Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đời bỗng vui nhờ Real bán Ozil!

Thứ Tư 02/10/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Độc chiếm ngôi đầu Premier League, toàn thắng ở Champions League, Arsenal đang bay bao với niềm cảm hứng từ những phẩm chất đặc biệt của Mesut Ozil.

Niềm vui nối niềm vui

Ở Emirates, Arsenal đã lên "cơn điên". Trong sự nghiệp của mình, Wenger luôn gặp khó khăn khi đối mặt cùng đồng nghiệp Rafa Benitez, nhưng giờ thì câu chuyện đã đi theo một hướng khác. Chỉ cần 1/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất, Arsenal đã giải quyết gọn Napoli - một đối thủ không hề yếu chút nào. Sự khác biệt ấy đến từ Ozil, chất xúc tác đặc biệt của đội bóng.

Arsenal đang thăng hoa với niềm cảm hứng Ozil
Arsenal đang thăng hoa với niềm cảm hứng Ozil

Tuyển thủ Đức ghi bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt. Sau đó, chính anh tạo ra cơ hội để Giroud định đoạt số phận của đội bóng đến từ Italia. Bảng F Champions League được đánh giá là cân bằng nhất, khi có sự hiện diện của những đối thủ giàu tham vọng và á quân Dortmund. Dù vậy, Arsenal đang cho thấy hình bóng ứng viên vị trí số 1 bảng đấu.

Toàn thắng sau 2 trận vòng bảng, ghi 4 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới, Arsenal đang có khởi đầu như mơ. Những gì vừa diễn ra sẽ tạo đà tâm lý để các "pháo thủ" tự tin bước vào hai lượt trận liên tiếp cùng Dortmund, với trận lượt đi diễn ra trên đất Đức.

Bên cạnh thành công ở Champions League, đội quân của HLV Wenger cũng đang làm mưa làm gió trên sân chơi quốc nội Premier League. Không phải ĐKVĐ M.U, Man City hay Chelsea, mà Arsenal mới là kè đang chiếm ngôi đầu.

Sau khi bất ngờ thua Aston Villa ở vòng đấu khai mạc, Arsenal bắt đầu "nóng máy" và giành chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Xen giữa những kết quả này, đội hình 2 của Arsenal cũng đã vượt qua West Brom ở League Cup.

Sự khác biệt: Ozil!

Trong thời gian qua, tài năng trẻ Ramsey liên tục ghi bàn cho Arsenal. Thế nhưng, chính Oezil mới là nhân tố đóng vai trò quan trọng, giúp đội bóng thành London gặt hái những điều tích cực. Thông thường, một cầu thủ cần nhiều thời gian để có thể hòa nhập với môi trường mới. Ozil không. Vừa chân ướt chân ráo chuyển từ Madrid sang London, ngôi sao 24 tuổi này đã ngay lập tức ghi dấu ấn.

Cụ thể, Ozil chỉ trải qua buổi tập duy nhất với đội bóng mới rồi tham dự trận đấu với Sunderland. Một trận cực hay của tiền vệ Đức, khi anh kiến tạo cơ hội cho Giroud ghi bàn chỉ sau 11 phút khoác trên mình chiếc áo mới.

Với phẩm chất kỹ thuật và lối chơi thông minh, Ozil đang áp đặt một điều luật của riêng mình trên sân cỏ. Điều luật của Ozil là cách mà anh làm chủ hoàn toàn lối chơi cho Arsenal: triển khai bóng cực nhanh nếu cần thiết, hoặc giữ nhịp để làm chậm lại lối chơi.

Không ít cầu thủ Arsenal mang tư tưởng trình độ của họ ở một đẳng cấp thấp hơn Ozil và trở nên tự ti. Mesut đang tự mình làm thay đổi tâm lý cho các đồng đội ở sân Emirates, giúp họ trưởng thành, tỉnh táo và mạnh mẽ hơn.

Với tố chất của một người nhạc trưởng - một trong ít cầu thủ trên thế giới hiện nay có khả năng tự mình tạo ra khác biệt - Ozil tạo niềm tin cho Arsenal, giúp "pháo thủ" có cá tính hơn trước đây. Các đồng đội cảm nhận được sức mạnh từ anh để thêm tự tin hơn.

Mùa giải vẫn còn trong bước khởi đầu, và chưa thể kết luận về thành công chung, nhưng với quyền lực Ozil, người hâm mộ Arsenal có nhiều cơ sở để nuôi hy vọng về một mùa giải thành công, về danh hiệu mà đã rất lâu rồi họ chỉ có thể nhìn đối thủ nâng cao trong sự thèm thuồng.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X