Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đừng đặt cược hết vào Giroud

Thứ Hai 04/11/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng Premier League không đồng nghĩa với việc họ là đội bóng không có nhược điểm. Olivier Giroud, một trong những cầu thủ được coi là có phong độ ổn định nhất của Pháo thủ kể từ đầu mùa, có thể trở thành căn nguyên mang đến nhiều rủi ro cho đội bóng Bắc London.

Tính đến thời điểm này, Giroud đã ghi 5 bàn, kiến tạo 4 bàn cho Arsenal ở Premier League. Đây thực sự là những con số ấn tượng đối với một trung phong đang chơi bóng ở giải đấu khắc nghiệt nhất Lục địa già. Thực tế, việc Giroud chơi thăng hoa sau mùa giải đầu tiên “tậm tịt” là tín hiệu tốt đối với hàng công của Arsenal song nó cũng chính là nỗi lo của đội bóng này.

giroud
 

Pháo thủ hiện tại chỉ có duy nhất Giroud có khả năng đảm đương vị trí trung phong. Trên băng ghế dự bị của Arsenal vẫn còn Nicklas Bendtner nhưng chân sút người Đan Mạch đã đánh mất phong độ từ lâu và cũng chỉ được xem là có cho “đủ mâm”. Rất nhiều ý kiến cho rằng Lukas Podolski và Theo Walcott có khả năng khỏa lấp hạn chế này, và thực tế HLV Arsene Wenger cũng từng thử nghiệm nhưng kết quả đem lại chỉ toàn là nỗi thất vọng.

Podolski và Walcott là những tiền đạo đầy tiềm năng, song họ chỉ có thể phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình nếu được thi đấu xa khung thành, hay đúng hơn là được đóng vai trò quấy rối. Thể hình, khả năng càn lướt của bộ đôi kể trên khó thể sánh với cơ bắp của Giroud, chưa kể họ cũng không biết cách làm tường nếu phải đối mặt với những hậu vệ cao hơn mình một cái đầu. Thêm nữa, cả Podolski và Walcott vẫn đang trong thời gian dưỡng thương nên cơ hội để họ tiếp sức cho Giroud hoàn toàn không thể đề cập đến lúc này.

Bên cạnh vấn đề chấn thương và sức bền, Arsenal cũng nên có biện pháp dự phòng trong trường hợp Giroud sa sút phong độ. Nên nhớ, chân sút người Pháp mới chỉ nổ súng đúng 1 lần trong 4 trận gần nhất ở Premier League và trong trận gặp Liverpool hôm thứ Bảy vừa qua, anh hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Trong chuỗi trận nêu ở trên, Giroud có đóng góp 2 đường chuyền thành bàn, một thống kê không đến nỗi tồi, nhưng hãy nhớ rằng công việc chính của một trung phong là ghi bàn chứ không phải “mớm” cho đồng đội ghi bàn.

Các fan càng có cớ nghi ngờ đẳng cấp của Giroud khi anh có 2 lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận cầu đinh với Liverpool. Nếu không có màn tỏa sáng của Cazorla và Ramsey, hẳn Giroud lúc này đã phải ngồi ăn năn vì sự vô duyên của mình. Giroud không thể “lớn hơn” sau khi xé toạc lưới của Napoli, Dortmund ở Champions League, cũng không thể “nhỏ hơn” vì không tìm được đường vào khung thành Liverpool. Vấn đề ở đây là sự ổn định. Ở một cuộc đua đường trường như Premier League, sự ổn định là yếu tố quyết định tất cả chứ không phải vài khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân nào đó.

Giroud không phải mẫu trung phong có khả năng hoạt động độc lập giống các đồng nghiệp Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba… hoặc như những đàn anh chơi cùng vị trí tại Arsenal trước kia là Thierry Henry, Robin Van Persie. Cựu tiền đạo Montpellier vẫn cần sự hỗ trợ của đồng đội và chuyện gì sẽ xảy ra nếu các vệ tinh xung quanh anh bị phong tỏa toàn diện? Vai trò của một tiền đạo cắm như Giroud khi ấy sẽ càng được đẩy cao và liệu anh có đủ sức giải tỏa sức ép đó?

HLV Wenger hẳn đã quá tự tin khi nói “không” với việc tăng cường thêm một tiền đạo cắm đẳng cấp trong mùa Đông tới. Khả năng Giroud giữ được điểm rơi như hiện tại vẫn bị đặt dấu chấm hỏi và cách tốt nhất để Arsenal “kê cao gối ngủ” vẫn là mang về 1 chân sút đẳng cấp để chia lửa với “số 12”. Có vậy, Pháo thủ mới sở hữu một lực lượng đủ dày để giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 8 năm dài chờ đợi.

Theo Huyền Vũ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X