Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đứng dậy để vượt qua giông bão

Chủ Nhật 09/03/2014 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Bayern Munich 0-2 ngay trên sân nhà, sảy chân trước Stoke và bị tụt lại trong cuộc đua ở Premier League, Cúp FA là mục tiêu khả dĩ nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay để giải tỏa cơn khát danh hiệu. Bởi vậy đánh bại Everton trên sân nhà trong trận tứ kết Cúp FA là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Arsene Wenger.

Và họ đã làm được điều đó với chiến thắng đậm đà 4-1, dù không dễ dàng. Arsenal đã khởi đầu trận đấu vô cùng thuận lợi khi Mesut Oezil kết thúc một pha tấn công nhuần nhuyễn bằng pha dứt điểm chính xác vào góc thấp bên trái khung thành của Joel, mở tỉ số cho Arsenal.

arsenal
 

Khỏi phải nói cũng biết bàn thắng đó quan trọng với Oezil đến như thế nào. Được kì vọng rất nhiều sau khi chuyển đến với giá kỉ lục 42,5 triệu bảng, một tháng qua quả thực là cơn ác mộng với tiền vệ người Đức. Chơi tệ trong trận thảm bại 1-5 trước Liverpool, bất lực trước một Man Utd đang sa sút, rồi đỉnh điểm là pha sút hỏng penalty trận gặp Bayern Munich, Oezil bị đẩy lên ghế dự bị ở trận thắng Sunderland, và sau đó chỉ được ra sân 25 phút trong trận thua Stoke City. Bởi vậy, bàn thắng này có ý nghĩa giúp Oezil giải tỏa sức ép đang đè nặng lên anh để tìm lại phong độ như hồi đầu mùa.

Dù có bàn thắng sớm và nắm thế chủ động, Arsenal đã phải trải qua những giây phút đầy lo lắng. Đó là khi Everton bất ngờ có bàn thắng sau một pha phản công chính xác. Tài năng trẻ Ross Barkley cướp được bóng từ sân nhà, cầm bóng chạy thẳng đến sát vòng cấm của Arsenal và tạt bóng cho Mirallas. Bóng bật ra sau pha đỡ bóng không tốt của tiền vệ người Bỉ, nhưng lại đến chân Romelu Lukaku và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng của HLV Roberto Martinez.

Nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến phút 68. Arsenal vượt lên sau pha sút penalty thành công của Mikel Arteta. Người đã đem về quả penalty là Oxlade-Chamberlain. Bàn thắng đó như giải tỏa sức ép cho Arsenal, và họ liên tiếp có 2 bàn thắng nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Olivier Giroud ở các phút 83, 85 sau các pha kiến tạo của Sagna và Oezil.

Vượt qua Everton đầy vất vả, Arsenal tiến vào bán kết và cơ hội giành cúp FA tăng lên một chút. Nhưng khó khăn mới chỉ tạm qua đi. Trước mắt Pháo thủ là một lịch thi đấu khủng khiếp. Họ sẽ lần lượt chạm trán Bayern Munich ở Champions League, sau đó là Tottenham, Chelsea, Swansea và Man City. Thành bại của mùa giải sẽ được quyết định trong tháng 3 này. Nếu không giành được những kết quả có lợi, Arsenal sẽ có thể lại trắng tay thêm một mùa nữa. Nhưng dẫu sao, với việc các trụ cột như Oezil, Giroud tìm lại phong độ, Arsenal sẽ có thêm sự tự tin để vượt qua giông bão. Mùa này, họ đã nhiều lần vấp ngã, nhưng chưa từng bị đánh gục.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X