Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đứng đầu về các nhà vô địch World Cup ở Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 16/07/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các "Pháo thủ" đang rất tự hào khi là CLB của Anh có nhiều cầu thủ giành chức vô địch World Cup nhất trong lịch sử, sau khi ĐT Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết.

Arsenal có tổng cộng 6 cầu thủ thuộc biên chế của mình giành chiến thắng tại một kỳ World Cup, vượt qua Manchester United và West Ham, mỗi đội đều có 3 thành viên có vinh dự nhận HCV của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Mesut Ozil, Lukas Podolski và Per Mertesacker là 3 cầu thủ của Arsenal giành danh hiệu vô địch World Cup 2014 tại SVĐ huyền thoại Maracana của thành phố Rio De Janeiro. Trong khi đó, Cesc Fabregas (vô địch World Cup 2010 cùng ĐT TBN), Patrick Vieira và Emmanuel Petit (vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp) là người giành chiến thắng tại đấu trường World Cup khi đang khoác áo Arsenal.

Mesut Ozil (trái) và Per Mertesacker ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Đức
Mesut Ozil (trái) và Per Mertesacker ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Đức

Cách 200 dặm về phía Bắc của sân Emirates, người hâm mộ của CLB Manchester City đã cổ vũ cho Argentina để nuôi hy vọng tìm kiếm nhà vô địch World Cup đầu tiên của họ. Tuy nhiên Pablo Zabaleta ba, Sergio Aguero và Martin Demichelis đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để đăng quang khi tuyển thủ Đức Mario Gotze ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ thứ 2.

Juventus hiện vẫn đang giữ kỷ lục là CLB có nhiều nhà vô địch World Cup nhất với 22 cầu thủ. Trong khi đó, Bayern Munich xếp thứ hai với 21 người. Inter Milan đứng thứ 3 khi sở hữu 18 nhà VĐ World Cup, còn AS Roma có 13 người đăng quang cùng Azzurri tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào các năm 1934, 1938, 1982 và 2006.

Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid mỗi đội đều có trong đội hình 9 nhà vô địch World Cup tính tới thời điểm này. Nếu xét theo giải đấu thì Serie A và Bundesliga là hai giải đấu sở hữu nhiều ngôi sao nhất giành HCV ở World Cup.

Mặc dù, Serie A bây giờ chỉ được xem là giải đấu xếp sau Premier League, La Liga và Bundesliga về giá trị giải trí và chất lượng, nhưng họ tự hào đóng góp 90 nhà vô địch World Cup, trong khi giải đấu của Đức xếp thứ hai với 64 người.

Premier League chỉ có 24 người chiến thắng, đứng ở vị trí thứ 7, sau các giải đấu Brazil (62), TBN (31), Argentina (30) và Uruguay (30).

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X