Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón tin vui: Podolski sẽ trở lại trong trận đại chiến thành London

Thứ Bảy 21/12/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã nhận một tin rất vui từ phòng y tế, đó là việc tiền đạo Lukas Podolski của ông đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và có thể ra sân trong trận cầu đinh gặp Chelsea.

podolski
Podolski hoàn toàn khỏe mạnh để đón tiếp Chelsea

Ai cũng biết trận đấu gặp Chelsea có ý nghĩa quan trọng như thế nào với Arsenal. Đánh mất 1 điểm trên sân nhà thôi cũng là quá đủ để Pháo thủ để rơi hoàn toàn lợi thế mà mình đã dày công xây đắp lên từ đầu mùa, trong bối cảnh Manchester City và Liverpool sẽ chẳng mấy khó khăn để cps chiến thắng trước Fulham và Cardiff. Khoảng cách của Pháo thủ với nhóm bám đuổi lúc này chỉ còn là 2 điểm, và trận nào với họ bây giờ cũng là trận chung kết nếu như "Những đứa trẻ nhà Wenger"còn nuôi hi vọng vô địch. Chelsea lại là một đối thủ kỵ giơ với Arsenal, vì thế trận đấu này không dừng ở ngôi đầu bảng, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của Pháo thủ trong những vòng đấu tiếp theo.

Ấy thế mà ngay trước khi lâm trận, Wenger đã phải nhận một tin chẳng hề vui mừng chút nào liên quan tới lực lượng, khi Jack Wilshere trong một tình huống mất bình tĩnh đã giơ "ngón tay thối" về phía các CĐV của Manchester City ngay trên sân Etihad hồi tuần trước, và đương nhiên, phải lĩnh án treo giò 2 trận (như thế còn là... nhẹ). Hàng tiền vệ của ông giờ đây thiếu mất một nhạc trưởng, và dù ông có những người thay thế xứng đáng, nhưng đương nhiên việc thiếu Wilshere sẽ làm cho phạm vi lựa chọn đội hình cũng như chiến thuật của Giáo sư bị thu hẹp lại đáng kể. 

Tuy nhiên, ông cũng đã được an ủi phần nào khi đón nhận một tin hoàn toàn tích cực đến từ phòng y tế của đội bóng. Tuyển thủ quốc gia Đức, Lukas Podolski đã không thể thi đấu kể từ trận gặp Fenerbahce trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 3 Premier League vì một chấn thương gân khoeo thuộc loại nặng; và như tất cả đều đã thấy, một mình cáng đáng hàng công của Pháo thủ là quá sức đối với Olivier Giroud, khi anh càng ngày càng có dấu hiệu xuống sức sau một thời gian thăng hoa cùng đội bóng đang xếp đầu bảng Premier League. Podolski có sở trường là tiền đạo cánh trái, nhưng anh đá cắm cũng rất tốt (bằng chứng là quãng thời gian ở Cologne), vì thế, Wenger sẽ bớt đau đầu phần nào với bài toàn hàng công.

Đương nhiên, Giroud chinh chiến quá nhiều làm sao được, và Arsenal cũng không thể hi vọng lên ngôi ở bất kì giải đấu nào nếu như thi đấu ở tất cả mọi đấu trường với chỉ 1 chân sút đạt tiêu chuẩn (Nicklas Bendtner có lẽ mãi mãi sẽ phải đóng kiếp dự bị vì năng lực khá hạn chế). Giờ đây nỗi lo đã vơi bớt đi khi tin rất vui về Podolski ập tới. Khi anh trở lại và trong trường hợp số 9 được đá cánh trái, Oezil và Cazorla có thể chia nhau 2 vị trí còn lại, một người sẽ chơi ở trung lộ, trực tiếp bơm bóng cho tiền đạo duy nhất, và đó mới là lúc 2 cái tên nhạc trưởng này phát huy được hết tài năng của mình. Nếu không, Podolski có thể đá cắm luôn trong một vài trận để Giroud nghỉ ngơi, nhường cánh trái cho Oezil, và Wenger hoàn toàn có thể đẩy Ramsey hoặc Wilshere lên làm số 10.

Trước thông tin này, HLV Wenger rất vui mừng tuyên bố: "Podolski có thể góp mặt trong trận đấu với Chelsea. Cậu ấy là một chân dứt điểm cự phách, một cầu thủ xuất sắc. Tôi đã phải đợi một thời gian quá dài để đón cậu ấy trở lại."

Như vậy, Arsenal gần như đã sẵn sàng cho trận đại chiến gặp Chelsea trong 2 ngày nữa. Với những phát biểu lạc quan trước trận đấu, cũng như quyết tâm giữ ngôi đầu, Arsenal được đánh giá cao hơn một Chelsea có phần bất ổn và mong manh kể từ đầu mùa tới giờ. Nếu thắng, Arsenal sẽ duy trì được ngôi đầu bảng của mình, kể cả khi Liverpool có "mượn tạm" ngôi vị ấy sau lượt đấu đêm nay.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X