Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal điên đầu vì 2 sao bị thất sủng

Thứ Bảy 09/10/2021 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang đối mặt với tình thế khó xử khi Ainsley Maitland-Niles và Mohamed Elneny đang cân nhắc ra đi trong thời gian tới.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Everton đã gửi lời hỏi mượn Ainsley Maitland-Niles và đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này. Tuy nhiên, thương vụ đã không được Arsenal thông qua.

Maitland-Niles Mohamed Elneny
Maitland-Niles và Elneny đều muốn rời Arsenal

Thất vọng với điều này, Maitland-Niles đã lên mạng xã hội để chỉ trích CLB chủ quản. Đổi lại, cầu thủ người Anh đã hứng chịu hình phạt bị cấm tập luyện cùng toàn đội.

Sau một thời gian, án phạt dành cho Maitland-Niles được gỡ bỏ. Tuy nhiên, cầu thủ đa năng này vẫn chưa được HLV Mikel Arteta tin dùng. Từ đầu mùa 2021-22, Maitland-Niles chỉ được đá chính 2 trận cho Arsenal với 1 ở cúp Liên đoàn và 1 ở Premier League.

Maitland-Niles xuất phát trong chiến thắng 1-0 trước Norwich vào tháng trước trong bối cảnh Granit Xhaka bị treo giò và Thomas Partey chưa bình phục chấn thương. Đã ra sân 4 lần khác ở Premier League song đều từ ghế dự bị và đó không phải là điều chàng trai sinh năm 1997 mong muốn.

Arsenal báo tin kém vui liên quan tới chấn thương của Xhaka
Arsenal sẽ mất Xhaka trong vài tháng tới do chấn thương

Trong khi đó, Mohamed Elneny còn buồn chân hơn nữa. Với sự xuất hiện của một số tân binh ở tuyến giữa, tiền vệ 29 tuổi chỉ là lựa chọn thứ yếu tại Arsenal. Trong mùa này, Elneny mới chỉ được góp mặt ở 2 trận cho “Pháo thủ” với 1 ở Premier League (vào sân từ ghế dự bị).

Hợp đồng của Elneny với Arsenal chỉ còn thời hạn đến hè năm 2022. Dù đôi bên đã tổ chức một số cuộc đàm phán song đến nay vẫn chưa có thỏa thuận nào đạt được. Cần biết rằng Xhaka dính chấn thương đầu gối ở derby London với Tottenham và phải nghỉ đến ít nhất tháng 2 tới rồi Thomas Partey sẽ lên ĐT Ghana dự giải vô địch châu Phi đầu năm sau.

Do đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm để Elneny ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Tương tự là trường hợp của Maitland-Niles. Cái khó là cả hai tiền vệ này đều gia tăng sức ép lên cấp trên để được sớm ra đi.

Đây sẽ là cơn đau đầu dành cho HLV Arteta trong thời gian tới. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ngoài Xhaka và Partey dự kiến sẽ vắng mặt vào tháng 1 tới, nếu để Maitland-Niles và Elneny ra đi, đội 1 Arsenal chỉ còn duy nhất tân binh Albert Sambi Lokonga.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X