Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón tin sốc: Mesut Ozil nghỉ thi đấu đến hết năm 2014

Thứ Năm 09/10/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ người Đức không được cử động đầu gối trong sáu tuần và cần từ 10 đến 12 tuần để có thể tập luyện, thi đấu bình thường trở lại.

"Ozil sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10 đến 12 tuần vì bị rách một phần dây chằng bên đầu gối trái. Đang chờ những tin tức tiếp theo. Mong anh chóng bình phục", Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) chia sẻ trên tài khoản Twitter.

mesut ozil
 

Ngay sau đó, trên trang chủ của họ, DFB cũng ra thông báo chính thức nói rõ về tình trạng chấn thương của Ozil, lộ trình điều trị, đồng thời xác nhận lại thời gian anh này nghỉ dưỡng thương. "Ozil sẽ không được vận động khớp dầu gối trong khoảng sáu tuần và có thể phải xa sân cỏ từ 10 đến 12 tuần", thông báo có đoạn.

Thông báo này được đưa ra sau khi DFB nhận kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) đầu gối bị đau của Ozil. Tiền vệ của Arsenal trước đó bị đau và không thể tập luyện từ hôm đầu tuần khi về tập trung với tuyển Đức ở Frankfurt để chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2016 giữa tháng này.

Ca chấn thương này là một cú sốc với Arsenal lẫn cá nhân Ozil. Ngôi sao 25 tuổi này, từ vài tháng qua, tỏ ra hoàn toàn khỏe mạnh. Anh đá chính trong thành phần tuyển Đức đăng quang ở World Cup 2014 và đã chơi chín trận cho Arsenal mùa này, gần nhất là trận thua Chelsea 0-2 ở vòng bảy Ngoại hạng Anh hôm chủ nhật 5/10 mà Ozil đá trọn 90 phút.

Tin dữ đến đúng thời điểm Ozil đang có dấu hiệu lấy lại phong độ và chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Arsenal, đồng thời làm trầm trọng hóa thêm cơn ác mộng chấn thương đang hành hạ đội bóng dưới trướng Wenger. Danh sách bệnh binh nghỉ thi đấu dài hạn ở sân Emirates trước đó đã có Aaron Ramsey, Mathieu Debuchy và Oliver Giroud, trong khi Mikel Arteta đang vật lộn với vấn đề dai dẳng ở gân kheo.

Với việc nghỉ thi đấu từ 10 đến 12 tuần, ngoài các trận quốc tế cùng tuyển Đức, Ozil sẽ phải làm khán giả khi Arsenal đá ba trận quan trọng ở vòng bảng Champions League, bên cạnh trận đại chiến với Man Utd và có thể cả cuộc so tài với Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Tổng số trận quốc nội mà tiền vệ 25 tuổi này nghỉ thi đấu có thể lên đến 12.

Các trận Ozil có thể vắng mặt

Tháng 10: Arsenal - Hull (ngày 18); Anderlecht - Arsenal (22); Sunderland - Arsenal (25).
Tháng 11: Arsenal - Burnley (ngày 1); Arsenal - Anderlecht (4); Swansea - Arsenal (9), Arsenal - Man Utd (22), Arsenal - Dortmund (26), West Brom - Arsenal (29).
Tháng 12: Arsenal - Southampton (ngày 3); Stoke - Arsenal (6); Galatasaray - Arsenal (9); Arsenal - Newcastle (13); Liverpool - Arsenal (21); Arsenal - QPR (26); West Ham - Arsenal (28)

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X