Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đấu derby Ngoại hạng Anh ở chung kết Cup FA

Thứ Hai 14/04/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không trầy vi tróc vảy như Arsenal, nhưng Hull cũng phải mướt mồ hôi mới có thể thắng ngược Sheffield United 5-3 ở trận bán kết hai hôm 13/4.

Giống "đồng hương" Championship là Wigan ở trận bán kết một, Sheffield tối chủ nhật cũng gây sốc tại Wembley khi bất ngờ dẫn bàn đối thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh Hull. Sheffield thậm chí còn làm điều đó hai lần trong hiệp một, nhờ các bàn mở tỷ số của Baxter ở phút 19 và bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Scougall ở phút 44, hai phút sau khi Sagbo gỡ hòa 1-1 cho Hull.

Sheffield (áo đỏ trắng) gây bất ngờ trong hiệp đầu, nhưng vẫn không đủ lực để vượt qua Hull
Sheffield (áo đỏ trắng) gây bất ngờ trong hiệp đầu, nhưng vẫn không đủ lực để vượt qua Hull

Tuy nhiên, Sheffield đã không thể giữ vững lợi thế ấy. Nhận thấy những bất cập của Hull trong hiệp đầu, HLV Steve Bruce thực hiện liền hai điều chỉnh ngay sau giờ giải lao, đưa Fryatt và Sone Aluko vào thay George Boyd và Maynor Figueroa.

Hai sự thay đổi ấy phát huy tác dụng gần như ngay tức khắc, giúp Hull ghi liền hai bàn chỉ trong vòng năm phút, từ 49 đến 54. Fryatt chính là chủ nhân bàn gỡ 2-2, trước khi Huddlestone bật tường đẹp mắt rồi băng lên ghi bàn giúp Hull lần đầu vượt lên dẫn bàn trong trận đấu.

Nhưng Hull không dừng lại ở đó. Bruce đưa tiếp một cầu thủ dự bị nữa là Stephen Quinn vào thay Sagbo từ phút 64. Và Quinn chỉ mất đúng ba phút để chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin nơi HLV bằng cú đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 4-2 cho Hull sau đường chuyền của Livermore.

Bàn thắng thứ tư này của Hull khiến Sheffield mất tinh thần đáng kể, nhưng không vì thế mà thời gian cuối trận trở nên nhàm chán, vì hai đội vẫn chơi đôi công và ghi thêm mỗi đội một bàn nữa để rời sân với kết quả 5-3.

Jamie Murphy rút ngắn tỷ số còn 3-4 đúng phút 90, nhưng hy vọng của Sheffield trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đưa trận đấu sang hiệp phụ nhanh chóng bị Hull dập tắt với bàn ấn định tỷ số 5-3 của Meyler ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai.

Chiến thắng vất vả này giúp Hull lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Cup FA. Trước đây, lần Hull tiến xa nhất ở sân chơi này chỉ là bán kết từ năm 1930, nơi họ mất suất vào chung kết vì thua Arsenal trong trận đá lại. Trận chung kết Cup FA mùa này giữa Arsenal và Hull sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tới, cũng trên sân Wembley.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X