Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Dễ đoạt cúp, khó nâng tầm!

Thứ Hai 14/04/2014 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành vé vào chung kết FA Cup. Nhưng tỷ số 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, cùng chiến thắng nhọc nhằn trên chấm penalty của Pháo thủ vẫn đem lại cảm giác lo lắng hơn là thỏa mãn cho NHM.

arsenal
 

LÊ BƯỚC VÀO CHUNG KẾT

Thứ Bảy vừa qua, CĐV Arsenal chiếm số lượng áp đảo trên các khán đài sân Wembley. Nhưng thay vì được chứng kiến một chiến thắng hủy diệt như mong đợi, họ đã phải sống trong sợ hãi suốt 120 phút. Chật vật hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, Arsenal sau đó chỉ có thể giành vé vào chung kết nhờ loạt sút luân lưu đầy may rủi. Đấy rõ ràng không phải là điều mà NHM kỳ vọng vào một ông lớn Premier League khi đối đầu với một đối thủ tới từ giải hạng Nhất.

Trong trận bán kết đầu tiên của FA Cup 2013/14, gần như không có sự khác biệt về đẳng cấp giữa Wigan và Arsenal. Hiện tượng Wigan vẫn thể hiện lối đá đơn giản, chân phương theo kiểu Anh truyền thống. Họ dựa nhiều vào sức mạnh, tốc độ, cùng những đường xẻ bóng dài ra hai biên. Thế nhưng, Arsenal phải ứng phó hết sức vất vả. Họ gần như không có sự chuẩn bị gì để khắc chế đối phương. Tất cả những gì Pháo thủ thể hiện là những đường chuyền ngắn đơn điệu, bế tắc cùng những sai lầm cá nhân tai hại. Cú chuồi bóng như một cầu thủ học việc mà Per Mertesacker thực hiện ở giữa hiệp 2 đã biếu cho Wigan quả penalty, gián tiếp đưa Arsenal vào thế phải rượt đuổi.

Nhưng trước khi trách các học trò, HLV Arsene Wenger cần phải tự trách mình về việc đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt về nhân sự và chiến thuật. Trong đó, sai lầm lớn nhất là để Yaya Sanogo vào sân ngay từ đầu. Được chơi cao nhất trên hàng công Arsenal, tiền đạo trẻ người Pháp chỉ cho thấy ưu điểm về sức mạnh. Nhưng anh lại thiếu sự tinh tế, khôn khéo cần có của một chân sút. Chính Sanogo đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, khiến Pháo thủ có thời điểm tưởng như sẽ phải dừng bước ở bán kết FA Cup.

TƯƠNG LAI CHƯA SÁNG

Sau 120 phút nhọc nhằn, cùng loạt sút luân lưu may rủi, Arsenal đã có mặt ở chung kết FA Cup. Giờ đây, Pháo thủ đang có cơ hội thuận lợi để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 8 năm qua. Trước mắt thầy trò HLV Wenger lại là một đối thủ nữa không ở cùng đẳng cấp với họ. Xét về lý thuyết, khả năng Arsenal đoạt FA Cup mùa giải này cực lớn. Một danh hiệu sẽ giúp HLV Wenger và các học trò xua tan nỗi ám ảnh sau thời gian dài trắng tay.

Tuy nhiên, đoạt FA Cup không có nghĩa là Arsenal sẽ mở ra một tương lai mới đầy hứa hẹn. Ngược lại, trận đấu với Wigan vừa qua cho thấy, họ khó có thể vươn cao trên các đấu trường lớn bằng bộ khung hiện nay. Việc mua về 1-2 ngôi sao vào kỳ chuyển nhượng chưa đủ để Arsenal lột xác. Sân Emirates cần một cuộc cách mạng về nhân sự, chiến thuật, cho đến những chính sách ở thượng tầng. Arsenal giờ không còn là một thế lực khiến những đối thủ nhỏ bé như Wigan phải nể sợ. HLV Wenger cũng chỉ còn hư danh. Ông đã đánh mất sự tinh tường, sắc sảo từng thể hiện trong những năm đầu dẫn dắt Pháo thủ.

Đánh bại Wigan trên loạt sút luân lưu, Arsenal sắp chạm được tay vào chiếc cúp đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05. Song giấc mơ gia nhập vào nhóm những CLB hàng đầu châu Âu của sân Emirates vẫn còn hết sức xa vời.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X