Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đồng ý bán Nasri cho Man City: Nén bạc đâm toạc tờ giấy

Thứ Tư 24/08/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samir Nasri sắp hoàn tất việc chuyển sang Manchester City sau khi Arsenal xác nhận hai phía đã nhất trí được những điều khoản chuyển nhượng cuối cùng.

Tiền vệ người Pháp, đã liên hệ với Man City cả mùa hè này, vẫn tập cùng Arsenal vào sáng thứ Ba dù đã thông báo với HLV Arsene Wenger rằng anh không muốn có mặt trong trận lượt về gặp Udinese vào tối ngày mai. Nasri sau đó đã được phép đi Manchester để kiểm tra y tế và thảo luận các điều khoản trong hợp đồng cá nhân với Man City.

Vụ chuyển nhượng này, được cho là có mức phí 24 triệu bảng, cũng sẽ giúp giúp tăng lương đáng kể cho tiền vệ 24 tuổi này. Nasri trước đó đã từ chối một hợp đồng có mức lương 90.000 bảng mỗi tuần do Arsenal đề xuất. Việc Nasri ra đi được coi là một thất bại nữa của HLV Wenger, dù ông đã thu lợi đáng kể từ hợp đồng này do tiền vệ người Pháp chỉ còn lại một năm trong hợp đồng và Nasri đến Emirates từ Marseille năm 2008 với giá 15,8 triệu bảng. Vào tháng 7, Wenger khẳng định rằng ông sẽ không bán cả Nasri lẫn Cesc Fabregas, nhưng bây giờ thì cả hai đã ra đi.



Trong danh sách các mục tiêu chuyển nhượng của Man City mùa này, vụ theo đuổi Nasri cho thấy rõ nhất sức mạnh tài chính của những ông chủ Abu Dhabi. Sau khi tiền vệ người Pháp lộ ý định muốn rời Emirates bằng cách từ chối gia hạn hợp đồng chỉ còn lại một năm, hàng loạt ông lớn ở châu Âu, M.U, Real Madrid và Barcelona, đã ngỏ ý muốn có anh, nhưng đề nghị với mức lương 9 triệu bảng mỗi năm từ Man City đã khiến mọi đối thủ của họ phải chùn bước.

Theo đó, nhà vô địch Cúp FA sẵn sàng trả cho Nasri mức lương cao hơn 50.000 bảng một tuần so với đề nghị của M.U và hơn 60.000 bảng một tuần so với hợp đồng gia hạn của Arsenal. Ban đầu, có vẻ như tiền vệ người Pháp cũng muốn tới Old Trafford, nơi đảm bảo những danh hiệu và cũng là nơi cần anh hơn vào thời điểm này. Tuy nhiên, mức lương 173.000 bảng mỗi tuần mà sân Etihad đề nghị đã chấm dứt mọi cân nhắc của anh. Ở Premier League và châu Âu hiện giờ, sức mạnh tiền bạc của Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan là không có địch thủ.

Man City cực mạnh

Cộng thêm khoản phí chuyển nhượng, hợp đồng của Nasri sẽ khiến Man City phải chi ra tổng cộng 69 triệu bảng. Nhưng tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ, khi đội bóng áo xanh đang lao vào một cuộc đua tìm kiếm danh hiệu điên cuồng, sau hai bước tiến dài ở mùa giải trước: chiếc Cúp FA và suất dự Champions League.

Với những gì Man City thể hiện trong hai trận ra quân tại Premier League ở mùa giải này, có lẽ họ chẳng cần thêm một tiền vệ kiến tạo bức xúc đến như thế. Nhưng miễn là Mancini thấy cần, ông vẫn sẽ có tiền để đưa về gần như bất cứ cầu thủ nào, với bất kỳ giá nào và mức lương nào. Sự thừa thãi thể hiện rõ nhất trên hàng công, với 9 tiền đạo và bất chấp việc vẫn chưa bán được Emmanuel Adebayor, Craig Bellamy và Roque Santa Cruz, dù không hề cần họ, Man City vẫn là đội bóng chi mạnh tay nhất châu Âu trong mùa chuyển nhượng này.

Cho vị trí tiền vệ kiến tạo, Mancini đã có David Silva, Yaya Toure và Adam Johnson, nhưng nếu như có thêm Nasri giúp tăng thêm chỉ là 1% cơ hội chiến thắng, thì ông sẽ có Nasri. Nhưng tất nhiên, tiền vệ người Pháp không chỉ là 1% cơ hội chiến thắng. Thật ra, sự có mặt của anh đã hoàn tất một quá trình chuyển giao quan trọng tại Etihad sau mùa hè.

Trước kỳ chuyển nhượng này, Man City là một đội bóng của cơ bắp và phòng ngự. Cùng với Chelsea, họ để thủng lưới ít nhất ở Premier League mùa trước (33 bàn), xây dựng lối chơi dựa trên bộ khung hai trung vệ lực lưỡng và ba tiền vệ trung tâm đầy sức mạnh, Toure, Gareth Barry và Nigel de Jong. James Milner cũng là một tiền vệ kiểu Anh truyền thống, trong khi Carlos Tevez nổi bật bởi tốc độ và khả năng càn lướt.

600 triệu bảng mà Sheikh Mansour bỏ ra trước đó đã tạo ra một phiên bản Chelsea thứ hai ở giải Ngoại hạng: to lớn, mạnh mẽ, vững chắc, nhưng kém phần nghệ thuật. Tuy nhiên, sau mùa hè này, nhất là sau khi Nasri đến

Etihad, Man City đã là một đội bóng khác. Sergio Aguero, Tevez, Nasri, Silva, Johnson và cả Edin Dzeko, một hàng công sẽ biết cách chiều lòng những khán giả khó tính nhất về mặt thẩm mỹ.

Hàng công đó gồm toàn những ngôi sao giàu cảm hứng và sự ngẫu hứng, có lối chơi đậm màu sắc Latin. Với hai người Argentina (Aguero và Tevez), một người Italia (Mario Balotelli) một người TBN (Silva) và một người Pháp (Nasri), tất cả đều trong số những cầu thủ giỏi nhất hành tinh, có lẽ bóng đá Anh chưa bao giờ được thấy một hàng công đậm chất Địa Trung Hải như thế. Nasri, với sức sáng tạo, nhãn quan chiến thuật và sự quen thuộc với Premier League, sẽ là nhân tố khiến Man City trở nên khó đoán và nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Lần gần nhất đội bóng Eastlands đăng quang ở giải Ngoại hạng là 43 năm trước. Mùa hè này, với Aguero và Nasri, những CĐV áo xanh lâu đời nhất đã lại có thể bắt đầu mơ mộng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X