Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đưa ra quyết định bất ngờ cho "hàng thừa" Carl Jenkinson

Thứ Sáu 01/08/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Như một hệ quả tất yếu, sao trẻ người Anh sinh năm 1992 đã phải rời khỏi Emirates sau khi đội bóng chiêu mộ tới hai hậu vệ phải trong kỳ chuyển nhượng hè này. Song khá bất ngờ Jenkinson chỉ tạm thời chia tay Arsenal mà thôi chứ không phải bị bán đứt.

Jenkinson chính thức đầu quân cho Arsenal vào năm 2011 và được xem là "dự bị chiến lược" cho Bacary Sagna bên hành lang phải của tuyến phòng ngự. Dĩ nhiên, Arsene Wenger rất mong muôn Jenkinson sẽ không ngừng thăng tiến để một ngày nào đó khi Sagna ra đi, anh đủ xứng đáng trở thành hậu vệ phải số 1 đội bóng. Chỉ có điều, Jenkinson đã không đáp ứng được kỳ vọng to lớn đó. Mùa vừa rồi, cầu thủ này được ra sân không ít khi Sagna vắng mặt do chấn thương và phong độ cũng được cải thiện đáng kể so với hai mùa trước đó (Jenkinson đã có bàn đầu tiên cho Arsenal và vài pha kiến tạo khác) nhưng có vẻ anh vẫn dưới chuẩn cần thiết của một trụ cột Arsenal.

Carl Jenkinson sẽ khoác áo West Ham trong mùa tới
Carl Jenkinson sẽ khoác áo West Ham trong mùa tới

Nếu không như thế, đã chẳng có chuyện Wenger liên tiếp đưa về Mathieu Debuchy (từ Newcastle) và Calum Chambers (từ Southampton) sau khi Sagna quyết dứt áo ra đi gia nhập Man City. Gần như chắc chắn, tuyển thủ quốc gia Pháp Debuchy sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí hậu vệ phải và Chambers, hậu vệ trẻ mới 19 tuổi thi đấu khá nổi bật ở Southampton mùa vừa rồi, sắm vai "dự phòng". Vậy là, Jenkinson nghiễm nhiên chẳng còn đất sống ở Emirates bởi làm gì có đội nào duy trì cơ cấu đội hình có đến 3 cầu thủ cho một vị trí và Jenkinson cũng chẳng chơi được ở đâu khác. Do đó, chuyện ra đi gần như là sự tất yếu nhưng chẳng rõ Jenkinson gặp may hay xui xẻo (bị một đội bóng nỗ lực giữ chân chưa chắc đã là điều tốt cho sự phát triển của cầu thủ trẻ) khi anh không hoàn toàn bị Arsenal thanh lý. Thay vào đó, "Pháo thủ" thành London vừa chính thức công bố hậu vệ 22 tuổi này sẽ tạm thời di chuyển sang CLB cùng thành phố West Ham theo bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải 2014-2015. Tức là trên danh nghĩa, Jenkinson vẫn còn cửa quay về đội bóng mà điều kiện tiên quyết, anh phải thể hiện thật tốt trong màu áo West Ham.

Bản thân Jenkinson cũng rất quyết tâm làm điều đó. Anh chia sẻ sau khi phải chia tay Arsenal: "Tôi cảm nhận mình vẫn là một pháo thủ chính hiệu. Hi vọng tôi có thể chứng minh giá trị để được trở lại CLB trong tâm thế mới. West Ham chính là một trong đội mà tôi muốn đầu quân. Tôi có nhiều người bạn đang là CĐV của West Ham. Tôi đã có đôi lần chơi bóng ở đây và biết rõ sự cuồng nhiệt của các CĐV. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị của tôi". Đây mới là lần đầu tiên Jenkinson phải đi tu nghiệp hòng tích luỹ thêm kinh nghiệm cũng như trưởng thành hơn trong nghề chứ thực ra, chuyện các đội bóng lớn "gửi gắm" dàn sao trẻ tiềm năng thuộc sở hữu sang những đội khác đã trở nên quá quen thuộc trong bóng đá hiện đại.

Phải chăng, Wenger vẫn còn tin vào cơ hội phát triển của Jenkinson trong tương lai nên chưa muốn bán đứt anh và tiếp tục tạo cơ hội thuận lợi cho Jenkinson được khẳng định mình nhiều hơn để không phải nuối tiếc nếu chẳng may Jenkinson toả sáng ở đội khác lúc đã chẳng còn thuộc biên chế Arsenal. Hoặc với bản tính cẩn trọng của mình, Wenger chưa vội vàng thanh lý Jenkinson khi mà khả năng thành công của hai hậu vệ phải vừa chiêu mộ còn là một dấu hỏi lớn và chỉ có thời gian mới trả lời được nên lúc khẩn cấp, họ vẫn còn có thể cầu viện một phương án không quá tồi mang tên Jenkinson. Hậu vệ này là cầu thủ thứ 8 nói lời chia tay Arsenal trong phiên chợ Hè 2014 sau Lukasz Fabianski (tới Swansea), Bacary Sagna (tới Man City), Chuks Eneke (tới Zulte Waregem), Nicklas Bendtner (sa thải), Park Chu Young (sa thải), Johan Djourou (tới Hamburg) và Thomas Eisfeld (tới Fulham).

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X