
Alexis Sanchez đã thi đấu mờ nhạt trước West Ham

Olivier Giroud trở lại sau chấn thương vào cuối tháng 11 và giúp HLV Arsene Wenger phần nào an tâm khi thể hiện một phong độ khá ấn tượng (4 bàn thắng sau 6 trận), tuy nhiên chiến thẻ đỏ tai hại ở trận thắng QPR khiến anh phải ngồi ngoài trong 3 trận, trong khi đó phương án khả dĩ nhất để thay thế cầu thủ người Pháp là Danny Welbeck cũng đã dính chấn thương sau khi lập công trong trận thắng West Ham hôm Chủ Nhật tuần trước. Những quân bài khác như Yaya Sanogo hay Theo Walcott cũng đang gặp vấn đề nhất định và khó lòng đảm đương trọng trách đá cao nhất trong đội hình của Pháo thủ, vì thế mọi hy vọng lúc này được dồn cả vào Alexis Sanchez. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng tính đến thời điểm này với 10 pha lập công và trên lý thuyết cầu thủ người Chile cũng là một tiền đạo, vì thế sẽ là không quá khiên cưỡng khi để anh đá tiền đạo cắm trong trận đấu với Southampton tới đây.

Tuy nhiên đây có thể sẽ là một lựa chọn chứa đựng nhiều rủi ro của HLV Wenger và không biết chừng sẽ làm xịt nốt họng pháo duy nhất có khả năng bắn tan pháo đài St Mary’s lúc này. Trước hết, một điều quá hiển nhiên là việc Alexis Sanchez tuy sinh ra là một tiền đạo và có khả năng săn bàn thiên phú nhưng anh không phải là mẫu cầu thủ hợp với vị trí trung phong cắm. Một số 9 đích thực là người có khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp tốt, kết thúc một chạm không rườm rà và sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng cực nhạy, những kỹ năng đó của Sanchez không tệ nhưng đó không phải điểm mạnh nhất của anh. Điểm làm nên thương hiệu của cầu thủ này là lối đá tốc độ, càn lướt, đầy sức mạnh và khả năng chạy chỗ thông minh. Chính vì thế anh phù hợp để đá ở vị trí tiền đạo lùi và làm vệ tinh hoặc chơi tự do ở cánh rồi bó vào trung lộ chứ không phải là chực chờ sẵn trong vòng cấm địa.

Thực tế cho thấy trong trận đấu với West Ham vừa qua, HLV Wenger cũng thử nghiệm để Sanchez đá tiền đạo cắm và có thể nói phương án này của Giáo sư đã không thành công. Cầu thủ 26 tuổi này có tới 7 cú sút trong trận đấu nhưng chỉ có 1 cú dứt điểm duy nhất đi trúng đích, còn lại đều ra ngoài hoặc bị cản phá. Tệ hơn, việc cựu cầu thủ của Barcelona thi đấu ở trên cao khiến cho hàng công của Arsenal thi đấu cực kỳ rời rạc và không có động lực. Thực tế trong trận đấu trên sân Upton Park vừa qua, chỉ có một mình Santi Cazorla đá đúng với phong độ của mình và 2 bàn thắng của Pháo thủ cũng không phản ánh đúng thực lực tấn công của họ. Bàn thắng thứ nhất đến từ chấm phạt đền sau một nỗ lực cá nhân của Cazorla, còn bàn thắng đến ngay sau đó 3 phút là khi các cầu thủ West Ham còn chưa định thần lại được sau khi thủng lưới ở những phút cuối hiệp 1 và mắc hàng loạt những sai lầm kèm người. Đáng nói hơn, Alexis Sanchez không có bất cứ đóng góp nào trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thắng nói trên.

Alexis Sanchez khong nen da cam tren hang cong Arsenal hinh anh 2
Sanchez toả sáng ở trận đấu lượt đi với Southampton

Giờ đây khi phải đối mặt với Southampton, đội bóng có hàng thủ vững chắc thư 2 tại giải Ngoại hạng chỉ sau Chelsea, sẽ thật khó để thầy trò HLV Wenger có thể tìm được đường vào khung thành của Forster nếu như cứ tiếp tục áp dụng công thức trong trận đấu trước đó. Người ta đã thấy Diego Costa, một tiền đạo chính gốc và đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới đã mất hút như thế nào trong vòng vây của các hậu vệ Southampton, vì thế liệu có bao nhiêu người tin rằng Alexis Sanchez sẽ nổ súng trong trận đấu tới đây? Không những thế, hàng tiền vệ của Pháo thủ liệu có thể làm nên chuyện với một lối đá vô hồn như thế? Giờ đây Alexis Sanchez như một chiếc lò xo, một đòn bẩy ở tuyến giữa giúp Arsenal có động lực để thi đấu và sẽ thật là hoang phí nếu như anh bị giam hãm trong vòng cấm địa chật chội.

Nhìn lên băng ghế dự bị, Lukas Podolski có thể là một cái tên không tồi để đá trung phong cắm trên hàng công của Arsenal. Cầu thủ này không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng ít ra anh cũng thi đấu khá ổn định mỗi khi ra sân. Có thể Podolski không ghi bàn nhưng anh sẽ là một mồi nhử cực kỳ hiệu quả để những tiền vệ tung những cú đấm từ tuyến hai hạ gục đối phương. Đó chính là cách mà các học trò của HLV Wenger đã hạ gục The Saints ở trận đấu lượt đi với bàn thắng duy nhất của Alexis Sanchez và các CĐV hoàn toàn có thể hy vọng ở một điều tương tự sẽ lặp lại vào đêm mai. Vị trí thứ 4 đang ở rất gần, chỉ có điều HLV Wenger hãy đừng làm xịt nốt họng pháo cuối cùng của mình mà thôi.

Bấm vào đây để xem thêm các tin tức mới nhất về CLB Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X