Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đối đầu Liverpool vì Stewart Downing: Khi Pháo thủ ở vào thế chân tường

Chủ Nhật 10/07/2011 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tại, hàng tiền vệ của Arsenal đang bị xâu xé nghiêm trọng, do đó HLV Wenger phải gấp rút tìm kiếm người thay thế. Gần đây, Giáo sư muốn đưa Stewart Downing về Emirates với hi vọng lấp được khoảng trống ở khu trung tuyến.

Trong tuần tới, rất có thể Arsenal phải nói lời chia tay với hai tiền vệ trụ cột Fabregas và Samir Nasri. Theo tin mới nhất từ giới truyền thông ở Anh, F4 sẽ lên đường trở lại Barca sau 8 năm chơi cho Pháo thủ. Còn với Samir Nasri, nhiều khả năng tiền vệ 24 tuổi này sẽ theo bước đồng hương Gael Clichy gia nhập Man City. Thực ra, việc Arsenal không thể trói chân hai tiền vệ trụ cột kể trên được dự báo ngay sau khi mùa giải khép lại. Rõ nhất là trường hợp của thủ quân Fabregas, bởi Barca đã theo đuổi tiền vệ người Tây Ban Nha từ mùa hè năm ngoái, nhưng Blaugrana đành phải hoãn thương vụ này lại vì đã chi tiền chiêu mộ David Villa từ Valencia).

Stewart Downing đang được cả Liverpool lẫn Arsenal săn đón

Lần này, gã khổng lồ xứ Catalan quyết không để mất món “hàng khủng” của Arsenal. Mới nhất, nhà ĐKVĐ La Liga khẳng định sẽ đưa F4 trở về Nou Camp trong tuần này. Thực tế, việc Fabregas không có mặt trong chuyến du đấu của Arsenal khiến nhiều người tin rằng khẳng định của Barca sẽ trở thành sự thực. Được biết, bản hợp đồng của Fabregas được định giá rơi vào khoảng 35 triệu bảng (28 triệu tiền mặt và các thêm 2 tài năng trẻ
Toral Bellerin). Trong khi đó, Man City đứng trước cơ hội rất lớn có sự phục vụ của Samir Nasri khi nâng mức giá chuyển nhượng lên 22 triệu bảng.

Như vậy, Arsenal có nguy cơ mất hai tiền vệ trụ cột ngay trong tuần này. Thế nên, HLV Wenger phải vội vàng tìm kiếm nhân sự bổ sung cho khu trung tuyến. Gần đây, mục tiêu theo đuổi của Pháo thủ là tiền vệ Juan Manuel Mata (Valencia), tuy nhiên khoản tiền 18 triệu bảng của The Gunners đã bị Los Che phớt lờ (dù đây là mức giá chuyển nhượng kỷ lục được Arsenal chi ra để mua cầu thủ). Được biết, Valencia muốn đội bóng thành London chồng đủ 23 triệu bảng thì mới đồng ý ngồi vào bàn đàm phán. Trước thái độ rắn mặt của đội chủ sân Mestalla, HLV Wenger đành quay trở về trong nước liên hệ với Aston Villa với mục đích mua lại Stewart Downing.

Tuy nhiên, Arsenal gặp phải đối thủ khá nặng kí nếu muốn giành chữ kí của tiền vệ 26 tuổi này. Như đã biết, The Kop theo đuổi cựu cầu thủ Middlesbrough ngay sau khi bị MU cướp mất Ashley Young. Trước đó, Liverpool đã đề nghị Aston Villa nhượng lại Stewart Downing với mức phí 15 triệu bảng, nhưng đội chủ sân Villa Park thẳng thừng từ chối hợp tác với “quỷ đỏ” vùng Merseyside. Nhân cơ hội này, Arsenal nhảy vào cuộc tham chiến cùng Liverpool nhằm thuyết phục Downing về với mình. Mới nhất, Pháo thủ đưa ra lời đề nghị đầy sức nặng bằng việc sẵn sàng chi ra 18 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi người Anh.

Hiện tại, Aston Villa chưa có bất cứ phản hồi gì trước nhã ý của đội chủ sân Emirates. Về mặt lí thuyết, khoản tiền trên xem ra đủ lớn để thuyết phục Aston Villa nhả Stewart Downing. Nhưng theo dự đoán của nhiều người, đội chủ sân Villa Park muốn ép giá thương vụ này, bởi cuộc đua giữa Arsenal và Liverpool chắc chắn sẽ đẩy mức phí chuyển nhượng của cựu cầu thủ Middlesbrough lên cao nữa. Trong khi phiên chợ Hè kéo dài đến 31/8 mới khép lại, theo đó Aston Villa sẽ tiếp “tục tọa sơn quan hỗ đấu” nhằm thu lợi nhiều nhất từ vụ mua bán này.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X