Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón cú sốc lớn trước thềm đại chiến với Man City

Thứ Tư 10/09/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Pháo thủ" thành London vừa nhận phải hung tin liên quan đến tình hình sức khoẻ của Aaron Ramsey. Theo đó, tiền vệ này đã dính phải chấn thương mắt cá chân khi trở về làm nghĩa vụ ĐTQG tại vòng loại Euro 2016.

Từ mùa trước, Ramsey đã nổi lên như là tiền vệ quan trọng nơi tuyến giữa Arsenal dù trước đó, anh không được đánh giá cao, kỳ vọng nhiều như đồng đội Ramsey, Walcott hay cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, Mesut Ozil gia nhập Arsenal vào mùa hè năm ngoái. Nửa đầu mùa giải 2013-2014, Ramsey từng trình diễn phong độ chói sáng, thuộc vào diện xuất sắc nhất Premier League chứ không riêng gì trong phạm vi nhỏ hẹp của Arsenal. Thế nhưng, một chấn thương nghiêm trọng vào cuối năm 2013 đã huỷ hoại sự thăng tiến vượt bậc của Ramsey, khiến tiền vệ người xứ Wales phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng và khi tái xuất, anh không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao trong khoảng thời gian ngắn nên không thể giúp ích nhiều cho CLB như trước. Tất nhiên, thành tích của Arsenal cũng bị ảnh hưởng khi Ramsey vắng mặt trong giai đoạn nước rút của mùa bóng.

Ramsey dính chấn thương mắt cá
Ramsey dính chấn thương mắt cá

Bước sang mùa giải năm nay, Ramsey lại chơi cực kỳ nổi bật khi đã nổ súng trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City hồi đầu mùa và lập công trong cả hai vòng đầu tiên tại Premier League. Nói một cách khác, Ramsey đã thực sự chiếm được vị thế "bất khả xâm phạm" tại đội bóng như cách đây một năm. Tuy nhiên, thật không may cho Arsenal, nhiều khả năng họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ người xứ Wales này trong trận đấu lớn đầu tiên tại Premier League 2014-2015: cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City trên sân nhà Emirates vào cuối tuần này. Chẳng là đêm qua,  Ramsey đã phải tập tễnh rời sân với cái mắt cá chân bị đau ở trận đấu giữa Andorra và xứ Wales trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 (xứ Wales thắng sát nút 2-1). Đáng chú ý, Ramsey dính chấn thương khi anh bị trượt ngã trên mặt sân Estadi Nacional trong một tình huống khống chế bóng. Dù đã được kiểm tra kỹ càng trước giờ bóng lăn, song sân đấu này vẫn tỏ ra là một thử thách quá lớn cho các cầu thủ.

Siêu sao bóng đá số 1 xứ Wales, tiền vệ Gareth Bale - người đã lập một cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Xứ Wales trong trận ra quân vòng loại -  cũng công khai bày tỏ sự không hài lòng về điều kiện thi đấu tại Andorra và cho rằng đây là “sân đấu tồi tệ nhất “ mà mình từng chơi. Việc Bale may mắn không lâm vào cảnh ngộ như Ramsey được xem là điều quá may mắn cho cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid. HLV đội tuyển xứ Wales, ông Chris Coleman cho biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương này sẽ được xác định trong vòng 24 giờ tới. Tuy nhiên, người lo lắng nhất lúc này đương nhiên không phải Coleman mà là Arsene Wenger.

Cuối tuần này, các giải VĐQG châu Âu sẽ khởi tranh trở lại sau hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG. Trong đó, Arsenal sẽ phải trải qua cuộc đại chiến nảy lửa với nhà ĐKVĐ Man City ở trận đấu sớm nhất ở vòng 4 Premier League (diễn ra lúc 18h45 thứ Bảy tới theo giờ Việt Nam). Man City vốn rất mạnh, sở hữu đội hình có chiều sâu, lại đang khát thắng sau khi bất ngờ thua Stoke City ở vòng gần nhất nên kể cả có được chơi trên sân nhà thì Arsenal vẫn chưa chắc được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, Arsenal cũng chỉ thắng 1/3 vòng đấu vừa qua tại Premier League (may mắn đánh bại Crystal Palace ở vòng 1 nhờ bàn thắng muộn của .... Ramsey và hoà Everton cùng Leicester trong hai vòng tiếp theo).  Không có sự phục vụ của Ramsey chắc chắn là tổn thất quá lớn với Pháo thủ, đặc biệt trong bối cảnh các tiền vệ tấn công khác như Mesut Ozil hay Oxlade-Chamberlain đều chưa đạt phong độ cao nhất. 

Xem ra, Wenger chỉ còn biết cầu Trời khấn Phật cho cậu học trò cưng chỉ gặp phải vấn đề nhẹ và có thể mau chóng bình phục trong vài ngày tới, bằng không chưa ra sân mà Arsenal đã phần nào mất tự tin về cơ hội giành chiến thắng bởi sự thiếu vắng của tiền vệ tốt nhất đội hiện nay.

Thiên Bình 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X