Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 07/10/2007 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải có một trận đấu rất khó khăn nhưng cuối cùng, Arsenal đã có được chiến thắng cần thiết trước đội khách Sunderland qua đó đòi lại ngôi đầu bảng đã rơi vào tay Manchester United cách đó một ngày.

Cú đúp của Van Persie đã đưa Arsenal trở lại với ngôi đầu

Do ngôi đầu bảng đang tạm thời thuộc về MU nên các cầu thủ Asrenal hiểu cần phải làm gì để lấy lại cái mà đã thuộc về mình. Chính vì vậy dù Sunderland là một đối thủ không mạnh nhưng HLV Arsene Wenger vẫn thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất với một loạt các hảo thủ như Kolo Toure, tiền vệ Fabregas, Flamini cùng cặp tiền đạo đang có phong độ rất cao Adebayor và Van Persie. Trong khi đó, bên phía đội khách niềm hy vọng lớn nhất của HLV Roy Keane sẽ đặt trọn niềm tin vào bộ đôi tấn công D.Yorke và Kenwyne Jones cùng cựu tiền vệ của Manchester United, Liliam Miller

Ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu, Adebayor đưa ra lời cảnh báo với thủ môn Craig Gordon về một ngày làm việc vất vả bằng cú sút vọt xà sau pha phối hợp nhanh với người đá cặp Van Persie. Và thực tế đã chứng minh như vậy. Đội chủ nhà liên tục tổ chức các đợt tấn công như vũ bão, buộc các cầu thủ đội khách phải lùi sâu co cụm phòng thủ. Trước áp lực lớn của đội chủ nhà, các cầu thủ của Sunderland không thể giữ được bình tĩnh. Trong một tình huống không thực sự nguy hiểm ở phút 6, Grant Leadbitter phạm lỗi với Fabregas ngay trước vạch 16m50. Từ chấm đá phạt, Van Persie tung ra một cú sút chân trái căng như kẻ chỉ, bóng đi vào góc cao, đập xà nảy vào lưới trong sự thẫn thờ của toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. 1-0 cho đội chủ nhà.



Có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, The Gunners  chơi rất ung dung. Liên tiếp những pha bóng phối hợp một chạm rất nhanh được các cầu thủ chủ nhà sử dụng đã khiến cho hàng thủ "Mèo đen" chơi rối như gà mắc tóc. Sau cú đánh đầu nhanh của Adebayor bị thủ môn Gordon  xuất sắc cản phá, Arsenal đã có bàn thắng thứ hai. Phút 13, tiền đạo người Togo đón bóng bật ra từ pha phạt góc bên cánh trái  của Fabregas rồi căng ngang vào trong cho đồng đội, một cầu thủ  của Arsenal đá hụt bóng nhưng Senderos đã có mặt đúng lúc đệm bóng chéo góc nhân đối cách. Ngay sau đó lẽ ra tỷ số đã là 3 -0 nếu như bàn thắng của Diaby không bị trọng tài từ chối bởi lỗi việt vị.

Thế trận quá dễ dàng đã các khiến cho cầu thủ Arsenal tỏ ra chủ quan, quên mất nhiệm vụ phòng thủ và điều này đã khiến họ phải trả giá. Phút 25 không hiểu lý do gì mà Clichy lại để cho Kenwyne Jones thoải mái khống chế bóng rồi vượt qua và tung ra cú sút rất căng. Almunia chỉ có thể cản phá được cú sút của tiền đạo này nhưng đến cú sút bồi của Wallace thì  thủ thành Tây Ban Nha không có cơ hội để cản phá. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Bàn thắng đến đã khiến cho các cầu thủ Sunderland càng chơi càng tự tin, trong khi hưng phấn của đội chủ nhà cũng phần nào bị giảm xuống sau bàn thua quá bất ngờ này. Thế trận chỉ thực sự trở lại với các "Pháo thủ" từ phút 30 sau khi Van Persie đi bóng từ giữa sân tới gần khu cấm địa rồi tung ra một cú nã đại bác bằng chân trái rất căng. May cho Sunderland, lần này thủ môn Gordon đã kịp chạm tay đẩy bóng đi vọt xà. Những phút còn lại của hiệp một, Arsenal tiếp tục chơi tấn công, trong khi đội khách chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi những pha phản công do đó đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Dù đã rất cố gắng nhưng Sunderland cũng không thể cản bước
được The Gunners

Sau giờ nghỉ, Arsenal lại ồ ạt dồn tấn công và điều này đã khiến nhiều cổ động viên trên sân Emirates nghĩ đến một thế trận tương tự như hiệp một. Và bàn thắng đã đến chỉ có điều nó lại thuộc về đội khách. Phút 48, từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, Miller phối hợp với một đồng đội rồi chuyền bóng vào trong để Kenwyne Jones dũng mãnh lao lên đánh đầu tung lưới Almunia cân bằng tỷ số 2-2. Trong bàn thua này, lại một lần nữa Clichy là người mắc lỗi khi anh không bắt người và để cho tiền đạo của đội khách có khoảng trống bật cao dứt điểm.

Bị gỡ hòa quá bất ngờ, các cầu thủ Arsenal cảm thấy tự ái và liên tiếp tổ chức ra những đợt tấn công uy hiếp khung thành của đội khách nhưng bàn thắng thứ ba vẫn không đến. Quá sốt ruột, HLV Arsene Wenger đã tung Theo Walcott vào sân thay cho Diaby với hy vọng tăng tính hiệu quả cho các pha hãm thành. Phút 58, lẽ ra đội chủ nhà đã có thể vượt lên dẫn trước sau khi cú sút xa rất căng từ cự ly 30 m của đội trưởng Kolo Toure đi đúng vào cột dọc.

Sau khoảng hơn 10 phút thi đấu trong bế tắc, những thay đổi về mặt nhân sự của Wenger đã phát huy tác dụng. Phút 78, từ pha chọc khe của Eboué, Walcott đã có pha chạy cắt mặt thông minh rồi căng ngang chính xác vào trong cho Persie. Tiền đạo người Hà Lan có một pha khống chế tinh tế bằng chân trái rồi tung ra một cú sút rất nhanh. Pha bóng hoàn hảo của cây săn bàn 22 tuổi đã lần thứ 2 chiến thắng được Gordon nâng tỷ số lên 3-2 cho The Gunners.

Dù thua nhưng đội quân của HLV Roy Kean vẫn có thể ngẩng cao đầu

Đến lúc này, Sunderland mới là đội cảm thấy sốt ruột và vùng lên tấn công. Tuy nhiên những gì họ làm được chỉ là những cú sút xa bên ngoài vòng cấm. Những phút cuối trận McShane đã không thể giữ được bình tĩnh khi phải nhận thẻ đỏ do tặng hẳn cho Hleb hẳn một cái đầu gối vào mặt. Lẽ ra tỷ số có lẽ đã cao hơn nếu như hai pha dứt điểm của Adebayor và Walcott trong những phút bù giờ thành công.

Trận đấu kết thúc trong sự thở phào nhẹ nhõm của HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal. Việc coi thường và chủ quan trước đối thủ đã suýt khiến cho họ phải trả giá. Tuy nhiên cuối cùng họ đã cũng có được ba điểm cần thiết để đòi lại ngôi đầu bảng đã rơi vào tay MU cách đó một ngày. Còn với Sunderland, họ đã chơi một trận đấu sòng phẳng với đội chủ nhà. Chỉ đề thua sát nút trước một đội bóng mạnh như Arsenal có thể khiến cho thày trò HLV Roy Keane có cái gì đó để tiếc nuối nhưng họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi rời sân Emirates.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Sagna (Eboué 68'), Toure, Senderos, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini,  Diaby (Walcott 57'), Adebayor, Van Persie (Gilberto 85')
Sunderland: Gordon - McShane, Nosworthy, Higginbotham, Collins, Leadbitter,  Miller, Wallace (Etuhu 77'), Chopra (Stokes 77'), Jones, Yorke (Harte 90')

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X