Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal để mắt đến "người cũ" của MU

Thứ Ba 12/01/2010 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo đang vào phom, Louis Saha của Everton đang trở thành hàng hot ở Premier League sau khi không thể đạt được sự đồng thuận với ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside về một bản hợp đồng mới. Trong đó, Arsenal được cho là đội muốn có Saha nhất.  

 TIN LIÊN QUAN
 » Arsenal sẽ chi 40 triệu euro sắm “trọng pháo”
 » Mất Adebayor, Arsenal đi săn “Adebayor mới”
 » Muốn có Fabregas, hãy nhả Higuain
 » Bendtner nghỉ dài hạn, Arsenal săn "cựu binh" Chelsea
 » Arsenal chiêu mộ thành công tài năng trẻ Brazil

Sở dĩ Arsene Wenger quan tâm đến chân sút người Pháp đã ngoài 30 tuổi này là do Saha sẽ hết hạn hợp đồng với Everton vào cuối mùa giải này và chính thức trở thành cầu thủ tự do. Không mất một xu nào để có được tiền đạo với khả năng chấp nhận được và dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League xem ra cũng là một "món hời" giống như việc MU chiêu mộ Owen hồi đầu mùa giải. Thực ra, Everton không hề muốn mất Saha nhưng họ không thể chấp nhận lời yêu cầu kéo dài hợp đồng thêm 3 năm với mức lương 60.000 bảng/1 tuần của cầu thủ này.


 


Tính đến thời điểm này, Saha đang là chân sút số 1 của Everton với 12 bàn thắng (10 bàn ở Premier League, xếp thứ 6 trong danh sách "Vua phá lưới"). Tuy nhiên chính tiền sử chấn thương của cựu cầu thủ MU khiến Everton e ngại và chỉ muốn ký một bản hợp đồng ngắn hạn. Vào tuần trước, Wenger đã từng khen ngợi Saha: "Khi cậu ấy giữ phong độ trong 10 trận liền, bạn có thể so sánh Saha với bất cứ một tiền đạo nào". Ngoài Arsenal thì cả Tottenham và Liverpool đang rất quan tâm đến cái tên sắp "miễn phí nhưng chất lượng cao" này.

Nếu gia nhập Arsenal, Saha sẽ phải chấp nhận bản hợp đồng cùng lắm là kéo dài 1 năm dù mức lương có thể được đáp ứng bởi đây là chính sách chung của "Pháo thủ" thành London dành cho những cầu thủ trên 30 tuổi. Nhưng ít ra, tầm của Arsenal cao hơn hẳn Everton và Saha sẽ có thể được tham dự giải đấu danh giá Champions League như khi còn khoác tấm áo của "Quỷ đỏ".

Được Fulham mang về từ Pháo vào năm 2000, Saha bắt đầu tạo dựng tên tuổi ở giải Ngoại hạng. Đặc biệt vào nửa đầu mùa giải 2003-2004, Saha đã chơi chói sáng với 15 bàn thắng và lọt vào mắt xanh của Sir Alex. Sau bao giằng co, cuối cùng MU đã có được Saha với mức phí hơn 10 triệu bảng. Đến sân Old Trafford với rất nhiều kỳ vọng nhưng những chấn thương dai dẳng đã khiến Saha không thể đóng góp thường xuyên cho đội bóng thành Manchester dù rằng, thỉnh thoảng anh vẫn có những màn trình diễn ấn tượng. Mối lương duyên cùng MU chấm dứt sau 4 năm với tổng cộng 42 bàn thắng trong hơn 120 trận ra sân ở mọi giải đấu. Saha chuyển đến Everton vào năm 2008 nhưng phải đến mùa giải này, anh mới thực sự bùng nổ.

Sự quan tâm của Wenger dành cho Saha đã cho thấy "Giáo sư" người Pháp khá thích mẫu tiền đạo chơi kỹ thuật nhưng thể trạng lại ốm yếu. Những chân sút tốt nhất của Wenger như Eduardo hay Van Persie có kỹ năng xử lý bóng khéo léo nhưng hay phải làm bạn với "giường bệnh". Chẳng lẽ đó là hậu quả thường thấy của các tiền đạo có thiên hướng chơi kỹ thuật, nhất là ở một giải đấu đòi hỏi yếu tố thể lực cao như Premier League.

  • Đức Tuấn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X