Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "đập" Wigan tơi bời!

Thứ Bảy 19/09/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với hai pha lập công của trung vệ Vermaelen, một lần Eboue ghi bàn thắng và một lần Fabregas sút tung lưới đối phương, các cầu thủ Arsenal đã có chiến thắng đậm đà 4-0 ngay trên sân nhà trước đội khách Wigan.

Vermaelen đánh đầu tung lưới Wigan mở tỷ số cho trận đấu

Với lực lượng đồng đều và chất lượng hơn, các cầu thủ Arsenal chính là những người chiếm ưu thế ở những phút đầu tiên của trận đấu. Họ có không ít những cơ hội có thể mang về bàn thắng mở tỷ số những lại không tận dụng được một cách hiệu quả nhất. Đáng tiếc nhất chính là cú sút phạt của Robin van Persie ở phút thứ 17. Tuy nhiên, pha đá phạt rất căng và hiểm hóc của cầu thủ người Hà Lan lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Eboue cũng có một cơ hội dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm rất thuận lợi ở phút thứ 19, nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Khi những cầu thủ trên hàng công của Arsenal tỏ ra bế tắc trong những pha dứt điểm thì họ lại nhờ đến một cầu thủ ở hàng phòng ngự lập công. Phút thứ 26 của trận đấu, từ quả phạt góc của Van Persie, Vermaelen là người bật cao nhất và đánh đầu tung lưới thủ môn Kirkland. Đây đã là bàn thắng thứ hai của trung vệ người Bỉ cho Arsenal kể từ khi đầu quân cho đội bóng này hồi mùa Hè vừa qua.

Mặc dù bị ép sân trong phần lớn thời gian, nhưng các cầu thủ Wigan vẫn có được một số tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm cận thành của Boyce ở phút thứ 37. Rất may cho Arsenal là thủ môn Mannone, trong lần hiếm hoi được bắt chính thay cho Almunia đã phản xạ rất nhành và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Vermaelen (phải) có hai bàn thắng trong trận đấu này

Những phút sau đó, các cầu thủ Arsenal vẫn là những người chiếm thế chủ động và liên tiếp buộc đội khách phải rơi vào tình thế chống đỡ. Nếu như may mắn hơn, Van Persie đã có bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp một. Pha xoay người bắt vô-lê của tiền đạo người Hà Lan sau khi phá bẫy việt vị thành công lại đi chệch cột dọc. Ngay cả Eduardo băng vào sau đó cũng không kịp đệm bóng vào lưới trống.

Khi hiệp hai của trận đấu này mới diễn ra được 5 phút, các cầu thủ chủ nhà đã có được bàn thắng thứ hai. Và người lập công cho họ lại là Vermaelen. Từ pha phối hợp bật tường với Eboue, trung vệ người Bỉ có cú sút bằng chân trái không khác gì một tiền đạo đích thực từ ngoài vòng cấm. Bóng đi mạnh và hiểm hóc đã khiến thủ môn Kirkland thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng của Vermaelen khiến HLV Arsene Wenger rất phấn khích. Cầu thủ này là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Arsenal ở mùa Hè năm nay và cho đến thời điểm này, anh đã phần nào chứng tỏ mình xứng đáng với cái giá 12 triệu euro mà đội chủ sân Emirates đã bỏ ra để có được anh.

9 phút sau khi người đồng đội Vermaelen lập công, Eduardo cũng đã lên tiếng bằng bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đấu này. Từ pha băng lên tấn công của Clichy, hậu vệ người Pháp tạt bóng cho Eduardo ở một vị trí rất trống trải trong vòng cấm của đội khách. Tiền đạo người Croatia ngay lập tức tung ra pha sút bóng sống bằng chân trái sở trường. Rất tiếc cho anh là bóng đã đập cột dọc bật ra. Tuy nhiên, đó cũng lại là điều may cho Eduardo, khi mà từ pha lộn xộn sau đó, bóng lại đến chân anh và lần này là cú sút bằng chân phải bóng đập vào chân của Eboue đổi hướng hạ gục thủ môn Kirkland. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được tính cho tiền đạo ngưởi Croatia.

Eduardo ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Arsenal

Màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal chưa dừng lại ở đó. Sau những pha dồn ép khung thành đối phương, họ cũng đã có được bàn thắng thứ 4 của trận đấu. Bàn thắng này được Cesc Fabregas thực hiện vào phút thứ 90 từ quả tạt chính xác cả Bendtner bên cánh phải. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chọn địa điểm rất chính xác và đệm bóng cận thành đi qua hai chân của thủ môn Kirkland, đồng thời ấn định tỷ số của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Mannone, Gallas, Vermaelen, Clichy, Sagna, Song, Fabregas, Eboue (Rosicky 74'), Diaby (Ramsey 66'), Van Persie, Eduardo (Bendtner 74;').

Wigan: Kirland, Boyce, Bramble, Figueroa, Melchiot, N'Zogbia, Diame, Thomans, Gomez (Scotlanf 57'), Koumas (Scharner 57'), Rodallega (Sinclair 87').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X