Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón nhận tin vui: Lukas Podolski chính thức trở lại

Thứ Ba 26/11/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là một tin rất vui cho Arsene Wenger. Có thể Pháo thủ không bị khủng hoảng phong độ, nhưng điểm tuyệt vời nằm ở chỗ cầu thủ người Đức có thể đá tiền đạo cắm và chia sẻ nhiệm vụ với Olivier Giroud.

podolski
Podolski trở lại sân cỏ sau 3 tháng vắng mặt

Từ ngày 27/8 vừa qua, sau khi gặp phải chấn thương gân kheo nghiêm trọng trong trận thắng 2-0 trước Fenerbahce trong khuôn khổ vòng play-off Champions League, Lukas Podolski đã không thể thi đấu cho đội bóng chủ quản Arsenal, vô tình đẩy Arsene Wenger vào tình thế rất khó khăn trong việc lựa chọn đội hình. Đương nhiên ở vị trí tiền vệ trái, Giáo sư có thể đẩy bất kì ai trong số 2 người Cazorla hay Oezil ra cánh để lấp chỗ trống bởi lẽ với 2 cầu thủ làm bóng siêu giỏi này thì đá ở vị trí nào cũng... như nhau, miễn là sau lưng tiền đạo cắm duy nhất. Tuy nhiên, chỉ mình Giroud đá tiền đạo thì không ổn, và anh cần sự trợ giúp của Podolski. Nếu không có gì thay đổi, tuyển thủ người Đức sẽ chính thức trở lại với đội hình của Arsenal vào ngày 8/12 tới, khi Pháo thủ tiếp đón Everton trong khuôn khổ Premier League. Đây là thông tin đã chính thức được HLV Arsene Wenger hồ hởi xác nhận với báo giới vào ngày hôm qua.

Từ lúc Podolski vắng mặt (và cả Walcott nữa), bài toán tiền đạo cắm trở nên nhức nhối vô cùng với Wenger. Người ta đã nói rất nhiều về việc Giáo sư hãy mua thêm một tiền đạo đi vì chỉ một chân sút lành lặn như Giroud là không thể đủ cho tham vọng vô địch. Thế nhưng đâu phải muốn mua là mua ngay, trong khi cả năm giời mới có 2 mùa chuyển nhượng để các HLV gia cố đội hình? Đến tháng Một Arsenal mới có thể mang về Emirates thêm một chân sút nữa, và việc Podolski trở lại để gánh trách nhiệm đá tiền đạo với Giroud là một tin vô cùng đáng mừng với các CĐV của Pháo thủ.

Cùng lúc đó, Arsenal cũng chào đón sự trở lại của "cỗ máy chạy nước rút" Theo Walcott. Trong trận đấu với Southampton vừa qua, tiền vệ người Anh đã có mặt trong danh sách thi đấu của Pháo thủ, nhưng rõ ràng anh chưa thể hồi phục lại được 100% thể lực và cảm giác bóng vốn có. Lúc này, Walcott vẫn đang trong quá trình tập luyện hết sức tích cực trong phòng gym để "hồi sức". Sự trở lại của Walcott cũng mang tới cho Wenger các lựa chọn khác nhau: bản thân Walcott cũng giống như Podolski, là một tiền vệ cánh, nhưng anh cũng có thể đá tiền đạo. Thậm chí, Walcott rất thích đá tiền đạo, thích đến mức cách đây vài năm, khi Liverpool hứa hẹn cho anh chơi tiền đạo cắm, anh đã một mực đòi HLV Wenger cho ra đi. Trong thời gian tới, có lẽ Walcott sẽ làm giảm nhẹ gánh nặng mà các tiền vệ của Arsenal đang phải chịu ở bên phía cánh phải, Cazorla sẽ không phải cưỡng ép đá dạt biên nữa mà trở lại với vị trí số 10, Oezil vẫn đá cánh trái, đẩy Wilshere xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Flamini hoặc Ramsey.

Lúc này, Arsenal đang rất tích cực luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu với Marseille tại Champions League. Mục tiêu của Pháo thủ, không gì khác, ngoài 3 điểm trọn vẹn để gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng knock-out. Với trận thắng Dortmund vòng trước, Pháo thủ đã vươn lên vị trí đầu bảng F với 9 điểm, bằng điểm với Napoli. Thắng trận này, họ sẽ có 12 điểm và ngồi đợi Napoli "sát phạt" cùng với Dortmund. Dù ai là kẻ thắng, Pháo thủ cũng sẽ hưởng lợi trọn vẹn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X