Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đầu tư hiệu quả nhất Premiership 08/09: Cần nhưng chưa đủ

Thứ Sáu 24/04/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal là CLB đầu tư hiệu quả nhất trong mùa giải này. Song điều đó không giúp họ có được một mùa bóng thành công tại Premiership.

Wenger vốn là một giáo viên toán kinh tế, vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi những vụ đầu tư của ông thường có tỷ lệ thành công rất cao. Trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, Arsenal chỉ bỏ ra 36 triệu bảng tăng cường lực lượng. Con số này quả là còn khiêm tốn nếu so với Man City (142 triệu bảng) và Tottenham (128 triệu). Thế nhưng xét về mức độ hiệu quả, Pháo thủ trội hơn hẳn phần còn lại của Premiership.

Trong số các tân binh mà Wenger mua về, chẳng có ai thuộc diện “đồ bỏ”. Nếu như Aaron Ramsey là sự đầu tư cho tương lai, thì Nasri vẫn thi đấu tốt mỗi khi xuất hiện trên sân. Đặc biệt Arshavin là một thương vụ đại thành công. Dù chỉ phải bỏ ra 15 triệu bảng, nhưng những gì cầu thủ người Nga thể hiện quả là một trời một vực nếu so với Berbatov, Robinho hay Robbie Keane.

Tài tuyển quân của Wenger chưa thể giúp Arsenal đi tới thành công

Wenger đã cho thấy ông là một bậc thầy trong tuyển chọn cầu thủ. Song mặt tích cực trên không đủ giúp Giáo sư đưa Arsenal thống trị Premiership. Ngay từ tháng Hai, Pháo thủ đã bị gạt ra khỏi đường đua tới ngôi vô địch. Oái oăm thay nguyên nhân khiến thày trò Wenger hụt hơi lại bắt nguồn từ vấn đề lực lượng. Những tân binh mà HLV người Pháp đưa về hòa nhập rất nhanh với môi trường mới, nhưng họ không tài nào kéo nổi khẩu pháo ra khỏi vũng lầy.

Giáo sư tuy tinh tường, song cách làm việc của ông còn đầy cảm tính. Số tiền Arsenal dùng để tăng cường sức mạnh hàng thủ chỉ chiếm 2,4% trong tổng số 36 triệu bảng mà Wenger chi tiêu. Chính vì điều này nên nhiều thời điểm đội bóng áo đỏ trắng mất cân đối nghiêm trọng. Trước Liverpool, Arshavin đã tỏa sáng với 4 bàn thắng. Nhưng 3 điểm vẫn không thuộc về Arsenal bởi các hậu vệ của họ thi đấu quá dở, để đánh đổi 4 bàn thắng của tiền đạo người Nga chỉ bằng 1 điểm.

Giờ đây thầy trò Wenger chỉ còn biết bấu víu vào Champions League, nhằm tránh khỏi một mùa giải thất bát. Thế nhưng không ai hiểu nổi tại sao Giáo sư lại dốc toàn lực cho trận gặp Liverpool vừa qua, trong khi kình địch M.U đang ở ngay trước mặt. Việc Wenger “ngâm” Arshavin trên băng ghế dự bị trong trận bán kết FA Cup cũng khiến giới chuyên môn ngạc nhiên. Cầu thủ người Nga không được tham dự Champions League. Vì thế để anh nghỉ ngơi dường như là một việc làm quá vô ích. Wenger vốn là một người rất giỏi toan tính, nhưng không hiểu sao thời gian qua ông lại luôn có những quyết định khó hiểu.

Giờ đây Giáo sư cần phải quên Premiership đi và tập trung tất cả những gì tốt nhất cho Champions League. Ở giải Ngoại hạng, Arsenal đã an phận trong Top 4, nhưng cũng không thể vươn lên ngôi đầu được. Việc đầu tiên của ông là bịt kín lại hàng thủ để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu với M.U. May cho Wenger là Almunia đang bình phục. Thủ thành người Tây Ban Nha đã bắt đầu tập luyện trở lại và rất có thể sẽ ra sân trong trận đấu với Middlesbrough vào cuối tuần này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X