Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dừng “bóc lột” cầu thủ, HLV Wenger thở phào nhẹ nhõm

Thứ Bảy 11/04/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình Arsenal vừa thoát một “cực hình” khi Ban lãnh đạo đội bóng quyết định bỏ tour du đấu sau mùa, và HLV Arsene Wenger rất tán thành ý kiến này.

Doi hinh Arsenal thoat cuc hinh du dau, HLV Wenger tho phao nhe nhom hinh anh
HLV Wenger hài lòng về việc Arsenal bỏ du đấu sau mùa

Đội hình của Arsenal ở mùa giải năm nay đang cho thấy được sự đồng đều cũng như chiều sâu chất lượng khi họ sở hữu hàng loạt các cầu thủ đang có phong độ cao. Tân binh Alexis Sanchez đã hòa nhập rất tốt với môi trường mới, những cầu thủ bị chỉ trích nhiều như Mesut Ozil, Olivier Giroud hay Santi Cazorla đã tìm lại được đẳng cấp vốn có, trong khi đó những cầu thủ trẻ như Francis Coquelin hay Hector Bellerin cũng thi đấu vụt sáng. Dĩ nhiên trong tình cảnh đó, HLV Arsene Wenger là người vui nhất.

Và mới đây, vị chiến lược gia người Pháp còn cảm thấy vui hơn khi Ban lãnh đạo Pháo thủ đã quyết định hủy bỏ chuyến du đấu sau mùa như mọi năm để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi. Phát biểu trong cuộc họp báo trước vòng 32 Premier League, HLV Wenger tỏ ra mừng rỡ: “Chuyến du đấu sau mùa đúng là một cơn ác mộng. Trong giai đoạn trước mùa, rất nhiều cầu thủ đã phải chịu áp lực vào việc có một khởi đầu thật tốt. Đối với những trận đấu cuối mùa, tôi luôn có cảm giác rằng mọi người đến xem trong khi các cầu thủ như đang ở giữa kỳ nghỉ của mình vậy. Không khí trong các trận đấu như thế là rất thoải mái, có lẽ đó giống như là một kỳ nghỉ hơn và mọi người cảm thấy thật thư giãn nhưng xét về khía cạnh bóng đá, chúng không có nhiều ý nghĩa.”

Thông thường, ngay sau khi mùa giải kết thúc, các đội bóng tại Premier League sẽ ngay lập tức có một chuyến du đấu sau mùa nhằm mục đích thương mại. Chính vì thế, những trận đấu này chỉ mang tính chất biểu diễn và không có tính chuyên môn cao. Tuy nhiên, nó vẫn khiến nhiều cầu thủ cảm thấy mệt mỏi sau khi đã phải trải qua chặng marathon suốt 9 tháng trong mùa giải vừa qua.

Cũng trong buổi họp báo trước trận gặp Burnley, HLV Wenger đã lên tiếng phản đối việc mùa giải bắt đầu quá sớm vào mùa hè: “Tôi không đồng tình với việc mùa giải bắt đầu sớm, tôi muốn các đội bóng thi đấu thêm 1 trận vào dịp Giáng sinh, tất cả đều có thể xoay sở được với việc đó và các cầu thủ sẽ có được kỳ nghỉ thật sự vào mùa hè. Có những ý kiến cho rằng nên bắt đầu mùa giải sớm hơn vào đầu tháng 8 và quả thực điều đó giống như một cơn ác mộng vậy. Một số cầu thủ vẫn còn đang thi đấu tới ngày 14/6 ở cúp châu Âu và sau đó là cả Copa America nữa.”

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X