Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đau đầu vì phong độ nghèo nàn của Giroud

Thứ Năm 26/12/2013 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa không bàn thắng trước Chelsea vừa qua đã chính thức đã văng Arsenal khỏi ngôi đầu bảng sau một thời gian dài thống trị và người buồn nhất có lẽ là Olivier Giroud, anh đã có nhiều cơ hội tốt mà điển hình là hai lần có bóng thuận lợi trong vòng cấm ở cuối trận tuy nhiền đều dứt điểm không thành công. Việc cầu thủ người Pháp xuống phong độ chính là một nguyên nhân khiến Arsenal đã có dấu hiện sa sút.

Việc Giroud xuống phong độ chính là một nguyên nhân khiến Arsenal đã có dấu hiện sa sút
Việc Giroud xuống phong độ chính là một nguyên nhân khiến Arsenal đã có dấu hiện sa sút

Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối và tỉ số vẫn là 0-0, một đường chuyền từ Aaron Ramsey đặt Giroud vào một vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm; có đủ thời gian và không gian để xứ lí, Giroud sửa bóng và tung ra một cú volley bằng chân trái. Trong một tình huống như vậy khi anh đang bị áp sát bởi Pert Cech, lựa chọn tốt nhất có lẽ là dứt điểm vào góc xa hoặc lốp bóng qua đầu thủ môn tuy nhiên anh lại anh lại chọn cách đưa bóng vào góc gần và cuối cùng bóng đã đập vào thân lưới làm một số CĐV Arsenal tưởng nhẩm đó là bàn thắng; tuy nhiên sự thật là Giroud đã ném đi cơ hội tốt nhất của Arsenal.

Cầu thủ người Pháp đã không giấu nổi nội thất vọng trước khoảng 60,000 fans Arsenal có mặt tại Emirates. Nếu Arsenal thắng, họ đã có một giáng sinh vui vẻ, có được có hích tinh thần sau những thất bại gần đây và đặc biệt tâm lí “không thể thắng các đại gia” sẽ phần nào được loại bỏ sau những thất bại trước Manchester United và Manchester City. Có lẽ những người hâm mộ Arsenal đã rất tiếc nuối qua bóng đó, tuy nhiên nếu nhìn lại phong độ gần đây của Giroud, việc anh tịt ngòi trong trận đấu vừa rồi cũng dễ hiểu.

Anh chỉ ghi đúng 1 bàn trong 11 trận gần nhất chơi cho Arsenal và đã im hơi lặng tiếng trong 6 trận. Kể từ cú đánh đầu thành bàn trong trận gặp Crystal Palace, Giroud mới chỉ hai bàn thắng và đây rõ ràng những pha lập công này có nhiều may mắn. Bàn đầu tiên là một tình huống trong đó thủ thành của Southampton Artur Boruc đã quá màu mè múa bóng trước Giroud để anh cướp được, bàn thứ hai từ chấm phạt đền.

Phong độ lúc này của Giroud khác hẳn với khoảng thời gian bùng nổ đầu mùa và tình hình này lại dấy lên những chỉ trích dành cho Wenger khi ông không chịu mua thêm một trung phong. Hàng công của Arsenal giờ đây chỉ còn mối Giroud là có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và có lẽ điều này khiến anh không thể duy trì được tinh thần, những trận gần đây cho thấy anh bắt đầu thiếu tự tin và cả sự tỉnh táo trong những quyết định xứ lí. Không phải chỉ bỏ lỡ cơ hội trong trận Chelsea, anh cũng đã bất lực trong vài tình huống ngon ăn trong trận thua trước Manchester City.

Trong khi những tiền đạo của các đội thú khác như Negredo, Lukaku, Aguero hay Luis Suarez đang đạt một phong độ rất cao, họng pháo của Arsenal lại thể hiện phong độ nghèo nàn. Trước mắt Arsenal là những trận đấu khá dễ dàng khi không phải đối đầu đại gia nào, tuy nhiên nếu phong độ của Giroud không thể cải thiện, việc đem về một tiền đạo khác hoặc thử phương án cho Podolski hay Walcott đá trung phong là điều cần thiết.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X