Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đạt thỏa thuận mua hậu vệ phải tiềm năng của Southampton

Thứ Bảy 26/07/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chấp nhận trả mức phí cao thứ 8 lịch sử chuyển nhượng cho một cầu thủ dưới 20 tuổi, Arsenal đang tiến rất gần tới hậu vệ phải 19 tuổi của Southampton, Calum Chambers.

Calum Chambers
Calum Chambers

Calum Chambers là một cầu thủ đa năng, chơi thiên về phòng ngự. Anh có thể đá hậu vệ phải, trung vệ hoặc một tiền vệ phòng ngự. Đã từ lâu, hậu vệ trẻ của Southampton được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh và từ năm ngoái, anh đã chứng minh được điều này tại sân chơi Premier League. Mùa giải 2013/14 chứng kiến 22 lần ra sân của Chambers cho Southampton. Anh đưa ra 45 cú tắc bóng thành công, 36 lần cản phá, tạo ra 12 cơ hội thành bàn cho các đồng đội. Chính vì tài năng không thể chối cãi của Chambers mà Liverpool sẵn sàng đưa anh về Anfield ngay hè này.

Tuy nhiên, Arsenal mới là những người thắng cuộc cuối cùng trong cuộc đua cho chữ kí của hậu vệ trẻ này, với mức phí chuyển nhượng lên tới 20 triệu euro. Chambers được cho là đã hoàn thành những thủ tục bắt buộc với Arsenal như kiểm tra y tế, và chỉ cần đặt bút kí vào bản hợp đồng nữa là chính thức trở thành người của sân Emirates. Arsenal sẽ trả cho Southampton 13 triệu euro phí chuyển nhượng ban đầu, rồi sau đó trả nốt 7 triệu dựa vào thành tích thực trên sân của hậu vệ này. Liverpool cũng quan tâm tới Chambers và sẵn sàng trả mức phí tương đương, nhưng hậu vệ 19 tuổi ưa thích cuộc sống tại vùng bắc London hơn.

Chambers lúc này vẫn còn tới 4 năm hợp đồng với Southampton, nhưng khi Arsenal đưa ra lời mời gọi quá hấp dẫn, họ hiểu rằng việc cho phép Chambers ra đi sẽ tạo nên một thương vụ mang lại lợi ích cho tất cả các bên. HLV trưởng mới của Southampton, ông Ronald Koeman, thì vẫn muốn giữ hậu vệ này lại St Mary để tạo ra cuộc cạnh tranh lành mạnh bên hành lang phải, đồng thời thúc đẩy Nathaniel Clyne phải phấn đấu nhiều hơn nữa, nhưng phần vì BLĐ Southampton muốn bán, phần vì Chambers hoàn toàn là người có thể thay thế, Koeman cũng đã xuôi xuôi với phương án bán hậu vệ này.

Mùa hè này Southampton đang thực sự trải qua một cuộc chảy máu tài năng trầm trọng. Adam Lallana và Rickie Lambert đã tới Liverpool, trong khi Luke Shaw vừa cập bến Manchester United. Trong khi đó, việc Dejan Lovren sang Liverpool chỉ còn là vấn đề thời gian; Tottenham và Arsenal đang tranh giành Morgan Schneiderlin... Tất cả các trụ cột của Southampton mùa trước đều đang rục rịch ra đi, và dễ thấy rằng Ronald Koeman cùng các cộng sự đang đối mặt với một mùa giải khó khăn trước mắt.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X