Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal để tuột Carling Cup: Chiếc cúp nhỏ mang lại hậu quả lớn

Thứ Hai 28/02/2011 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Trận thua 1-2 trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup đêm qua đã khiến cơ hội lần đầu tiên sau 6 mùa giải không biết đến hai chữ vô địch của Arsenal tan biến. Sau trận đấu, rất nhiều nguyên nhân đã được đưa ra nhằm giải mã thất bại này của các "pháo thủ" như hàng công vô duyên, phong độ xuất sắc của thủ thành Foster bên phía Birmingham cũng như sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal,... nhưng chung qui lại, trận thua này của Arsenal dù giải thích theo lí do nào cũng không thể phủ nhận một việc quan trọng nhất: đó là Arsenal chưa có duyên với những chiếc cúp vô địch.

Trận thua tai hại của Arsenal có thể mang đến tác động tiêu cực dẫn đến một mùa giải trắng tay nữa

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal liên tục ngậm ngùi nhìn kẻ khác ngất ngây trên ngôi đầu trong sự bất lực. 6 mùa trắng tay cũng khiến Arsenal mất thêm một thứ quí giá khác là niềm tin của các cầu thủ trụ cột. Sau sự ra đi của Henry năm 2007, suýt chút nữa đội bóng thành London phải chia tay thêm một biểu tượng khi Fabregas bị Barcelona chèo kéo mãnh liệt trong kì chuyển nhượng mùa hè. Như một mối quan hệ nhân quả, việc Arsenal trắng tay đã khiến các cầu thủ trụ cột buộc phải tìm một điểm đến khác nhằm thỏa mãn cơn khát danh hiệu kéo dài mà nếu ở lại Emirates, họ sẽ khó đạt được. Và sự ra đi của những trụ cột đã khiến Arsenal trở thành một câu lạc bộ "trẻ mãi không lớn", để rồi liên tiếp hụt hơi trong những cuộc đua tới ngôi vô địch. Hai kết quả luôn gắn chặt với nhau và chỉ khi phá vỡ được một vế, Arsenal mới có thể xóa đi cái vòng luẩn quẩn đã đeo bám suốt những mùa vừa qua.

Chắc chắn HLV Arsene Wenger hiểu rõ điều này hơn ai hết và ông đang nỗ lực để giúp Arsenal xóa đi những năm tháng đáng quên vừa qua. Hoặc đạt được những danh hiệu để làm an lòng các trụ cột, hoặc là cố gắng bằng mọi giá giữ chân những cầu thủ quan trọng. Với cách thứ nhất, HLV Arsene Wenger không thể muốn là làm được bởi danh hiệu là thứ không phải muốn là được mà ngay như trận chung kết đêm qua là một minh chứng. Dù tiệm cận rất gần đến ngôi vô địch khi đối thủ chỉ là một Birmingham nhỏ nhoi, thế nhưng Arsenal lại bất ngờ gục ngã do sai lầm của tuổi trẻ. Vì vậy, HLV Arsene Wenger đã chọn cách thứ hai nhằm giải quyết bài toán vòng lặp của Arsenal.

Đến mùa hè năm sau, sẽ có 6 hảo thủ hết hạn hợp đồng với Arsenal gồm Fabiansky, Djourou, Clichy, Nasri, Rosicky và Arshavin, tức là thời hạn hợp đồng của những cầu thủ này chỉ còn 18 tháng. Vì vậy, Arsenal đang bắt đầu lên kế hoạch xem xét tương lai của 6 cầu thủ trên. Trong số này, Arshavin và Rosicky có khả năng rời khỏi sân Emirates vào cuối mùa khi bộ đôi này người 29, kẻ 30, tức là không còn phù hợp với chính sách phát triển những cầu thủ trẻ của HLV Arsene Wenger. Arshavin đang được Zenit mời gọi, còn Rosicky vẫn chưa có dấu hiệu nào về điểm đến tiếp theo. Fabianski cũng là cái tên Arsenal chưa quyết định có gia hạn hợp đồng hay không. Bởi dù không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Arsene Wenger nhưng trước tình cảnh khung gỗ không được đảm bảo như hiện nay, sự có mặt của Fabianski vẫn là cần thiết.

Ngoài ba cái tên nói trên ra, Nasri, Djourou và Clichy đều đang được Arsenal dự tính đến việc gia hạn hợp đồng lâu dài. Với Djourou thì có lẽ không vấn đề gì, nhưng với Clichy và Nasri thì thật khó nói trước. Clichy đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid nhằm hoàn thiện vị trí hậu vệ cánh trái, còn Nasri vẫn chưa muốn gia hạn hợp đồng với Arsenal và tiền vệ người Pháp cho biết đến cuối mùa giải mới tính tiếp.

Carling Cup chỉ là chức vô địch nhỏ, nhưng đối với Arsenal mà nói thì việc để tuột mất chiếc cúp này cũng mang ý nghĩa rất lớn. Bởi trận thua này sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ mà nói xa hơn là nếu đến cuối mùa này Arsenal lại tiếp tục trắng tay, nguy cơ một loạt trụ cột ra đi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thế, không hiểu phải mất thêm bao lâu HLV Arsene Wenger mới xây dựng được một đội hình mạnh thế này?

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X