Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal để tuột mất 3 điểm đầy đáng tiếc trên sân của West Ham

Thứ Hai 26/10/2009 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng Arsenal sẽ có thắng lợi thứ 5 liên tiếp ở giải Ngoại hạng khi dàn Pháo thủ trẻ dễ dàng lấn lướt đội chủ nhà West Ham và có liền 2 bàn thắng nhờ công của Van Persie và Gallas. Tuy nhiên, một thoáng chủ quan, sự tự tin thái quá cũng như không duy trì thế trận áp đảo đã khiến Arsenal đánh rơi mất 2 điểm khi để đối phương gỡ hoà thành công.

Không có bất ngờ nào trong đội hình ra sân của Arsenal trong trận đấu với đội bóng cùng thành phố, West Ham khi HLV Wenger sử dụng tất cả những cầu thủ tốt nhất mà ông có vào thời điểm này như Van Persie, Arshavin, Diaby, Vermaelen, Gallas và đặc biệt là nhạc trưởng Fabregas. Tiền vệ người Pháp, Samir Nasri đã hoàn toàn bình phục sau một thời gian dài phải dưỡng thương nhưng anh chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Cả tiền đạo Eduardo và thủ môn

Almunia cũng như vậy. Phong độ xuất sắc của thủ thành trẻ Mannone trong khoảng thời gian Almunia vắng mặt vì chấn thương đã khiến anh không còn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí gác đền trong con mắt của "Giáo sư" người Pháp.

Arsenal: Cầm vàng mà để vàng rơi

Dù đang phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal mới là đội tạo ra áp lực nhiều hơn ngay từ những phút đầu. Phút thứ 2, Arshavin không thể khống chế thành công quả tạt của Song Billong khi chỉ đứng cách cầu môn có vài mét. Hai phút sau, Van Persie dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ môn Robert Green kịp đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Phút 11, bóng có vẻ đã trúng vào tay Upson sau pha bắt volley của Van Persie nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Và Arsenal cũng chỉ phải chờ đến phút 17 để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là những pha đan bóng ăn ý, bật tường nhỏ, ít chạm và Sagna là người tạt bóng cuối cùng từ cánh phải. Thủ môn Green đã lao ra cản phá trượt và Van Persie dễ dàng sút bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 4 trận đấu gần đây ở Premier League của chân sút người Hà Lan và anh đang là cầu thủ ghi bàn số 1 của đội bóng.

Chủ nhà West Ham nỗ lực vùng lên hòng gỡ hoà nhưng năng lực của họ cũng chỉ có hạn và chưa thể làm lung lay hàng thủ chắc chắn của đội khách. Trong khi, Arsenal cố tình chơi chậm lại sau khi vượt lên dẫn trước nhưng không vì thế mà sự nguy hiểm lên cầu môn Green giảm bớt đi. Phút 33, tiền đạo quan trọng nhất của đội chủ nhà, Carton Cole có pha đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 37, đội khách dễ dàng gia tăng cách biệt với bàn thắng của Gallas. Xuất phát từ quả phạt góc của Van Persie, trung vệ người Pháp bật cao hơn Cole để thực hiện cú đánh đầu cực mạnh. Scot Parker đã chạm đựoc vào bóng nhưng không thể giúp được người đồng đội Green cứu thua cho đội nhà trên vạch vôi. Gallas đã có bàn thứ 3 ở Premier League mùa này, cộng với 4 bàn của người đá cặp Vermaelen, Arsenal đang sở hữu cặp trung vệ đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất nước Anh hiện nay, thậm chí là trong cả nhiều năm trở lại đây.

Thế trận bây giờ trở nên quá dễ dàng với thày trò Wenger và "Pháo thủ" thành London sẽ bước vào hiệp 2 với tinh thần vô cùng thoải mái. Khả năng West Ham lật ngược được thế cờ là rất nhỏ vì phong độ gần đây của Arsenal là rất tốt với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi mặt trận (trong đó có 4 thắng lợi liên tiếp ở giải Ngoại hạng). Đội chủ nhà thi đấu đầy nỗ lực sau khi trận đấu trở lại  nhưng các đợt lên bóng của họ khá yếu ớt, thiếu độ sắc sảo để có thể vượt qua các hậu vệ có số má của đội bạn. Nhằm tạo đột biến, HLV Gianfranco Zola tung Diamanti vào thay Mark Noble và cầu thủ mới vào sân này đã có cú sút đi sạt xà ngang khung thành Mannone (sự thay đổi này hoá ra lại là quyết định vô cùng sáng suốt của vị HLV người Italia).

Chơi chậm rãi, ung dung theo kiểu "mèo vườn chuột" nhưng The Gunners vẫn gây ra được không ít sóng gió lên khung thành Green. Phút 63, Fabregas quyết định tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 25m và bóng suýt chút nữa đi đúng mục tiêu. Đội quân của Zola không thể "toàn tâm toàn ý" vào tấn công khi vẫn phải để mắt thường xuyên đến hậu phương nếu không muốn bị thủng lưới thêm. Phút 72, nhận bóng từ Fabregas, chàng trai đến từ nước Nga, Arshavin quyết định dứt điểm ngay ở sát vòng cấm với cú nã đại bác xuyên qua khe giữa 2 hậu vệ West Ham nhưng tài năng của Green đã không cho Arshavin có thể lập công cho đội khách. Chỉ hơn một phút sau, đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Diamanti thực hiện cú sút phạt kỹ thuật bằng chân trái và Mannone bay người tuyệt đẹp đấm bóng ra, đến đúng vị trí của Carton Cole đã chờ sẵn. Và tiền đạo người Anh dễ dàng dùng đầu đưa bóng vào lưới trống.

West Ham lấy lại 1 điểm nhờ quyết tâm và một chút may mắn

Phút 76, các cầu thủ West Ham cho rằng họ phải được hưởng quả phạt 11m sau lỗi của Gallas với Scot Parker trong vòng cấm nhưng trọng tài chính lại không nghĩ vậy. Tuy nhiên, họ đã được toại nguyện 4 phút sau đó, Lần này, Song là người đốn ngã Carton Cole và tiếng còi đã vang lên. Trên chấm phạt đền, "người hùng" Diamanti sút chính xác, nhằm thẳng vào góc, khiến cho Mannone dù đã đoán được hướng nhưng cũng đành bó tay. Vậy là West Ham đã làm được cái điều tưởng như không thể và nhanh chóng đảo ngược thế cờ ngoài dự kiến của nhiều người chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Nhưng thử thách lại đến với họ khi vào phút 85, Scot Parker phải rời khỏi sân với tấm thẻ vàng thứ 2.

Việc thi đấu hơn người lại mở ra cơ hội cho Arsenal giành lại những gì đã mất nhưng tất cả đã quá muộn màng. Trong những phút còn lại, họ chỉ có thêm một cơ hội nữa nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của Van Persie sau quả tạt bên cánh phải của Sagna tiếc thay lại không vượt qua được đôi chân của Robert Green. Dù trận hoà này cũng giúp thày trò Wenger chiếm lấy vị trí thứ 3 của Tottenham nhưng hẳn, họ không thể hài lòng bởi đã để tuột mất thắng lợi tưởng như đã nằm chắc trong tay. Có chăng thày trò Wenger chỉ có thể tự trách mình khi "chết vì quá tự tin" và không cho rằng West Ham lại có thể lội ngược dòng như vậy trong thế trận họ lấn lướt hoàn toàn. Arsenal đã chơi chùng xuống và chính sự chùng xuống đó đã làm hại họ bởi nếu cứ giữ nhịp độ như trong hiệp 1, West Ham chắc chắn thua, thậm chí còn thua đậm nữa là khác. Thế nhưng, cuối cùng họ phải ra về với chỉ vẻn vẹn 1 điểm thay vì 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu
West Ham:
Green, Spector, Tomkins, Upson, Ilunga, Behrami (Kovac 90'), Parker, Noble (Diamanti 55'), Collison, Cole, Franco (Hines 64')
Arsenal: Mannone, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Eboue (Bendtner 82'), Song Billong, Fabregas, Diaby (Eduardo 88'), Arshavin, van Persie

  • Quỳnh Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X