Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Shevchenko 2.0

Thứ Sáu 29/01/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2016, Pháo Thủ thành London đã chốt xong mức giá 23 triệu bảng dành cho tiền đạo Andriy Yarmolenko của Dynamo Kiev.

Yarmolenko
Tiền đạo Yarmolenko của Dynamo Kiev
rất có thể sẽ là người của Arsenal trong tháng Một này

Trong mùa giải được đặt rất nhiều kỳ vọng giành ngôi vô địch nước Anh, Arsenal vẫn lộ ra những vấn đề cố hữu như suốt bao năm qua. Một trong số đó là vị trí trung phong cắm khi hiện tại chỉ có mình Olivier Giroud là có thể tin cậy được. Thất bại 0-1 trước Chelsea vừa qua là minh chứng rõ nét cho sự nghèo nàn nhân sự của Pháo Thủ. Wenger bất đắc dĩ phải thay Giroud ra nghỉ để chuyển sang chơi phòng ngự phản công với bất lợi 10 người, nhưng khi kế hoạch sớm bị phá sản với bản thắng sau đó đúng 1 phút của Diego Costa, HLV người Pháp cũng đành bó tay chịu trận trong suốt 70 phút còn lại bởi không còn trong tay một số 9 thực thụ nào nữa.

Tình hình ở Emirates khiến Arsenal càng quyết tâm chiêu mộ thêm tân binh tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 này. Alvaro Morata dù đang bị thất sủng ở Juventus nhưng vẫn là mục tiêu quá khó khăn, với cái giá được định lên tới xấp xỉ 50 triệu bảng. Vậy nên, Pháo Thủ thành London đã chuyển hướng sang cái tên mềm hơn nhiều mà vẫn không kém cạnh chất lượng - Andriy Yarmolenko của Dynamo Kiev.

Yarmolenko được đánh giá như Shevchenko mới của bóng đá Ukraine và trải qua 8 mùa giải trong màu áo Dynamo Kiev, anh đạt thành tích không tồi 108 bàn/282 trận. Trên thực tế, tiền đạo 26 tuổi đã được Arsenal liên hệ trong mùa hè vừa qua khi đích thân HLV Wenger đã trực tiếp gọi điện thuyết phục. Lần này với 23 triệu bảng đề nghị, khả năng đón Yarmolenko về Emirates sẽ tăng đáng kể.

Mặc dù Yarmolenko cũng được nhiều đại gia như Chelsea, Barcelona hay PSG tăm tia nhưng đến hiện tại ngoài Arsenal, chỉ có Everton được cho là đã chính thức đàm phán với Dynamo Kiev. Nhưng khi đối thủ đồng hương chỉ đưa ra được cái giá 21 triệu bảng thấp hơn và quan trọng là không đủ sức hấp dẫn bằng, Arsenal sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng nếu thực sự nghiêm túc với thương vụ Yarmolenko này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X