Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón "bão" tin vui trước đại chiến với M.U

Thứ Bảy 09/11/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước thềm đại chiến với Man Utd, trận đấu cuối cùng trong chặng khó khăn nhất từ đầu giải tới giờ của Arsenal, đoàn quân của Arsene Wenger đã liên tục nhận được những tin vui về mặt lực lượng.

Wilshere đang dần trưởng thành hơn trong mùa giải này
Wilshere sẽ trở lại trong trận gặp Man Utd

Đang đứng đầu BXH Premier League với 25 điểm, Pháo thủ hừng hực khí thế đến với Old Trafford của Quỷ Đỏ với mục tiêu nới rộng khoảng cách với những đối thủ bám đuổi phía sau, và đồng thời trực tiếp hơn chính Man Utd 11 điểm, một khoảng cách mà trước khi Premier League năm nay diễn ra, đơn giản là "không mơ thấy nổi". Trong khi M.U vừa đứt mạch 4 trận thắng liên tiếp bằng 1 điểm trước Real Sociedad trên sân nhà tại Champions League, thì Arsenal vừa thắng liên tiếp 2 trận trước các đối thủ sừng sỏ là Liverpool và Dortmund, trong đó có 3 điểm rất bất ngờ ngay trên đất Đức. Về mặt tâm lý, Arsenal đang vượt trội M.U trước đại chiến.

Không chỉ có vậy, ngày hôm nay, chỉ 1 ngày trước đại chiến tại tử địa của Man Utd, HLV Wenger còn nhận vô vàn tin vui về mặt lực lượng. Theo những nguồn tin thân cận với đội chủ sân Emirates, hôm thứ 5 vừa qua, 2 cầu thủ thuộc tuyến giữa đang trong quá tình hồi phục chấn thương là Jack Wilshere và Mathieu Flamini đã trở lại tập luyện với các đồng đội, thực hiện các giáo án chung và hoàn thành bài tập khá tốt. Nếu như mọi thứ diễn ra theo chiều hướng thuận lợi, bộ đôi này sẽ có thể ra sân trước Man Utd. Đây là tin rất vui cho Arsenal, bởi kể từ khi về lại nhà cũ Emirates, Flamini thi đấu chắc chắn và chững chạc tại vòng tròn trung tâm của đội bóng, với tư cách là một máy quét mẫu mực; còn với vai trò số 10 khá mới mẻ trong mùa này, Wilshere cũng đã cạnh tranh sòng phẳng với những Cazorla, Oezil... cho một vị trí chính thức.

Cả 2 đều là những mắt xích không thể thiếu trong đội hình của Giáo sư. Khi được báo giới đặt câu hỏi về 2 trường hợp này, Wenger cũng gật đầu xác nhận. Ông nói: "Thông tin Flamini và Wilshere trở lại tập luyện là hoàn toàn chính xác." bằng một giọng nói hồ hởi và phấn khích. Bên cạnh đó, người gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu với Dortmund tại Signal Iduna Park, Olivier Giroud, cũng đã sẵn sàng để bước ra thảm cỏ Old Trafford với 100% thể lực. Giroud là tiền đạo gần như duy nhất trong đội hình của Arsenal, trong bối cảnh Bendtner không thể đủ đẳng cấp để chơi trong danh sách 11 cầu thủ chính thức. Về khả năng hồi phục của chân sút người Pháp, Giáo sư cũng vui mừng cho biết: "Nhờ sức chịu đựng tốt và sự dẻo dai, bền bỉ vốn có, Giroud đã sẵn sàng. Dù bị chấn thương nhưng cậu ấy tỏ ra không hề mệt mỏi, đau đớn."

Tại Premier League, thầy trò Wenger đã thắng 8/9 trận gần nhất, một thành tích mà Man Utd khó lòng có thể "đọ lại" khi họ dù đã thắng liên tiếp 2 trận nhưng vẫn phải xếp thứ 8 trên BXH. Lối chơi của những đứa trẻ nhà Wenger đã đa dạng hơn hẳn trong mùa bóng năm nay, khi họ có thể nắm lấy 3 điểm bằng cách phủ đầu đối thủ, pressing toàn mặt sân hoặc thậm chí là phòng ngự phản công. Trong một giai đoạn mà tất cả các cầu thủ ở mọi tuyến của Pháo thủ đều đạt phong độ cao, Man Utd không thể chủ quan dù đêm mai họ sẽ được đá trên sân nhà.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X